Từ việc "tiêu tiền không phải nghĩ" tới cuộc sống vỡ nợ 1.000 tỷ của Phước Sang – ông bầu một thời đình đám showbiz Việt

01/12/2021 07:47

Mới đây, việc diễn viên Kim Thư – vợ cũ của ông bầu Phước Sang – tố bị chủ nợ của chồng cũ tìm tới gây rối, đe doạ tính mạng và công việc kinh doanh đã khiến cho dư luận dậy sóng. Từng là một ông bầu giàu có và quyền lực nhất nhì showbiz Việt, vì đầu tư bất động sản thua lỗ mà Phước Sang rơi vào cảnh vỡ nợ ngàn tỷ đồng.

Diễn viên Kim Thư liên luỵ vì nợ nần của chồng cũ

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nữ diễn viên Kim Thư đã bức xúc lên tiếng sau khi bị chủ nợ của chồng cũ (Phước Sang) tấn công, đe doạ tính mạng và việc kinh doanh. Cụ thể, cửa hàng ẩm thực Kim Quán do cô gây dựng đã bị tạt mắm tôm khiến cho chuyện kinh doanh bị ảnh hưởng lớn.

Gia đình doanh nhân - nghệ sĩ Phước Sang - Kim Thư. Nguồn: Internet

Gia đình doanh nhân - nghệ sĩ Phước Sang - Kim Thư. Nguồn: Internet

Vốn là một diễn viên nổi tiếng, được khán giả yên mến qua các bộ phim như Hello cô Ba, Khi đàn ông có bầu, Đẻ mướn,… Kim Thư đã kết hôn với nhà sản xuất phim Phước Sang – người từng có tiếng là đại gia “tiêu tiền không phải nghĩ” trong làng giải trí Việt. Từng là cặp vợ chồng đình đám trong showbiz những năm 2000, họ có với nhau 2 người con. Thời hoàng kim, ông bầu này từng sở hữu cả sân khấu kịch, công ty giải trí và nhà hàng đắt khách.

Năm 2012, Phước Sang thua lỗ trong đầu tư, vướng vào cảnh nợ nần. Thời điểm này, diễn viên Kim Thư cho biết cô và Phước Sang đã li hôn từ trước đó và hoàn toàn không dính dáng gì tới chuyện làm ăn cũng như các khoản nợ của chồng cũ.

Trong suốt 10 năm vắng bóng trên màn ảnh, Kim Thư tập trung kinh doanh và chăm sóc con cái. Mới đây, cô bất ngờ lên tiếng về những lùm xùm của chồng cũ: "Gửi chủ nợ anh Sang. 6 tháng trước, tôi bị tấn công tại nơi làm việc. Tôi đã câm nhịn vì nghĩ đến sức khoẻ của Phước Sang - cha của con tôi, như suốt 10 năm nay. Nhưng giờ thì không. Tôi nói lần cuối với các chủ nợ của Phước Sang: Thứ nhất, tôi và anh Lưu Phước Sang đã ly dị nhiều năm nay, không liên quan đến bất cứ công việc cũng như cuộc sống nợ nần của vợ chồng anh ấy. Thứ hai, tôi và hai con không dính líu gì đến cuộc đời người đó, nên hãy để mẹ con tôi đứng ngoài các cuộc truy sát, đòi nợ đe doạ tính mạng, việc làm ăn".

Từ ông bầu giàu có đến vỡ nợ ngàn tỷ

Nắm trong tay Sân khấu kịch Sài Gòn, Trung tâm giải trí Quốc Thanh, Hãng phim Phước Sang… Phước Sang từng một thời là ông bầu quyền lực và giàu có nhất nhì làng giải trí. Hãng phim Phước Sang từng được đánh giá là một trong những hãng phim tư nhân sở hữu nhiều bộ phim ăn khách nhất Việt Nam như: Hồn Trương Ba da hàng thịt, Đẻ mướn, Áo lụa Hà Đông, Võ lâm truyền kỳ, Huyền thoại bất tử, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Hello cô Ba…

Nhờ “mát tay” trong sản xuất phim, ông bầu Phước Sang có một cuộc sống khiến nhiều người mơ ước: đi xế hộp sang trọng, ở biệt thự 67 tỷ đồng, có vợ là diễn viên Kim Thư nổi tiếng, xinh đẹp.

Bài học kinh doanh: Từ việc "tiêu tiền không phải nghĩ" tới cuộc sống vỡ nợ 1.000 tỷ của  Phước Sang – ông bầu một thời đình đám showbiz Việt - Ảnh 1

Tuy nhiên, cuối năm 2012, thanh danh của Phước Sang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi một doanh nhân trong nước đã tố cáo vị đạo diễn này đã quỵt nợ 2 tỷ đồng cùng 25.000 USD. Sau đó, những tin tức không hay liên quan đến tình hình tài chính của Phước Sang liên tiếp bị công bố. Chỉ 6 tháng sau, vị doanh nhân nêu trên lại tiếp tục tố cáo Phước Sang không trả nợ. Tổng số nợ đã lên tới 5 tỷ đồng.

Trả lời trước báo giới, Phước Sang cho biết: "Ban đầu tôi bán mấy mảnh đất cho người ta mà các khách hàng sau cứ tranh nhau mua, giá đất tăng lên mỗi ngày. Mình làm nghệ thuật kiếm tiền khó khăn, mồ hôi nước mắt, vậy mà chứng kiến trước mắt người ta sang tay đất nhẹ nhàng, lời tiền tỷ chảy vào túi từng giờ, tôi không cầm lòng được trước lực hút ấy. Có bao nhiêu tiền tôi gom hết vào bất động sản, mua những mảnh đất giá "bong bóng" để sang tay. Nhưng khi thị trường bị "vỡ", tôi đã bỏ 1.000 tỷ vào bất động sản rồi, bán không được".

Cuối năm 2012, Kim Thư cho biết cô và Phước Sang đã li hôn được hơn 1 năm. Sau đó, để trang trải cuộc sống cho mình và các con, cô đã làm rất nhiều công việc, kể cả lao động chân tay như bán xôi, bán hàng ăn… Nhờ nỗ lực bản thân, hiện nay, Kim Thư đã mở được một nhà hàng riêng. Trong bài viết mới nhất, nữ diễn viên còn cho biết: mẹ và chị ruột của cô cũng là nạn nhân trong vụ thua lỗ bất động sản của chồng cũ.

Cuộc sống hiện nay của Phước Sang

Sau khi phá sản, Phước Sang hoàn toàn rời khỏi showbiz cũng như né tránh truyền thông. Năm 2017-2018, ông bầu cho ra mắt 2 sản phẩm phim mới là “Cuốc xe nửa đêm” và “Tiền nhiều để làm gì” nhưng không đạt được thành công như mong đợi.

Bài học kinh doanh: Từ việc "tiêu tiền không phải nghĩ" tới cuộc sống vỡ nợ 1.000 tỷ của  Phước Sang – ông bầu một thời đình đám showbiz Việt - Ảnh 2

Phước Sang đã kết hôn lần thứ 2, song gia đình mới của ông rất kín tiếng với truyền thông. Sau biến cố vỡ nợ, Phước Sang từng 2 lần bị tai biến. Chia sẻ với báo chí, Phước Sang cho biết, hiện nay ông đang tập trung làm việc để trả nợ, sống thận trọng, giữ tinh thần ổn định và lấy niềm vui của con, sự khôn lớn, trưởng thành của chúng để làm động lực trong cuộc sống.

Nói về việc vỡ nợ 1.000 tỷ, làm liên luỵ tới vợ cũ và các con, Phước Sang từng tâm sự:"Đó là bài học tuổi trẻ háo thắng. Qua sóng gió tôi mới hiểu làm gì cũng phải đặt lợi ích của gia đình lên trên. Nếu cứ phiêu với đam mê, khi có chuyện xảy ra, gia đình sẽ lãnh đủ. Tôi mất gia đình vì mê làm giàu. Đó là bi kịch của tôi.

Tôi đã quá đam mê kinh doanh bất động sản và lao đao vì nó. Tôi không có duyên với lĩnh vực này. Tôi không tính toán được độ phiêu linh của thị trường bất động sản. Vì vậy, tôi chấp nhận thất bại và không đổ lỗi cho ai. Giá như tôi tập trung làm phim thì tôi đã sống khỏe, gia đình không khổ như bây giờ. Nếu như tôi không tham".

Theo Thạch Đào/Doanh nhân và Pháp luật