Tuổi 50 mới ngoảnh đầu nhìn lại 7 điều này trong nuối tiếc, lúc ấy cũng muộn rồi: Tuổi trẻ không gắng sức, già cả những ngậm ngùi!

29/05/2019 17:13

Khi còn trẻ, chúng ta đưa ra những quyết định mà chẳng may mảy quan tâm đến tương lai. Phải đến tuổi 50, chúng ta mới nhận ra hậu quả mà mình phải đối mặt từ những sai lầm xưa kia.


Khi còn trẻ, chúng ta đưa ra những quyết định mà chẳng may mảy quan tâm đến tương lai. Phải đến tuổi 50, chúng ta mới nhận ra hậu quả mà mình phải đối mặt từ những sai lầm xưa kia.

Nhìn lại cuộc đời ở tuổi 50, ai cũng mong mình đã sống trọn vẹn, không nuối tiếc.

Tuy nhiên, phần lớn chúng ta đều không làm được.

Theo một khảo sát khoa học, khoảng 33% số người trưởng thành luôn cảm thấy nuối tiếc về những quyết định trong quá khứ. Họ cho biết, nếu có thêm thời gian họ sẽ làm lại một số thứ.

Cưới nhầm người

 Tuổi 50 mới ngoảnh đầu nhìn lại 7 điều này trong nuối tiếc, lúc ấy cũng muộn rồi: Tuổi trẻ không gắng sức, già cả những ngậm ngùi! - Ảnh 1.

Khi còn trẻ, hãy xem kỹ mục đích của mình khi quyết định cùng ai đó lên xe hoa.

Đừng kết hôn chỉ vì thấy bạn bè đã có gia đình, vì muốn có chỗ đứng vững chắc, hay vì sức ép xã hội. Hãy cưới người mà bạn yêu - người luôn đồng hành cùng với bạn - và chỉ làm điều đó khi bạn chắc chắn.

Bởi lẽ, nếu cưới nhầm người, cưới sai mục đích, bạn sẽ phải chịu đựng sự lựa chọn của mình cho tới hết đời. Đừng kết hôn với người đầu tiên bạn yêu, hãy kết hôn với người mà bạn muốn dành trọn đời mình để ở bên.

Không nắm lấy cơ hội

 Tuổi 50 mới ngoảnh đầu nhìn lại 7 điều này trong nuối tiếc, lúc ấy cũng muộn rồi: Tuổi trẻ không gắng sức, già cả những ngậm ngùi! - Ảnh 2.

Có những người không nhận ra cơ hội trước mắt mình và cứ thế bỏ qua mà không thèm thử lấy một lần.

Hãy khai thác mọi cơ hội bạn có từ hôm nay, nếu không sau này, bạn sẽ ước mình có thể quay ngược thời gian để lấy lại chúng.

Thờ ơ với các mối quan hệ

 Tuổi 50 mới ngoảnh đầu nhìn lại 7 điều này trong nuối tiếc, lúc ấy cũng muộn rồi: Tuổi trẻ không gắng sức, già cả những ngậm ngùi! - Ảnh 3.

Khi còn trẻ, ta thường thờ ơ với những người xung quanh và phá hủy những mối quan hệ trong tay. Bởi lẽ, ta tin rằng sự nghiệp hay một mục tiêu nào đó mà ta theo đuổi quan trọng hơn là những người ta biết. Trên con đường theo đuổi thành công ấy, ta cứ lờ đi mọi mối quan hệ và bỏ qua mọi người.

Thế nhưng, đứng trên đỉnh cao thường rất cô đơn. Rốt cuộc, ta lại tiếc nuối vì đã bỏ qua những người trong đời mình. Khi mọi thứ đã nằm trong tay, ta lại chẳng có ai để chia sẻ thành quả cùng.

Vì vậy, bạn nên cố gắng tạo dựng các mối quan hệ và trở nên thân thiết với mọi người xung quanh. Thờ ơ với bạn bè sẽ không đem lại lợi lộc gì cho bạn cả.

Sợ hãi trước tương lai tươi đẹp

 Tuổi 50 mới ngoảnh đầu nhìn lại 7 điều này trong nuối tiếc, lúc ấy cũng muộn rồi: Tuổi trẻ không gắng sức, già cả những ngậm ngùi! - Ảnh 4.

Thỉnh thoảng, sự thiếu kinh nghiệm của tuổi trẻ khiến chúng ta phạm sai lầm và hoảng sợ trước những viễn cảnh tươi đẹp của cuộc đời. Đó thường là một mối quan hệ ổn định, một người bạn đời yêu thương, thậm chí là cả một đứa trẻ mà ta không ngờ tới. Con người thường chạy trốn khỏi những điều đẹp đẽ này, và chỉ biết tiếc nuối khi tóc đã điểm bạc.

Sau này, khi nhìn lại, bạn sẽ ước gì mình đã giữ mối quan hệ đó hay đứa trẻ đó. Làm cha mẹ đơn thân không ngăn cản bản thành công hay tìm kiếm nửa kia trong tương lai.

Trở thành phụ huynh tồi

 Tuổi 50 mới ngoảnh đầu nhìn lại 7 điều này trong nuối tiếc, lúc ấy cũng muộn rồi: Tuổi trẻ không gắng sức, già cả những ngậm ngùi! - Ảnh 5.

Ở độ tuổi 50, khi con cái bạn cũng đã trưởng thành và có cuộc sống riêng, bạn sẽ hối tiếc vì đã không ở bên cạnh chúng khi chúng cần bạn nhất. Dù con cái có thành công hay thất bại, đó là chuyện của chúng chứ không còn là chuyện của bạn nữa. Chúng cũng sẽ không muốn bạn can thiệp vào cuộc đời mình.

Vì thế, hãy làm một bậc phụ huynh tốt ngay từ hôm nay, bởi đó là điều cần thiết. Đừng đợi tới tuổi 50, khi chúng chẳng còn cần bạn nữa.

Phá hỏng cuộc hôn nhân

 Tuổi 50 mới ngoảnh đầu nhìn lại 7 điều này trong nuối tiếc, lúc ấy cũng muộn rồi: Tuổi trẻ không gắng sức, già cả những ngậm ngùi! - Ảnh 6.

Bạn kết hôn với người mình yêu. Vài tháng đầu, cuộc sống hôn nhân của bạn hoàn toàn tốt đẹp. Chỉ tới khi đối mặt với vấn đề cơm áo gạo tiền, với cám dỗ cuộc đời, bạn bắt đầu gặp trục trặc trong hôn nhân và có những mối quan hệ ngoài luồng.

Bạn trở thành kẻ thiếu chung thủy. Chỉ vì còn trẻ và không muốn ổn định sớm, bạn sẽ tự tay phá hủy cuộc hôn nhân tốt đẹp của mình.

Hủy hoại sức khỏe

 Tuổi 50 mới ngoảnh đầu nhìn lại 7 điều này trong nuối tiếc, lúc ấy cũng muộn rồi: Tuổi trẻ không gắng sức, già cả những ngậm ngùi! - Ảnh 7.

Bạn chỉ có một cơ thể duy nhất trong suốt cuộc đời này. Hãy nhớ rằng, không phải ai cũng có thứ mà bạn có. Nếu không biết chú ý đến chế độ ăn hay không chịu tập thể dục, bạn sẽ ngày càng yếu ớt và thất vọng khi đến tuổi 50. Hậu quả của những năm tháng buông thả hút thuốc, uống rượu, ăn uống thiếu lành mạnh sẽ bắt đầu xuất hiện và làm khổ bạn.

Vì thế, hãy chăm sóc cơ thể mình một cách cẩn thận. Đừng bỏ mặc sức khỏe để rồi hối tiếc khi về già.


Theo Ngọc Hà

Trí Thức Trẻ/Born Realist