Tỷ phú Bill Gates dự đoán thời gian nước Mỹ trở lại hoạt động bình thường sau dịch Covid-19

10/04/2020 10:52

Nhà đồng sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates cho rằng Hoa Kỳ có thể ngăn chặn được Covid-19 và trở lại bình thường vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 - nhưng ông không chắc chắn được 'sự bình thường' đó là như thế nào.

Nhà đồng sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates cho rằng Hoa Kỳ có thể ngăn chặn được Covid-19 và trở lại bình thường vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 - nhưng ông không chắc chắn được 'sự bình thường' đó là như thế nào.

Tỷ phú Bill Gates dự đoán Mỹ có thể ngăn chặn được Covid-19 và trở lại bình thường vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Ảnh: Digital Trends

“Nếu chúng ta cùng nhau hành động và tuân thủ nghiêm chỉnh các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh, chúng ta có thể mở cửa trở lại vào đầu tháng 6”, ông Gates cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào hôm thứ Tư, ngày 8/4. “Chúng ta sẽ có khoảng thời gian “tiền mở cửa” và nó sẽ không thể trở lại “bình thường” cho đến khi chúng ta tìm ra một loại vắc-xin cho toàn thế giới”.

Cựu Chủ tịch Microsoft tin rằng sinh viên có thể quay trở lại trường học như thường lệ vào mùa thu này.

Tuy nhiên, khi nhắc đến các hoạt động như những sự kiện thể thao hoặc các cuộc tụ họp nhóm lớn hơn, tỷ phú Gates không chắc chắn thời điểm nó có thể quay trở lại bình thường.

“Chúng ta nên có nhiều cuộc thảo luận hơn về các hoạt động mang lại giá trị xã hội và mức độ rủi ro khi phục hồi điều đó”, ông nói. “Tôi không nghĩ chúng ta sẽ tham gia các sự kiện thể thao lớn bởi nền kinh tế sẽ phải chịu nhiều thiệt hại cho các rủi ro tiềm ẩn trong đó”, ông nêu quan điểm.

Được biết, quỹ từ thiện của vợ chồng ông - Bill & Melinda Gates Foundation đang trích ra một khoản tiền lớn cho quá trình nghiên cứu vắc-xin chống lại Covid-19.

Trong một cuộc phỏng vấn vào hôm thứ Năm, ông Gates cho biết ông quan tâm đến phương pháp vắc-xin RNA, nó tạo ra các kháng thể trong cơ thể để chống lại bệnh tật.

“Nếu mọi thứ trong phương pháp RNA diễn ra hoàn hảo, ước tính 18 tháng mới có thể sản xuất thành công vắc-xin”, ông nói.

Trong quá khứ, ông Gates đã từng nói vắc-xin phải là ưu tiên hàng đầu và cả thế giới đang nỗ lực để điều chế vắc-xin thành công.

“Chúng ta sẽ phải xây dựng rất nhiều phương pháp nghiên cứu khác nhau bởi một vài trong số chúng có thể sẽ không thành công. Chúng ta sẽ cần hàng tỷ vắc-xin để bảo vệ thế giới”, ông cho biết trong một show Reddit Ask Me Anything vào tháng trước.

Tỷ phú Gates đã cam kết chi hàng tỷ USD vào các nhà máy sản xuất vắc-xin, mặc dù ông biết rằng một số khoản đầu tư vào các phương pháp chữa trị này sẽ không đem lại kết quả như mong muốn.

Theo Digital Trends

Thanh Ngọc

Theo VietTimes