Tỷ phú Elon Musk đề nghị trả 5.000 USD để một sinh viên ngừng theo dõi máy bay riêng

30/01/2022 07:22

Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành Tập đoàn Công nghệ Hàng không Vũ trụ SpaceX, đề nghị trả 5.000 USD cho một sinh viên Mỹ để ngừng theo dõi lộ trình máy bay riêng của ông.

Tỷ phú Elon Musk đề nghị trả 5.000 USD để một sinh viên ngừng theo dõi máy bay riêng

Tỷ phú Elon Musk.

Theo hãng tin LADBible, Jack Sweeney (19 tuổi) đã tạo một tài khoản Twitter đặc biệt có tên Elon Musk’s Jet chỉ đăng tải lộ trình máy bay riêng N628TS của tỷ phú Elon Musk. Đã có tới 116.000 người đăng ký theo dõi trang này, nơi họ có thể nắm được nhất cử nhất động hoạt động của tỷ phú Elon Musk trên bầu trời.

Được biết, Jack đã theo dõi máy bay riêng của tỷ phú Elon Musk từ tháng 6/2020 bằng 1 con bot sử dụng dữ liệu ADS-B công khai. 

Trang Twitter này cập nhật thông tin chuẩn xác tới mức Elon Musk cảm thấy không thoải mái và cho đây là một “rủi ro bảo mật”. Vị tỷ phú đã liên hệ với Jack và tuyên bố ông sẵn sàng trả 5.000 USD để cậu sinh viên này ngừng theo dõi mình.

Tỷ phú Elon Musk lo ngại an toàn cá nhân khi lịch trình các chuyên bay bị nhiều người nắm được.

Tuy nhiên, Jack vẫn chưa cảm thấy hài lòng và muốn nhận được số tiền gấp 10 lần như thế.

“Nâng giá lên 50.000 USD được không? Đó sẽ là sự hỗ trợ tuyệt vời cho tôi học đại học và biết đâu tôi sẽ mua một chiếc ô tô, thậm chí có thể là Tesla Model 3”, Jack nói.

Lời đề nghị này đã bị tỷ phú Elon Musk từ chối. Hacker 19 tuổi này mới đây lại nhắn tin cho CEO Tesla và SpaceX để xin thực tập tại 1 trong những công ty của ông thay vì nhận tiền mặt, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức.

Cập nhật mới nhất trên trang Elon Musk’s Jet vào ngày 27/1 cho thấy máy bay của tỷ phú Elon Musk đã hạ cánh ở Austin, Texas, Mỹ. Điều này cho thấy hai bên dường như vẫn chưa thỏa thuận được mức giá để vô hiệu hóa tài khoản Twitter này.

Theo Protocol, Elon Musk’s Jet là một trong 15 tài khoản theo dõi máy bay mà Jack đã tạo ra. Trong đó, mỗi tài khoản sẽ theo dõi máy bay riêng của một người nổi tiếng, bao gồm cả tỷ phú Bill Gates và Jeff Bezos. Nhưng tài khoản theo dõi máy bay của tỷ phú Elon Musk có số lượng người theo dõi nhiều nhất.

Theo Protocol

Theo Minh Đăng/Vietnamfinance