Ứng dụng Pi Network biến mất khỏi Play Store

21/12/2021 15:23

Sáng 21/12, nhiều thành viên cho biết ứng dụng hỗ trợ "đào" Pi bất ngờ biến mất khỏi kho ứng dụng Play Store của Android.

Theo kiểm tra, ứng dụng Pi Network không còn xuất hiện trên Play Store. Khi tìm kiếm với từ khóa “Pi Network”, kết quả chỉ bao gồm Pi Browser để truy cập một số tính năng, bên dưới là những app không liên quan đến Pi Network.

Đường dẫn đến Play Store của ứng dụng Pi Network vẫn xuất hiện khi tìm kiếm trên Google, tuy nhiên nhấn vào sẽ hiện lỗi “Không tìm thấy URL được yêu cầu trên máy chủ”. Trong khi đó, ứng dụng Pi Network vẫn có mặt trên kho ứng dụng App Store của iOS.

Ung dung Pi Network bien mat khoi Play Store anh 1

Ứng dụng Pi Network biến mất khỏi kho ứng dụng Play Store từ rạng sáng 21/12.

Trên một số hội nhóm, nhiều người ủng hộ Pi cho biết không thể tìm thấy ứng dụng Pi Network trên Play Store từ sáng 21/12.

“Mọi người cho mình hỏi sao app Pi Network biến mất trên CH Play vậy. Hoang mang quá”, người dùng Vũ Thanh Xuân viết. Một số bình luận cho rằng ứng dụng chỉ tạm ẩn, xóa đi để ngăn việc tạo tài khoản hoặc do đội ngũ phát triển đang chuẩn bị mainnet (đưa vào hoạt động trên mạng chính thức).

Trên nhóm ủng hộ Pi với hơn 17.000 thành viên, một tài khoản cho biết ứng dụng Pi Network trên Play Store đang “tạm ẩn để cập nhật lớn”. Trang chủ Pi Network ghi rằng app đang “trải qua đợt đánh giá thường xuyên và không có sẵn để tải xuống trên Google Play Store”, hướng dẫn người dùng tải file APK để cài đặt.

Nổi lên từ năm 2020, ứng dụng Pi đang có rất nhiều người dùng tại Việt Nam. Phần lớn người ủng hộ Pi tin rằng chỉ dành ra vài phút mỗi ngày để "đào" Pi trên điện thoại, họ có cơ hội sở hữu khối tài sản lớn sau này nếu đồng Pi lưu hành và tăng giá.

Ung dung Pi Network bien mat khoi Play Store anh 2

Cách đây ít ngày, Pi Network đã thông báo kế hoạch đưa vào hoạt động trên mạng chính thức. Ảnh: MK.

Vào tháng 2, nhiều chuyên gia về tiền mã hóa và blockchain đã lên tiếng về những biểu hiện đáng nghi của ứng dụng Pi Network. Tuy tuyên bố đây là ứng dụng tiền mã hóa dựa trên blockchain, ứng dụng Pi thực chất chỉ là một trang đăng nhập điểm danh, hiển thị web view xem thông tin.

Thời gian gần đây, nhiều người trở lại “đào” Pi khi trang chủ Pi Network cho biết chuẩn bị giai đoạn mainnet, bên cạnh một số tin đồn đưa Pi lên sàn tiền số với giá trị quy đổi.

Tuy nhiên, ứng dụng Pi không công bố lõi công nghệ, mã nguồn khiến nhiều chuyên gia nghiên cứu lĩnh vực blockchain phải lên tiếng cảnh báo sự thiếu minh bạch của dự án. Một số phân tích cũng cho thấy ứng dụng Pi thu thập danh bạ người dùng, tải lên máy chủ nhưng quản lý lỏng lẻo, dễ bị tin tặc đánh cắp.

Theo Zing