Sau H&M và Zara, nhà bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản - Uniqlo sẽ vào Việt Nam với cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM.
Nhà bán lẻ thời trang Nhật Bản Uniqlo vừa thông báo sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào mùa thu năm 2019. Sự xuất hiện của Uniqlo sẽ tăng sự cạnh tranh giữa các thương hiệu nước ngoài như Zara và H&M ở Việt Nam.
Cửa hàng đầu tiên của hãng Uniqlo tại Việt Nam sẽ được mở ở TP.HCM và hoạt động thông qua liên doanh giữa Fast Retailing và Mitsubishi Corporation, hai doanh nghiệp này sẽ sở hữu lần lượt 75% và 25% của công ty.
Trong thời gian tới, Uniqlo sẽ bắt đầu tuyển dụng nhân viên để chuẩn bị ra mắt cửa hàng tại Việt Nam.
Thông báo về việc mở rộng thị trường sang Việt Nam của Uniqlo được đưa ra ngay sau khi Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên tại Thụy Điển.
Được biết, nhà bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng cửa hàng ở Đông Nam Á và châu Úc lên khoảng 400 vào năm 2022. Mạng lưới toàn cầu của Uniqlo mở rộng trên 20 thị trường ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Australia với khoảng 2.000 cửa hàng hoạt động.
Công ty cũng đặt mục tiêu tăng gấp ba doanh thu trong khu vực lên 300 tỷ yên (2,71 tỷ USD) đến tháng 8/2022.
Hiện tại, người Việt Nam chỉ có thể mua hàng Uniqlo từ các nhà bán lẻ địa phương độc lập hoặc đặt hàng từ Nhật Bản.
Theo Nikkei