Vài nhận xét khi xem clip 'đâm xe' VinFast ở châu Âu

28/07/2019 19:27

VinFast vừa tung clip thử nghiệm va chạm xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 gây nhiều chú ý. Vậy chúng ta thấy gì qua clip này!?

VinFast vừa tung clip thử nghiệm va chạm xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 gây nhiều chú ý. Vậy chúng ta thấy gì qua clip này!?

Xem clip sẽ thấy ngay dòng chữ Vehicle Safety by Magna Steyr. Chúng ta biết Magna Steyr là đơn vị gia công cho xe Lux SA2.0 và A2.0 cho VinFast. Như bất kỳ hãng xe lớn nào, Magna Steyr có quy trình thử xe riêng, để đảm bảo xe làm ra đạt chất lượng. Nên nhớ, Magna Steyr không chỉ đi gia công cho VinFast, đối tác của họ còn có BMW, Mercedes-Benz, Toyota và Jaguar.

Trụ sở của Magna Steyr

Tiện đây nói thêm, các quy trình đánh giá NCAP của Âu, Mỹ hay Á không mang tính bắt buộc. Có nghĩa là một chiếc xe không cần được ASEAN NCAP chứng nhận mới được bán ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, dấu 5 sao do ASEAN NCAP cấp giúp một chiếc xe có thêm lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Dấu 5 sao do ASEAN NCAP cấp giúp một chiếc xe có thêm lợi thế cạnh tranh trên thị trường

VinFast không nêu rõ là họ thử xe ở đâu mà chỉ nói là tại Aschaffenburg. Đây là một thành phố rất đẹp và nhỏ của Đức. Tại đây có một trung tâm thử nghiệm an toàn của một hãng hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp thiết bị, hệ thống và công nghệ an toàn cho cả hãng xe lẫn hãng không xe. Ít người biết tới vì đơn giản họ cung cấp linh kiện chứ không bán thành phẩm, mà ở Việt Nam, loại hãng này bị xếp vào loại “phụ trợ”.

Clip có 4 chiếc xe được sử dụng trong 2 loại thử nghiệm va chạm

Người nào tinh ý sẽ thấy, clip có 4 chiếc xe được sử dụng trong 2 loại thử nghiệm va chạm, gồm 2 chiếc SA2.0 và 2 chiếc A2.0. Các thử nghiệm được kiểm tra ở đây gồm va chạm phía trước (front-impact) và va chạm bên hông (side-impact).

Tốc độ cho các vụ test nói trên thông thường vào khoảng 60km/h và 50km/h. Nhìn vào hình dạng từng xe, có thể thấy sau va chạm xe bảo vệ khá tốt các hành khách, gồm 2 người lớn ngồi trước, một trẻ em ngồi sau và một bé ngồi ghế nôi. Tuy nhiên, chỉ khi nào VinFast công bố ta mới biết chính xác mức độ an toàn của các xe này ra sao.

Có thể thấy sau va chạm xe bảo vệ khá tốt các hành khách

Có thể hãng cũng đang còn giấu bài. Vì nghe đồn đã có các thử nghiệm ở ASEAN NCAP và cả Euro NCAP rồi nhưng chưa trưng ra xem nó là mấy sao mà thôi. Chắc đợi rằm Trung thu.

Theo Cartimes

Bạn đang đọc bài viết "Vài nhận xét khi xem clip 'đâm xe' VinFast ở châu Âu" tại chuyên mục Xe cộ.