700 tỷ đồng tương đương với quy mô vốn của Vietravel Airlines. Đây cũng là con số tối thiểu để khai thác 10 tàu bay và có khai thác vận chuyển hàng không quốc tế.
Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam (Vietravel) vừa công bố quyết định về việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Theo đó, Vietravel muốn lấy ý kiến cổ đông về việc phát hành trái phiếu không chuyển đổi riêng lẻ với giá trị 700 tỷ đồng. Trái phiếu có lãi suất không quá 11%/năm, với thời hạn 2 năm và phát hành với mục đích bổ sung nguồn vốn của dự án Vietravel Airlines.
Đồng thời, Vietravel cũng sẽ hủy phương án phát hành trái phiếu giá trị 80 tỷ đồng mà công ty đã thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên hồi tháng 4/2019.
Được biết 700 tỷ đồng chính là quy mô vốn của Vietravel Airlines. Theo Nghị định 92, con số 700 tỷ đồng là mức vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không khai thác đến 10 máy bay và có khai thác vận chuyển hàng không quốc tế.
Lãnh đạo Vietravel từng tiết lộ ý định lập hãng hàng không vào tháng 4/2019. Tuy nhiên, thực tế Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam đã được thành lập từ tháng 2. Theo kế hoạch, mô hình hoạt động của Vietravel Airlines là bay thuê chuyến (charter).
Vietravel Airlines sẽ chuẩn bị đầu tư từ tháng 10/2019 đến 9/2020, dự kiến bắt đầu khai thác chuyến bay thương mại vào tháng 10/2020. Trong năm đầu tiên, Vietravel Airlines dự kiến khai thác 3 tàu bay Airbus320/321 hoặc B737 hoặc tương đương, đến năm thứ 5 nâng tổng số tàu bay khai thác lên 8 chiếc.
Theo TTXVN, ngày 25/7, bà Trương Thị Thu Giang, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho biết, Vietravel đã trình hồ sơ dự án đầu tư vận tải hàng không về Vietravel Airlines cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên-Huế để xin phê duyệt chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ.
Đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên-Huế đã gửi hồ sơ cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các các cơ quan liên quan để triển khai các bước tiếp theo xin cấp phép thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines.
“Vietravel Airlines đặt mục tiêu cung cấp khoảng 55% ghế, tải của mình cho công ty mẹ Vietravel để đáp ứng khoảng từ 35-40% nhu cầu hành khách du lịch bằng đường hàng không của hãng. Còn từ 60-65% nhu cầu còn lại, Vietravel sẽ tiếp tục sử dụng lịch bay thường lệ của các hãng hàng không khác. Khoảng 45% ghế, tải còn lại Vietravel Airlines sẽ cung ứng cho các công ty du lịch và các khách hàng khác trên các đường bay thuê chuyến," bà Trương Thị Thu Giang cho hay.
Hà My
Theo Trí Thức Trẻ