Marcus Lemonis - CEO của công ty danh tiếng Camping World và là triệu phú với những bí quyết kinh doanh hàng đầu thế giới chia sẻ lý do ông không có thói quen đọc sách kinh doanh mỗi ngày.
Từ một đứa trẻ mồ côi, Marcus Lemonis đã trở thành CEO của công ty danh tiếng Camping World và là triệu phú với những bí quyết kinh doanh hàng đầu thế giới.
Trong vai trò chủ tịch, đồng thời là CEO của hãng Camping World và Good Sam Enterprises, doanh nhân - nhà đầu tư Marcus Lemonis - hiện lãnh đạo gần 6.000 nhân viên ở hơn 100 thành phố trên khắp nước Mỹ.
Sau thành công vang dội với hàng ngàn hợp đồng trị giá triệu đô, ông đã sẵn sàng chia sẻ các quy tắc quan trọng nhất của mình cho mọi người để đạt được mục tiêu tốt nhất. Tuy nhiên, một điều thú vị là triệu phú tự thân này không có thói quen đọc sách kinh doanh như những nhà kinh doanh nổi tiếng khác.
Ông trả lời CNBC rằng: "Những quyển sách kinh doanh có vẻ như đã lạc hậu khi chúng không được cập nhật cho bạn những thông tin mới nhất. Nếu bạn có ý định bước chân vào giới kinh doanh và bắt đầu từ ngày hôm nay thì những thông tin cung cấp cho bạn phải chứa đựng những thông tin đang xảy ra ngay bên ngoài kia".
Đó là lý do tại sao ngôi sao của show truyền hình ăn khách The Profit có thói quen đọc báo địa phương và trong nước hàng ngày.
"Cho dù đó là The Wall Street Journal, The New York Times hay những bài báo địa phương đi chăng nữa, tôi nghĩ rằng để tiếp cận được với nguồn thông tin hiện tại thì bạn phải nghiên cứu những dữ liệu được cập nhật hàng ngày, hàng giờ, bởi vì đó là điều cực kỳ cần thiết", CEO 44 tuổi chia sẻ.
Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn thực tế về những sự kiện đang xảy ra ở thời điểm hiện tại, ví dụ như thị trường bất động sản, lĩnh vực ô tô, thị trường chứng khoán và công ăn việc làm. Ông nói: "Tất cả những điều này là những xu hướng tích cực cho sự tin tưởng của khách hàng và mọi thứ đang diễn ra một cách trọn vẹn".
Ngoài việc đọc báo, Lemonis cũng thích làm nghiên cứu trực tuyến, đặc biệt là khi ông tìm được một lĩnh vực kinh doanh mới.
Ông nói: "Tôi sẽ nghiên cứu những người đã thành công cũng như tìm hiểu về những xu hướng của các ngành công nghiệp trọng điểm. Đặc biệt, điều tôi thích nhất về việc sử dụng công cụ này là có thể nắm bắt rất nhiều thông tin da dạng nhưng chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn".
(Theo Nhịp Sống Kinh Tế)