Vì sao Gen Z rủ nhau “lên thuyền” đặt mua VinFast VF 3

22/05/2024 16:30

Với nhiều yếu tố hấp dẫn từ thiết kế đến giá bán, VinFast VF 3 đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ những người trẻ - nhóm khách hàng chưa quá dư dả về tài chính nhưng vẫn khao khát thể hiện được chất riêng của bản thân.

Năng động, phong cách, đầy chất riêng

Thị trường xe những ngày qua được ví như “ngày hội đặt cọc VinFast VF 3”, đặc biệt là với con số kỷ lục 27.649 đơn chỉ sau 66 giờ. Trong số này, không ít chủ nhân tương lai của VinFast VF 3 là các bạn trẻ. 

VinFast VF 3 ghi điểm với giới trẻ bằng thiết kế SUV thời thượng, mang đến cảm giác năng động, cá tính. Phong cách này phù hợp để sử dụng hàng ngày nhưng vẫn đủ “chất” để dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn khi đi cà phê, gặp mặt bạn bè vào dịp cuối tuần.

day-la-ly-do-giup-vinfast-vf-3-co-nhieu-don-dat-coc-tu-gen-z-1716370036.PNG
VinFast VF 3 giúp Gen Z có thể thoải mái thể hiện cá tính riêng ở màu sơn ngoại thất.

Đối với Gen Z, việc thể hiện được chất riêng của bản thân là nhu cầu không thể thiếu. Điều này cần phải được thể hiện rõ nét trên “người bạn đồng hành" 4 bánh.

VinFast VF 3 có điều này. Mẫu xe điện mini có tới 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất từ cơ bản đến nâng cao, giúp khách hàng dễ dàng chọn được màu sơn theo phong cách riêng hay dựa theo phong thủy để hợp mệnh. Trong khi hầu hết các dòng xe khác chỉ có tối 4-5 tùy chọn. 

Ngoài ra, VinFast VF 3 là mẫu xe phổ thông đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng thoải mái cá nhân hóa ngoại thất để chắc chắn mỗi chiếc xe là một cá thể riêng biệt, không bị trộn lẫn trên đường phố. Nếu 9 tùy chọn màu sơn vẫn chưa đủ để thỏa mãn, khách hàng chỉ cần chi thêm 15 triệu đồng là có thể lựa chọn bất kỳ màu sơn yêu thích và các họa tiết trang trí bên ngoài.

Chất riêng của Gen Z cũng nằm ở nhu cầu di chuyển ngắn nhưng tần suất cao trên phố. VinFast VF 3 đúng nghĩa một mẫu xe đô thị, với khả năng di chuyển linh hoạt kể cả ở những nơi mật độ giao thông cao. Kích thước nhỏ gọn giúp chủ xe có thể dễ dàng căn chỉnh khi đi đường. Đối với những ai có nhà trong những con ngõ nhỏ, VinFast VF 3 sẽ là lựa chọn đầy hợp lý bởi chiếc xe này có thể đưa chủ nhân về đến tận nhà dễ dàng, mỗi tháng cũng tiết kiệm được cả triệu đồng chi phí thuê bãi gửi xe. 

Dù gọn gàng, cabin VF 3 hoàn toàn thoải mái ở tất cả vị trí nhờ cách sắp xếp tối ưu cũng như trục cơ sở dài gần 2,1 m. Trang bị đáng chú ý nhất ở nội thất VF 3 là màn hình giải trí trung tâm kích thước “khủng” lên đến 10 inch, lớn hơn nhiều dòng xe hạng B trên thị trường, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu giải trí cơ bản của Gen Z. Hàng ghế sau có thể gập xuống dễ dàng thông qua lẫy gạt, giúp mở rộng không gian chứa đồ khi cần thiết.

Trả góp mỗi tháng hơn 2 triệu – “siêu” hợp ví người trẻ

VinFast VF 3 có giá bán khởi điểm 240 triệu đồng cho tùy chọn thuê pin, nếu mua kèm pin giá xe là 322 triệu đồng. Mức giá này khiến giới chuyên môn và nhiều người tiêu dùng bất ngờ bởi chỉ bằng khoảng một nửa chi phí mua xe xăng phân khúc thấp nhất. Đây có thể xem là lựa chọn đáng cân nhắc nhất để chuyển từ xe máy sang ô tô. Nếu so với những mẫu xe máy đắt giá thì con số 240 triệu đồng của VinFast VF 3 không chênh lệch quá nhiều.

day-la-ly-do-giup-vinfast-vf-3-co-nhieu-don-dat-coc-tu-gen-z-2-1716370036.jpg
VF 3 chinh phục nhiều khách hàng Gen Z nhờ kiểu dáng bắt mắt.

VinFast còn mang đến cho người dân Việt Nam cơ hội sở hữu ô tô ngày càng dễ hơn với chính sách trả góp hấp dẫn nằm trong chương trình Mãnh liệt tinh thần Việt Nam lần 2. Khách hàng được vay 70-80% giá trị, đồng nghĩa chỉ cần phải trả chưa đến 50 triệu đồng đã có thể nhận xe về nhà. Hàng tháng khách hàng chỉ cần đóng tiền ngân hàng khoảng 2,2 triệu đồng/tháng, tương đương khoảng 70.000 đồng/ngày.

Trường hợp không lựa chọn trả góp, khách hàng mua xe VinFast VF 3 trả thẳng sẽ nhận được mức ưu đãi 4%, tương đương 9,6 - 12,88 triệu đồng. Số tiền này đủ dư dả để chủ xe thỏa sức cá nhân hóa “xế cưng” theo ý thích.

Không chỉ hấp dẫn bởi giá bán, VinFast VF 3 còn thu hút người tiêu dùng với chính sách hậu mãi hàng đầu thị trường. Mẫu xe nhỏ gọn này có thời gian bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km, hệ thống pin sẽ được bảo hành lên đến 8 năm và không giới hạn quãng đường di chuyển.

Tương tự các dòng xe điện VinFast khác, nhiều khả năng VF 3 cũng thường xuyên được nâng cấp phần mềm để mang đến trải nghiệm hoàn hảo hơn cho chủ xe theo thời gian. Bên cạnh đó, người dùng cũng hoàn toàn yên tâm với hàng loạt dịch vụ hỗ trợ khách hàng từ VinFast như cứu hộ 24/7, sửa chữa lưu động… cũng như hệ thống trạm sạc dày đặc trên toàn quốc, trải dài đủ 63 tỉnh, thành phố. Theo tính toán, trong đô thị, mỗi 3,5 km sẽ có một trạm sạc VinFast, giúp chủ xe an tâm thực hiện mọi hành trình.

Dự kiến, những chiếc VF 3 đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng trong tháng 8/2024, dự kiến khoảng 20.000 xe tới tay người dùng Việt ngay trong năm nay.

 

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao Gen Z rủ nhau “lên thuyền” đặt mua VinFast VF 3" tại chuyên mục Công nghệ.