Vì sao Sungroup, Vingroup, FLC, BRG… xếp hàng đợi rót hàng tỉ USD vào tỉnh này?

09/06/2021 12:04

Trong những năm gần đây, nhiều chủ đầu tư lớn như FLC, Vingroup, Sungroup, Eurowindow, Nguyễn Hoàng group, Sao Mai group, Flamingo group, BRG group, TNR Holdings…đã rót hàng tỷ USD vào đại phương này

Quá nhiều lợi thế

Cách Hà Nội 150km về phía Nam, Thanh Hóa giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa hai miền Nam-Bắc, cũng như kết nối ra biển của cả khu vực Bắc Trung Bộ và các tỉnh Bắc Lào.

Được thiên nhiên ưu ái, Thanh Hóa sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như biển Sầm Sơn, khu du lịch sinh thái Phù Luông, Di sản nhân loại Thành Nhà Hồ, khu du lịch biển Hải Tiến, biển Hải Hòa… Ngoài ra, Thanh Hóa còn là nơi hội tụ 232 di tích lịch sử, văn hóa. Trong đó có 94 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh.

Hàng năm, Thanh Hóa đón hơn 50.000 lượt khách du lịch Quốc tế và 5 triệu lượt khách du lịch trong nước. Đây là một trong những cơ hội tuyệt vời thu hút nhiều dự án “siêu to khổng lồ” du lịch, nghỉ dưỡng đầu tư vào tỉnh.

Bên cạnh đó, những năm gần đây, tình hình kinh tế - xã hội của tinh Thanh Hóa đã có những bước ngoạt đột phá và phát triển toàn diện. Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ đầu tư được tỉnh chú trọng, tạo điều kiện hơn trong thời gian gần đây.

Vì sao Sun group, Vin group, FLC, BRG… xếp hàng đợi rót hàng tỉ USD vào tỉnh này? - ảnh 1

Thanh Hóa trở thành “miền đất hứa” để nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn đang hối hả “đổ bộ” đến đây

Đặc biệt, hệ thống giao thông của Thanh Hóa ngày càng được phát triển, hiện đại hơn cả về đường bộ, đường thủy và hàng không. Để phát huy hết những tiềm năng giao thông, Thanh Hóa đã quy hoạch hội tụ thành ba trục hướng sân bay và hướng biển gồm: Trục Đại lộ Võ Nguyên Giáp; Trục Quốc lộ 47 hướng biển Sầm Sơn; Trục Đại lô Nam Sông Mã hướng biển Sầm Sơn, trục đường ven biển nối Sầm Sơn với Nghi Sơn.

Chính những điều kiện trên đã biến Thanh Hóa trở thành một địa phương có môi trường đầu tư tốt thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, chuyên gia nước ngoài đến làm việc, sinh sống, kéo theo đó là nhu cầu đầu tư kinh doanh, nhà ở chất lượng và dịch vụ tốt phù hợp với đẳng cấp.

Nghị quyết ố 58 NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 nêu rõ mục tiêu đến năm 2030 Thanh Hoá là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại; một trong những trung tâm lớn của vùng Bắc Trung Bộ và cả nước về công nghiệp năng lượng và chế biến, chế tạo; nông nghiệp giá trị gia tăng cao; dịch vụ logistics, du lịch, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu và văn hoá, thể thao; một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; nơi người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước, các giá trị di sản văn hoá và lịch sử được bảo tồn, phát huy; quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc; các tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

“Đại bàng xây tổ”

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản Thanh Hóa phát triển ấn tượng, với sự xuất hiện của nhiều chủ đầu tư lớn như FLC, Vingroup, Sungroup, Eurowindow, Nguyễn Hoàng group, Sao Mai group, Flamingo group, BRG group, TNR Holdings…

Sau dự thành công của dự án FLC Sầm Sơn golf & beach resort, Tập đoàn FLC đã và đang triển khai đầu tư tới 11 dự án trong các lĩnh vực kinh doanh bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, sân golf, hạ tầng khu công nghiệp và khai thác khoáng sản… trên khắp địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tiêu biểu như các dự án: dự án Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương Sầm Sơn; dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Hoàng Long; một số dự án khai thác khoáng sản và kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn các huyện: Yên Định, Vĩnh Lộc, Hà Trung; dự án 10.000 tỉ đồng làm dịch vụ hàng không tại Thọ Xuân.

Song hành cùng với FLC, tiếp nối thành công của 2 dự án Vincom plaza, Vinpearl hotel và Vinhomes Star City Thanh Hóa quy mô 200 ha, tập đoàn Vin group triển khai nghiên cứu, lập quy hoạch dự án khu nghỉ dưỡng cạnh suối cá Cẩm Lương, quy mô vào khoảng 17,8ha. Đặc biệt, Vingroup cũng đang lập quy hoạch 1 dự án khác ở khu vực Hồ Thành, thành phố Thanh Hóa. Khi đó Thanh Hóa sẽ là địa bàn trọng điểm đầu tư của Vin group tại khu vực miền Bắc.

Vì sao Sun group, Vin group, FLC, BRG… xếp hàng đợi rót hàng tỉ USD vào tỉnh này? - ảnh 2

Tập đoàn Sungroup đầu tư xây dựng khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí cao cấp, quảng trường biển tại Sầm Sơn

Không muốn đứng ngoài cuộc chơi lớn tại Thanh Hóa, mới đây tập đoàn Sun group công bố quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí cao cấp, quảng trường biển tại Sầm Sơn. Dự án với quy mô hơn 1.260 ha, và là một trong những bước đi chiến lược của Sun group tại Thanh Hóa.

Ngoài ra, Sun Group cũng đang xúc tiến đầu tư vào 2 dự án lớn ở Thanh Hóa là KĐT Đông Nam – TP Thanh Hóa với tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỉ đồng, khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn 5 sao, quảng trường biển tại Quảng Vinh–TP Sầm Sơn với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 25.500 tỉ đồng. Sun group cũng đang nghiên cứu đầu tư quy mô trên 10.000 tỉ vào Khu du lịch rừng quốc gia Bến En.

Được biết, Sao Mai group cũng đặt dự án Resort Sao Mai thứ 5 tại Thanh Hóa, tập đoàn này cũng đẩy mạnh các hoạt động đầu tư vào miền đất hứa như các “ông trùm lớn” Vin group và Sun group.

Cuối tháng 3-2019, Sao Mai group đã ký kết hợp đồng với UBND huyện Triệu Sơn về dự án đầu tư KĐT Minh Sơn-thị trấn Triệu Sơn, có diện tích 45 ha với tổng vốn đầu tư ban đầu gần 500 tỉ đồng. Chỉ 3 tháng sau, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản cho phép Tập đoàn Sao Mai lập hồ sơ xin thuê đất đợt 1 dự án khu Resort Sao Mai Thanh Hóa tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân.

Theo đó, dự án khu Resort Sao Mai Thanh Hóa (tên gọi tắt Khu du lịch sinh thái Vua Lê) được xây dựng trên diện tích khoảng 100 ha, có tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Giai đoạn 1, Sao Mai sẽ quy hoạch 63 ha để xây dựng các phân khu trung tâm điều hành, khu dịch vụ, trung tâm tổ chức sự kiện, khách sạn (5 sao, 280 phòng), nhà hàng nổi, khu làng Việt, khu biệt thự bốn mùa, khu villa, khu tắm khoáng, khu bungalow trên hồ, sân golf và công viên cây xanh… Khu đảo Ngọc – vui chơi giải trí là khu vực biệt lập với các khu chức năng khác. Ở đây sẽ hình thành theo tính chất trải nghiệm thiên nhiên với các chủ đề khác nhau, khu thương mại, mua sắm cao cấp, khu vui chơi giải trí (nhạc nước, night club), khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe…

Cũng xuất hiện tại Xứ Thanh là Eurowindow Holdings – một trong những nhà đầu tư lớnđang thi công xây dựng khu đô thị mới Eurowindow Park City ngay trung tâm thành phố, với quy mô khoảng gần 7 ha. Các biệt thự ở đây được bán với giá ban đầu trên 30 triệu đồng/m2 giờ đây đã tăng giá gấp đôi.Mới đây nhất, Thanh Hóa đã “bật đèn xanh” cho Eurowindow Holdings thực hiện một dự án khu đô thị 175ha, giá trị đầu tư 13.000 tỉ đồng tại Hoằng Quang và Hoằng Long phía bắc TP Thanh Hóa.

Đặc biệt, sắp tới Thanh Hóa sẽ chào đón “Thành phố Giáo dục Quốc Tế Thanh Hóa IEC-TH” do Công ty CP đầu tư phát triển Nguyễn Hoàng (Tập đoàn Nguyễn Hoàng) triển khai xây dựng tại địa bàn hai xã Quảng Phú & Quảng Tâm (TP Thanh Hóa) trên diện tích sử dụng gần 85 ha, tổng vốn đầu tư 2500 tỉ đồng, đáp ứng được nhu cầu giáo dục đào tạo cho hơn 18.000 học sinh, sinh viên.

Gần đây 2 tên tuổi lừng lẫy Flamingo và BRG group cũng đang xúc tiến thủ tục đầu tư để xây dựng những đại dự án bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch, sân golf với quy mô hàng ngàn ha tại Hoằng Hóa và Quảng Xương. Không đứng ngoài cuộc, TNR Holdings cũng ngắm nghía nhiều dự án bất động sản du lịch, công nghiệp, sân gofl, đô thị tại khu vực huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn.

Bên cạnh những nhà đầu tư lớn đang đổ về Thanh Hóa như FLC, Vingroup, Sun Group, Eurowindow…, những doanh nghiệp được xem là “đại gia địa phương” cũng không bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào miền đất hứa.

Một trong số đó, phải kể đến dự án khu đô thị Sunrise Residence của Tổng Công ty tài chính Hà Thành – CTCP đang được thi công xây dựng rầm rộ tại Quảng Phú, TP Thanh Hóa, nằm trên mặt đường Quốc lộ 47 cách khu trung tâm hành chính mới chừng 7km.

Hiện tại, trong làn sóng đầu tư đất nền tại TP Thanh Hóa, khu đô thị Sunrise Residence được xem là nguồn cung mới có sức hút với các nhà đầu tư. Bởi mặt bằng giá đất nền thuộc khu đô thị này ở mức khoảng 15 triệu đồng/m2 tùy từng mặt đường. Trong khi, giá biệt thự và nhà phố ở các khu đô thị mới trong trung tâm TP hiện đã tăng lên hơn 30 triệu đồng/m2.

Ngoài ra các do “ông lớn” địa phương như Miền Trung, Sông Mã, Hợp Lực, Bình Minh, Anh Phát, Đông Bắc, Minh Hương, Hud 4, Lam Sơn, Đông Á… cũng đang chạy đua xây dựng những khu đô thị quy mô lớn làm Thanh Hóa đang thay da đổi thịt hàng ngày.

Có thể thấy, với những tiềm năng du lịch vượt trội, vị trí địa lý thuận lợi và tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội ngày càng ổn định, Thanh Hóa đã và đang chiếm ưu thế thu hút các nhà đầu tư lớn về bất động sản. Nơi đây hứa hẹn là một vùng chiến trường đầy tiềm năng của các “ông trùm” bất động sản lớn như FLC- Vin-Sun và nhiều đại gia bất động sản khác.

Thiên Anh – Nguyễn Thuấn/Doanh Nhân Việt nam

https://doanhnhanvn.vn/vi-sao-sun-group-vin-group-flc-rot-ti-do-vao-tinh-nay-33697.html