Vì sao vợ Ủy viên HĐQT BIDV "âm thầm" gom cổ phiếu ?

10/07/2018 12:02

Vợ của Ủy viên HĐQT BIDV ông Bùi Quang Tiên vừa có giải trình báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người có liên quan đến người nội bộ.

Cụ thể, ngày 06/07, bà Bùi Thị Tuấn Phương, vợ ông Bùi Quang Tiên - Ủy viên HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) đã mua thêm 1,000 cp BID và bán 0 cp nhằm mục đích chi tiêu cá nhân. Giao dịch theo phương thức khớp lệnh trong thời gian từ 19/06 đến 02/07. Vậy nhưng bà Phương không báo cáo đăng ký giao dịch.

Theo bà Phương, do không thường xuyên giao dịch cổ phiếu nên không nắm rõ các quy định về công bố thông tin của người có liên quan của cổ đông nội bộ và đã sơ suất khi giao dịch cổ phiếu BID mà không thực hiện công bố thông tin trước khi giao dịch.

Bà Phương còn cho rằng, khối lượng giao dịch nhỏ, mục đích giao dịch nhằm phục vụ nhu cầu chi tiêu cá nhân mà không ảnh hưởng tới giá cổ phiếu hay quyền lợi của các cổ đông khác. "Đây là một sơ suất của cá nhân và tôi  khẳng định rằng cổ đông nội bộ không có sự trao đổi hay chia sẻ bất cứ thông tin liên quan BIDV" - bà Phương khẳng định.

Trong vòng 1 tháng qua, cổ phiếu BID đã giảm hơn 22%, hiện đang giao dịch quanh mốc 23,000 đồng/cp với khối lượng giao dịch bình quân hơn 3 triệu cp/phiên.

Biến động cổ phiếu BID trong vòng 12 tháng qua

Nguồn: VietstockFinance

Thái Hương

FILI

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao vợ Ủy viên HĐQT BIDV "âm thầm" gom cổ phiếu ?" tại chuyên mục Tài chính.