Victoria Beckham: Con đường từ Spice Girl trở thành biểu tượng thời trang của sự quý phái.

18/09/2018 08:53

Victoria Beckham bắt đầu sự nghiệp trong vai trò thành viên của nhóm nhạc nữ Spice Girl. Nhóm ra mắt vào năm 1994 và lập tức trở thành một “hiện tượng toàn cầu”, Spice Girl tượng trưng cho những phụ nữ trẻ "thông minh, hướng ngoại, tham vọng , có khả năng ca hát và vũ đạo".

 

Victoria Beckham at her London Fashion Week presentation, September 16, 2018

Sau những thành công với nhóm Spice Girl, Victoria kết hôn với ngôi sao bóng đá David Beckham vào năm 1999. Về sau, cô đã xây dựng một hình tượng ngôi sao thời trang, Victoria Beckham xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue vào tháng 4/2008 trước khi ra mắt dòng thời trang của riêng mình ở New York 5 tháng sau đó.

Victoria Beckham, left, and other members of The Spice Girls in Paris, September 1996

 

"Đẹp", "hấp dẫn" và "sang trọng" là những mỹ từ được dùng để đánh giá bộ sưu tập đầu tiên của  Victoria Beckham và đến nay, sau hơn 10 năm, cô đã trở thành một biểu tượng thời trang với thương hiệu thời trên cùng tên có mặt tại hơn 100 quốc gia.

Phát biểu tại Tuần lễ thời trang London hôm Chủ Nhật vừa rồi, Victoria Beckham chia sẻ rằng thương hiệu của cô có xuất phát điểm rất khiêm tốn. “Bộ sưu tập đầu tiên chỉ với 10 bộ trang phục, tôi trình diễn và bán chúng; nhưng thật không ngờ, bây giờ mọi thứ phức tạp hơn rất nhiều.”

Victoria Beckham tuy không phải là một nhà thiết kế được qua đào tạo nhưng cô đã cùng các cộng sự của mình xây dựng nên một thương hiệu “đắt giá” với quy mô hơn 400 cửa hàng.

"Chúng tôi bắt đầu chỉ với hai người và mọi thứ khi đó chỉ đơn giản là những chiếc đầm, trong khi bây giờ, chúng tôi đã phát triển hơn. Đó không chỉ là những chiếc đầm nữa, đó là cả một ngành may mặc, chúng tôi có cả một tủ quần áo hoàn chỉnh với những phụ kiện thích hợp. Tôi đã học được rất nhiều từ những cộng sự của mình cũng như từ công việc kinh doanh. Tôi đã làm được điều mà trước đây mình chưa từng làm, chính vì vậy, tôi chọn cho mình những mình những cộng sự tốt và nhóm chúng tôi cứ thế phát triển qua từng mùa thời trang.”, bà Becks cho biết.

Victoria Beckham đã trình diễn bộ sưu tập mới nhất của mình tại Tuần lễ Thời trang London vào ngày 16/9 vừa qua. Phòng trưng bày nghệ thuật bên cạnh cửa hàng Mayfair là địa điểm là màn trình diễn catwalk, dưới sự chứng kiến của 250 người.

Gần đây, thương hiệu của bà Becks đã gây chấn động khi quyết định mời Paolo Riva – cựu CEO của Diane von Furstenberg Studio vào ghế CEO hồi tháng Sáu và Ralph Toledano vào ghế Chủ tịch hồi tháng Ba. Đối tác Neo đã đầu tư 30 triệu bảng (khoảng 39,3 triệu USD) vào hoạt động kinh doanh vào tháng 11/2017 và bà Becks hiện đang có kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng.

Victoria cho biết "Đây là một sự khởi đầu mới. Tôi đã kêu gọi các nhà đầu tư, chúng tôi đã có một CEO mới cách đây hai tuần và có rất nhiều điều tôi thực sự muốn làm. Bạn biết đấy, tôi đang xây dựng nhóm cộng sự của mình và dành khá nhiều thời gian để tập trung vào khía cạnh kỹ thuật số ... vì vậy, chúng tôi đang thực sự chú tâm vào việc xây dựng thương hiệu và đưa nó lên một đăng cấp thời trang mới, đó chính là điều tôi và các cộng sự của mình đang tiến hành.”

Victoria Beckham cũng gợi ý về một dòng sản phẩm chăm sóc da và trang điểm sắp ra mắt với sự hợp tác cùng hãng Estee Lauder.

Độc lập là một yếu tố kinh doanh then chốt của bà Becks, có nghĩa là cô trực tiếp phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng. Khi được hỏi về môi trường bán lẻ hiện tại, cô cho biết: "Luôn luôn có những thách thức. Tôi luôn chọn cách giao tiếp trực tiếp với khách hàng của mình, hiểu những gì cô ấy mong muốn thông qua kinh nghiệm mua sắm và rồi chúng tôi sẽ làm ra những gì cô ấy muốn một cách nhanh chóng. Đó chính là chìa khóa cho tôi. "

Victoria hiện đang giữ vai trò hình ảnh quảng bá cho dòng thời trang mới của mình. Nhưng thay vì trưng bày quần áo của cô, cô lại xuất hiện trong một phong cách hết sức "kỳ quái"

Doanh thu trong năm tài chính 2016 là 36 triệu bảng và nhãn hiệu này là một phần của Beckham Brand Holdings.

Ý Nhi/Theo CNBC