Vietjet Air đứng đầu bảng với 12.417 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến trong 7 tháng năm 2018.
TTXVN dẫn số liệu từ Cục hàng không Việt Nam cho biết, trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của 4 hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% chuyến bay.
Đứng “đầu bảng” chậm, hủy chuyến là Vietjet Air. Cụ thể, trong 7 tháng hãng hàng không Vietjet Air có số chuyến bay chậm giờ chiếm số lượng lớn là 12.417 trong số 71.002 chuyến bay thực hiện, chiếm 17,5% tổng số chuyến bay của hãng.
Trước đó, 6 tháng đầu năm Vietjet Air cũng có hơn 10.000 chuyến bị chậm, 70 chuyến hủy và đứng đầu 4 hãng hàng không chậm, hủy chuyến.
Ảnh: Vietjet Air
Xếp thứ hai là hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khai thác 76.636 chuyến nhưng số chuyến chậm lên tới 8.970 chuyến, chiếm 11,7% số chuyến bay của hãng. Tiếp theo là hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, khai thác 21.718 chuyến nhưng số chậm chuyến lên tới 4.401, chiếm 20,3 % của hãng.
Đối với Hãng hàng không Vasco, trong 7 tháng, Vasco khác thác 8.154 chuyến bay, số chuyến bay đúng giờ là 7.855 chiếm tới 96,7% tổng số chuyến bay khai thác của hãng.
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các chuyến bay không đúng giờ, hủy chuyến của các hãng bay là do máy bay về muộn, một phần do yếu tố kỹ thuật. Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác như: dịch vụ chăm sóc khách hàng tại cảng, quản lý và điều hành bay, thời tiết...
Được biết, hiện có 71 hãng hàng không nước ngoài từ gần 30 quốc gia/vùng lãnh thổ khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam.
Thủy Bích (t/h)
Theo Tổ Quốc