Quyết định được áp dụng ngay trong ngày kể từ thời điểm lãnh đạo Vincommerce gửi thư tới các nhà cung cấp. Trước đó, rất nhiều cái tên khác cũng đã phải đóng cửa như Deca, Beyeu, Lingo..., trong khi các tên tuổi khác còn hoạt động đều chung cảnh "đốt tiền" chịu lỗ để giành thị trường.
Theo văn bản này, CTCP Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce là đơn vị sở hữu, vận hành sàn thương mại điện tử và Ứng dụng thương mại điện tử Adayroi.
Để đánh giá và tái cấu trúc hoạt động của công ty trong giai đoạn phát triển mới, ban lãnh đạo công ty đã quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động bán hàng trên website Adayroi. Vincommerce gửi thông báo đến các nhà cung cấp vào 18h ngày hôm nay (17/12), ngày ra thông báo, toàn bộ sản phẩm hàng hoá dịch vụ của các nhà cung cấp hiện kinh doanh trên website Adayroi theo các hợp đồng đã ký kết giữa công ty và các nhà cung cấp sẽ được dừng bán và phân phối đến khách hàng.
Với các hàng hoá dịch vụ đã được khách hàng đặt mua thành công trên Adayroi trước thời điểm 18h ngày 17/12 vẫn sẽ được giao hàng và áp dụng chính sách hoàn huỷ, đổi trả theo đúng thoả thuận, cam kết với nhà cung cấp.
Các nhà cung cấp cần xuất hoá đơn tài chính hợp lệ đã bán cho Adayroi muộn nhất vào ngày 25/12/2019 để công ty hoàn thành việc quyết toán các khoản công nợ với nhà cung cấp, VinEcommerce sẽ thực hiện thanh toán đầy đủ cho các nhà cung cấp trong vòng 15 ngày kể từ ngày quyết toán (31/12/2019). Sau khi quyết toán hoặc chậm nhất đến 15/1/2020, hợp đồng giữa nhà cung cấp và Vincommerce sẽ tự động chấm dứt và thanh lý mà không phát sinh tranh chấp nào liên quan.
Khi mở web Adayroi hiện khách hàng vẫn có thể giao dịch được bình thường cho tới thời điểm 31/12/2019
Vingroup chính thức ra mắt sàn giao dịch điện tử Adayroi vào ngày 15/8/2015 với mục tiêu đưa VinEcom trở thành đối thủ mạnh của Lazada. Trong 3 năm qua, mặc cho Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Lazada làm mưa làm gió trên thị trường thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ đạt 13 tỷ USD vào năm 2023, Adayroi vẫn khá im ắng và lẳng lặng trong hệ sinh thái của Vingroup. Theo số liệu của iPrice, lượng truy cập của Adayroi đạt khoảng 6-7 triệu lượt/quý, không phải là quá thấp, nhưng đã bị các đối thủ khác bỏ xa.
Vingroup đã có chiến lược mới khi muốn tập trung vào mảng công nghiệp và công nghệ nên đã ra quyết định sáp nhập VinEcommerce, Vinmart và VinEco vào MasanConsumer của tập đoàn Masan, để lập nên một tập đoàn bán lẻ có tên là Masan Blue. Quyết định này được cho là win win giữa hai tỷ phú đô la của Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng và Nguyễn Đăng Quang. Trong khi Masan còn thiếu mảnh ghép hệ thống phân phối để có thể làm chủ chuỗi bán lẻ, phục vụ cho các tham vọng của thị trường thịt và thị trường hàng tiêu dùng nhanh, thì Vingroup cần có nhiều nguồn lực để có thể nuôi bá chủ làm ô tô và công nghệ tại thị trường Việt Nam. Dù sao, cái bắt tay của hai ông lớn vẫn đảm bảo thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn do người Việt Nam làm chủ, không bị rơi vào tay người Thái hay Hàn Quốc.
Theo Trí thức trẻ