Thông tin VinFast trở thành nhà tài trợ chính chặng đua F1 Việt Nam - giải đua xe hấp dẫn số 1 hành tinh, gây bất ngờ cho không ít người, bởi đây là giải đua nổi tiếng 'chảnh' với các nhà tài trợ.
Năm 2019, ngoài 4 nhà tài trợ chính, chỉ có 6 nhà tài trợ khác được phép tham gia ở toàn bộ 21 chặng đua. Sánh vai cùng các nhà tài trợ có lịch sử trăm năm của F1, đứng cạnh các thương hiệu hàng đầu thế giới với tư cách là nhà tài trợ chính trẻ tuổi nhất trong lịch sử sự kiện thể thao giải trí đẳng cấp nhất hành tinh, VinFast hoàn toàn không lép vế.
Cùng điểm mặt một số “ông lớn” tài trợ cho giải đua F1
Rolex
Hãng đồng hồ danh tiếng Thụy Sỹ thành lập năm 1905, nổi tiếng vì tính ứng dụng cao và gắn liền với các bộ môn thể thao, đạt được sự cân bằng giữa công năng và thiết kế.
Từ những năm 1930, Rolex đã đồng hành và tài trợ cho hàng loạt các giải đua mô tô thể thao hàng đầu, tiêu biểu nhất là giải đua F1. Đặc biệt, từ đầu năm 2013, Rolex trở thành đối tác toàn cầu và dụng cụ bấm giờ chính thức của giải F1. Ngoài ra, Rolex cũng là nhà tài trợ chính cho một số chặng đua như Australia, Anh, Hungary…
Mercedes-Benz
Không chỉ là hãng phát minh ra ô tô, Mercedes-Benz cũng là hãng tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn mà sau đó trở nên phổ biến trên toàn thế giới.
Năm 2018, Mercedes-Benz chính thức vượt mặt Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới.
Emirates và Singapore Airlines
Singapore Airlines là hãng hàng không quốc gia của Singapore với nhiều năm liên tục giữ kỷ lục “Hãng hàng không tốt nhất thế giới” theo bình chọn của Skytrax - Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không uy tín bậc nhất thế giới.
Trong khi đó, Emirates - một trong hai hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) - bắt đầu cất cánh vào năm 1985 và nhanh chóng vươn lên trở thành hãng hàng không lớn nhất Trung Đông. Emirates được coi là “niềm tự hào của thế giới Ả-rập giàu có”.
Heineken
Heineken là một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới với lịch sử hơn 150 năm. Từ năm 2016, Heineken trở thành đối tác toàn cầu của giải đua F1 sau khi hai bên đạt được một trong những thỏa thuận tài trợ lớn nhất trong lịch sử đua xe thể thao với trị giá 200 triệu USD, kéo dài đến năm 2023.
Giống như Johnnie Walker, Heineken muốn truyền đi thông điệp nhân văn vì cộng đồng: “Đã uống rượu bia - không lái xe”.
Giữa “cơn khát” nước sạch của Thủ đô, Big C tuyên bố bán nước đóng chai không lợi nhuận
Theo Bnews/TTXVN
Theo Tạp chí Công thương