Một số chiếc Lux của VinFast được cho là gặp vấn đề liên quan đến bơm trợ lực lái và đã được gọi đến đại lý để kiểm tra.
Dòng Lux A2.0 và Lux SA2.0 của VinFast khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Càng ngày, sự xuất hiện của những chiếc xe này trên đường phố càng nhiều. Nhìn chung, thiết kế và động cơ của xe đều nhận được lời khen ngợi. Nhưng vấn đề mới đã nảy sinh khi mới đây một số chủ xe phản ánh về vấn đề trả lái chậm của Lux A2.0 và Lux SA2.0.
Cụ thể, hai dòng xe của VinFast gặp hiện tượng trả lái chậm sau khi đánh lái, vô lăng không trả hết lái nên tài xế thường phải tác động thêm để về vị trí thẳng. Nhiều ý kiến cho rằng vô lăng của Lux cũng nặng hơn so với các dòng xe cùng phân khúc, mặc dù đã được trang bị trợ lực điện.
Một số người dùng đã cùng nhau thảo luận về vấn đề trả lái của dòng Lux. Đa số tin rằng thước lái có vấn đề nên xe mới gặp tình trạng như vậy. Ngược lại, chuyên gia về xe Hải Kar (Nguyễn Thanh Hải) lại khẳng định đây là hiện tượng bình thường, tùy vào thiết kế của mỗi xe.
Phía VinFast ghi nhận tất cả ý kiến và đã đưa một số xe Lux ra để thử nghiệm thực tế, mời chuyên gia về kiểm tra. Sau khi chuyên gia từ ZF (đối tác phục trách phát triển hệ thống lái của VinFast) kiểm tra kỹ càng thì rút ra kết luận, mọi chỉ số kỹ thuật đều đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, có thể một số lô hàng có sự sai lệch nhất định nên mới xảy ra tình trạng trên.
Hãng xe của Việt Nam thông tin tới truyền thông, họ đã gửi thư mời một số khách hàng đến phối hợp cùng mình để tìm hiểu kỹ hơn. Bên cạnh đó, nếu khách hàng cảm thấy xe có vấn đề về hệ thống lái có thể đến kiểm tra miễn phí tại các đại lý chính hãng để nâng cao trải nghiệm dịch vụ sau bán hàng. Động thái của VinFast nhận được rất nhiều lời khen ngợi của dư luận.