VNG gặp sự cố nghiêm trọng, toàn bộ hệ thống bị sập

23/09/2018 12:37

Vào khoảng 11g00 hôm nay (23/9), nhiều người dùng Facebook cho biết họ không thể truy cập bất cứ trang web, dịch vụ hay ứng dụng nào của VNG Corp. Theo tìm hiểu của GameSao, do hệ thống server gặp vấn đề nên mọi kết nối đến VNG đã bị ngắt khiến cho trang chủ, cổng 360game (bao gồm hàng chục game online, webgame và game mobile), dịch vụ nghe nhạc Zing MP3, Zing TV, ứng dụng nhắn tin & gọi điện miễn phí Zalo, cổng thanh toán trực tuyến Zalo Pay, website baomoi.com,…đều bị sập.

VNG gặp sự cố nghiêm trọng, toàn bộ hệ thống bị sập

Cộng đồng mạng xôn xao khi VNG bất ngờ gặp sự cố từ trưa nay (23/9)

GameSao đã liên hệ với đại diện của VNG để tìm hiểu về lý do dẫn tới sự cố này nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi. Trước đó, phía VNG cũng không hề thông báo về việc nâng cấp, bảo trì toàn bộ hệ thống server.

Không chỉ có  ứng dụng, mấy chục tờ báo điện tử hợp tác với Epi (Báo mới) vận hành kỹ thuật đang bị sập từ hơn 11h trưa nay. Trong đó có rất nhiều báo lớn như Thanh niên, Tiền phong, Pháp luật TP.HCM, VOV, An ninh thủ đô... tất nhiên cả tờ Báo mới và Zing news.

Đây là lần thứ hai trong năm 2018 VNG gặp phải một sự cố mang tính hệ thống. Vào ngày 26/4 vừa qua, theo thông tin từ trang diễn đàn Raidforums, hơn 163 triệu tài khoản của Zing ID đã bị lộ thông tin. Tài khoản testwahaha đã đăng tải đường link của những dữ liệu này, bao gồm: mật khẩu, tên đăng nhập, mã game, email, số điện thoại, họ tên đầy đủ, ngày sinh, địa chỉ, iP… Tuy nhiên, sau đó không lâu thì đường link này đã không còn tồn tại.

Ngay đêm 27/4, VNG đã phát ra thông cáo báo chí gửi tới giới truyền thông để xác nhận thông tin và khẳng định chưa ghi nhận hoạt động gây hại nào tới các tài khoản của người dùng.

“Chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này”, đại diện của VNG nói. “VNG cam kết sẽ luôn đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng, đồng thời sẽ giải quyết triệt để cho khách hàng nếu như có bất cứ vấn đề nào phát sinh, và cũng rất mong người dùng sẽ phối hợp cùng VNG bảo vệ thông tin cá nhân của mình bằng những hướng dẫn cụ thể mà chúng tôi đã gửi tới người dùng khi sử dụng dịch vụ.”

>>> Đường vào VNG của Tencent Trung Quốc

Theo Gamer