Vợ chồng trẻ 5 năm mua 2 căn nhà tiền tỷ giữa trung tâm Hà Nội với 300 triệu

09/05/2020 15:54

Chỉ trong 5 năm, vợ chồng trẻ này đã có 2 căn nhà khang trang của riêng mình nhờ nỗ lực luôn gánh trên vai khoản nợ nần buộc phải phấn đấu để trả hết.

Chỉ trong 5 năm, vợ chồng trẻ này đã có 2 căn nhà khang trang của riêng mình nhờ nỗ lực luôn gánh trên vai khoản nợ nần buộc phải phấn đấu để trả hết.

Câu chuyện về hành trình mua nhà sau 5 năm cật lực phấn đấu của cặp vợ chồng Hiếu - Nguyệt, 30 tuổi ở Giảng Võ, Hà Nội không khỏi khiến nhiều người khâm phục.

5 năm trước, vợ chồng Hiếu – Nguyệt kết hôn. Khi ấy cả Hiếu – Hiền đều 25 tuổi. Thời điểm cưới, tuy Hiếu- Hiền đều đã đi làm, thế nhưng công việc kế toán của Hiền chưa ổn định. Chỉ có Hiếu do làm viễn thông cho một tập đoàn của Hàn nên thu nhập khá, khoảng 18 triệu/tháng.

Căn nhà tập thể đầu tiên của hai vợ chồng.

"Hai vợ chồng chưa có dự định cưới xin gì đâu. Nhưng do vỡ kế hoạch nên mình buộc phải đám cưới. Kết hôn xong, mình phải nghỉ làm kế toán ở một công ty tư nhân vì quá nghén. Hàng ngày mình cứ ở nhà trọ nằm và cố gắng cơm nước cho chồng đi làm về ăn. Dù chồng kiếm tiền được nhưng mình vẫn tiết kiệm lắm, chỉ thuê nhà trọ nhỏ 2 triệu", Nguyệt kể lại.

Sống giữa nhà trọ nhỏ ẩm thấp nên mẹ chồng Nguyệt ở quê thương 2 con quá mới mượn nhà người quen cho 2 vợ chồng Nguyệt ở căn nhà tập thể ở Giảng Võ, Hà Nội. Dù vẫn nộp tiền nhà 2 triệu/tháng nhưng căn nhà tập thể kiên cố hơn, lại ở trung tâm Hà Nội nên mọi thứ khiến Nguyệt rất hài lòng.

"Khi mình sinh con được 7 tháng thì một ngày nghe chồng đi làm về bảo chủ nhà đang muốn bán căn nhà tập thể này. Sau 1 ngày suy nghĩ, vợ chồng mình quyết định mua lại căn nhà tập thể đang ở. Vét sạch nhà cửa, chúng mình được 300 triệu. Bố mẹ chồng cho vay 100 triệu. Bên ngoại đỡ 50 triệu. Rồi anh chị em ruột 2 bên đỡ được 100 triệu nữa. Vậy là vợ chồng có 550 triệu. Số tiền 450 triệu còn lại chúng mình vay ngân hàng trong 5 năm với lãi suất 8%/năm", Nguyệt nhớ lại.

Thế là năm 2016, vợ chồng Nguyệt chính thức mua được căn nhà tập thể tầng 5 với diện tích sổ đỏ 38m2, diện tích sử dụng 55m2: "Sau khi mua nhà xong, thì trong người 2 vợ chồng không có nổi 1 triệu. Và tháng nào, vợ chồng lại góp 1 khoản đi trả nợ ngân hàng và người thân ngay. Có những đợt tiền trong nhà đã không có, con nhỏ lại ốm đau. Đi khám và lấy thuốc cho con đã hết sạch tiền. Vợ chồng cứ chi tiêu tằn tiện cả tháng".

Khi con được 9 tháng, Nguyệt đã chính thức gửi con cho bà nội lên trông và quyết định đi làm trở lại. Lúc này lương tháng của Nguyệt là 9 triệu/tháng: "Từ khi mua nhà được lộc nên mình được nhiều bạn bè, anh chị làm kế toán giới thiệu cho nhận sổ sách về nhà làm thêm. Có những thời điểm, mình nhận làm quyết toán cho 10 công ty 1 lúc. Ngày ấy người mình gầy, chỉ có 43kg. Chồng mình thấy vợ làm như vậy cũng tích cực cày tiền nhất có thể".

Nhờ sự quyết tâm trả nợ dứt điểm tiền nhà mà năm 2018, sau 2 năm mua nhà, vợ chồng Nguyệt đã trả được hết nợ ngân hàng và số tiền nợ của người thân cho vay. Thậm chí, cuối năm 2018, Nguyệt lại góp được thêm 200 triệu: "Số tiền này mình lại dồn cho tu sửa lại nhà. Mình đua thêm 1 phòng thành 2 phòng ngủ rộng rãi và sắm thêm 1 số đồ gia dụng cho căn nhà tập thể của mình thêm đầy đủ".

Năm 2019, vợ chồng Nguyệt cũng làm thêm nhiều dự án bên ngoài và lại tích góp được khoản tiền 300 triệu đồng. Có chút tiền trong tay, Nguyệt lại "máu liều" dâng lên, bàn với chồng mua trả góp thêm 1 căn chung cư ở Giáp Bát 70m2 với giá 1,5 tỷ đồng.

"Khi mua căn chung cư này, vợ chồng mình cũng chỉ có 300 triệu trong tay. Bố mẹ anh chị cũng cho vay thêm 300 triệu nữa.Và mình vẫn phải vay thế chấp ngân hàng 900 triệu nữa. Lãi suất ưu đãi trong 12 tháng đầu tiên là 8,29%/năm (tương đương 0,69%/tháng). Lãi suất sau thời gian ưu đãi dự kiến là 10,5%/năm (tương đương 0,875%/tháng) thì tổng số tiền lãi và gốc vợ chồng mình phải thanh toán hàng tháng là hơn 11 triệu đồng", Nguyệt kể.

Hiện nay, dù vẫn còn đang có khoản nợ ngân hàng 900 triệu treo trên đầu và vẫn trả tiền gốc, tiền lãi hàng tháng nhưng Nguyệt khẳng định cô hoàn toàn có thể lo liệu được: "Đầu năm 2020 này mình đã lấy được chung cư và đã cho thuê 5,5 triệu đồng/tháng. Như vậy, tính ra mình chỉ phải trả lãi ngân hàng hơn 6 triệu đồng".

Căn chung cư thứ 2 của vợ chồng Nguyệt.

Nhìn lại chặng đường 5 năm mua liên tiếp 2 căn nhà của mình, Nguyệt thấy cực tự hào: "Mình thấy vợ chồng mình liều nhưng quyết định đúng. Đúng ở chỗ, vợ chồng mình đã mạnh dạn vay nợ để có áp lực trả nợ mà mua được nhà. Chứ chắc tự góp thì không biết đến bao giờ cho đủ bạc tỷ. Do đó, kinh nghiệm là muốn mua nhà mà chưa đủ tiền hãy dũng cảm lên nhé mọi người, tuyệt đối đừng sợ nợ nần".

Thảo Nguyên

Theo VietnamNet