Võ sĩ có lương cao nhất hành tinh giàu cỡ nào?

12/07/2021 07:01

“Gã điên” Conor McGregor là võ sĩ được trả lương cao nhất hành tinh, rất nhiều người thắc mắc tay đấm này sẽ kiếm được bao nhiêu tại UFC 264.

conor-mcgregor-10-1626047992.jpg
Conor McGregor là võ sĩ được trả lương cao nhất hành tinh

Hai tay đấm này có món nợ đầu tiên vào tháng 9/2014 trong một trận tranh đai hạng cân featherweight tại UFC 178, và tay đấm người Ireland McGregor đã giành chiến thắng đối thủ của mình bằng knock-out ngay tại hiệp mở màn.

Phải đến 6 năm sau cuộc chạm trán đầu tiên của 2 tay đấm này, đôi bên mới có trận tái đấu. Võ sĩ biệt danh ‘The Diamond’ Dustin Poirier đã cân bằng tỷ số 1-1 trong trận tái đấu hồi đầu năm nay tại UFC 257 bằng chiến thắng TKO trước Conor McGregor ở hiệp hai của trận đấu.

Một trận tái đấu rất được mong đợi như thế này có thể thu về hàng triệu cho người chiến thắng và thậm chí cả người thua cuộc. Vào đầu năm nay, McGregor đã tiết lộ số tiền tay đấm này kiếm được lên đến 5 triệu USD sau trận thua trước Poirier. Trong khi đó, Poirier đã kiếm được khoảng 1 triệu USD, những con số này chưa bao gồm tiền thưởng và một số thu nhập khác.

UFC là trung tâm ngành công nghiệp hàng tỷ đô la này, những võ sĩ thi đấu cho UFC thường kiếm được những khoản tiền lớn. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ lùm xùm giữa UFC và các võ sĩ liên quan đến vấn đề tài chính.

Thông thường UFC sẽ không tiết lộ số tiền các võ sĩ kiếm được trước khi trận đấu diễn ra, tuy nhiên chúng ta có thể dự đoán được số tiền mà các võ sĩ đó sẽ kiếm được dựa vào các võ sĩ có cùng xếp hạng thi đấu trước đó.

Võ sĩ có lương cao nhất hành tinh giàu cỡ nào? - ảnh 1

Cuối hiệp 1, giữa lúc cao trào, Conor McGregor bị thất thế, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn lên mắt cá chân trái, khiến anh không thể đứng vững và bị ngã xuống sàn. Lúc này, chuông báo kết thúc hiệp đấu cũng vang lên. Các bác sĩ xem khi xem xét chấn thương đã cho biết McGregor không thể thi đấu.

Vì thế, trọng tài đã xử Dustin Poirier chiến thắng bằng TKO (knock-out kỹ thuật). Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Poirier trước võ sĩ người Ailen trong năm nay. Trước đó, tại sự kiện UFC 257 tại Dubai (UAE) hôm 24.1, Poirier cũng hạ gục "gã điên" bằng TKO.

Chiến thắng sớm cho Dustin Poirier khi anh hạ gục được kình địch Conor McGregor với tổ hợp đòn đánh quen thuộc của mình trong hiệp 2. Mặc dù bị đối thủ knockout, nhưng số tiền mà Conor McGregor nhận về cao hơn nhiều so với đối thủ.

Võ sĩ có lương cao nhất hành tinh giàu cỡ nào? - ảnh 2

Theo dự đoán của trang Independent, Conor McGregor sẽ nhận được số tiền cố định lên tới 5 triệu đô la (tương đương hơn 115 tỷ VNĐ) để bước vào sàn đấu, nhiều hơn 2 triệu đô so với lần chạm trán cùng Donald Cerrone tại UFC 246 năm ngoái.

Ngoài ra, "Gã điên" sẽ nhận được thêm rất nhiều sau trận đấu từ doanh số PPV và những khoản chi phí quảng cáo, hỗ trợ khác. Conor cũng đã dự đoán UFC 264 sẽ thu về ít nhất 1.6 triệu lượt mua PPV. Theo ước tính từ các chuyên gia, siêu sao người Ireland sẽ thu về được gần 20 triệu đô la sau sự kiện này.

Đây là mức thù lao cao nhất mà Dustin nhận được trong sự nghiệp của mình, đồng thời anh cũng sẽ có cơ hội được chia tiền bản quyền truyền hình, dù được dự đoán ít hơn Conor. Ngoài ra, quỹ từ thiện mang tên Good Fight của Dustin cũng nhận quyên góp 500.000$ từ phía Conor McGregor. 

Dù thắng hay thua, đây cũng sẽ là cơ hội lớn cho cả hai võ sĩ để quảng bá hình ảnh cá nhân. Conor McGregor tại các buổi weigh-in vừa qua đã mặc đồ có nhãn McGregor FAST để quảng cáo cho hệ thống luyện tập, thương hiệu thời trang thể thao của mình.

Võ sĩ có lương cao nhất hành tinh giàu cỡ nào? - ảnh 3

Đây là mức thù lao cao nhất mà Dustin nhận được trong sự nghiệp của mình, đồng thời anh cũng sẽ có cơ hội được chia tiền bản quyền truyền hình, dù được dự đoán ít hơn Conor. Ngoài ra, quỹ từ thiện mang tên Good Fight của Dustin cũng nhận quyên góp 500.000$ từ phía Conor McGregor. 

Dù thắng hay thua, đây cũng sẽ là cơ hội lớn cho cả hai võ sĩ để quảng bá hình ảnh cá nhân. Conor McGregor tại các buổi weigh-in vừa qua đã mặc đồ có nhãn McGregor FAST để quảng cáo cho hệ thống luyện tập, thương hiệu thời trang thể thao của mình.

Trong khi đó, Dustin Poirier thì “tranh thủ” tặng đối thủ chai tương hiệu Poirier’s Louisiana Style Hot Sauce, đúng như lời hứa trong buổi họp báo trước đó với đối thủ.

Forbes, hồi tháng 5 đã vinh danh McGregor là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới trong 12 tháng qua, ước tính McGregor đã kiếm được thêm khoảng 20 triệu USD. Có thể McGregor sẽ kiếm được tối thiểu số tiền tương tự tại UFC 264.

Tương tự như Quyền Anh, bạn càng nổi tiếng, càng được nhiều người quan tâm thì bạn càng kiếm được nhiều tiền cho mỗi trận đấu, ngay cả khi bạn thua trong trận đấu đó. Trận đấu càng nối tiếng, càng thu hút được nhiều người quan tâm và nhiều khán giả thì võ sĩ càng kiếm được nhiều tiền.

McGregor là một trong những thỏi nam châm hút tiền nhất của UFC. 5 trận đấu có lượng người xem trả tiền lớn nhất trong lịch sử của UFC đều có sự góp mặt của McGregor. Đó là lý do tại sao trong trận tái đấu giữa McGregor với Poirier, dù là người thua cuộc nhưng McGregor vẫn kiếm được nhiều tiền hơn đối thủ của mình. 

Mặc dù danh tiếng của UFC ngày một tăng, tiền cũng kiếm được ngày một nhiều, tuy nhiên lương lậu của các võ sĩ thì vẫn cứ dậm chân tại chỗ. Cựu võ sĩ của UFC Cung Lê, cũng như một số võ sĩ của UFC khác đã khởi kiện UFC và cáo buộc tổ chức này hoạt động độc quyền.

Theo một số báo cáo từ các vụ kiện, các võ sĩ của UFC thường chỉ nhận được 20% tổng doanh thu mà UFC kiếm được. Con số này rất thấp so với các môn thể thao chuyên nghiệp khác. Kể đến các giải đấu lớn như NFL, NBA, MLB và NHL, các vận động viên được trả khoảng 50% tổng doanh thu của giải đấu.

Conor McGregor là một ngoại lệ, tay đấm này thường kiếm được nhiều hơn đáng kể so với các võ sĩ khác của UFC. Đến thời điểm hiện tại, khoản tiền lớn nhất mà McGregor kiếm được trong một trận đấu không phải là một trận đấu của UFC mà là trận đấu Boxing với huyền thoại làng Quyền Anh Floyd Mayweather.

Trận đấu này được mệnh danh là “trận đấu tỷ đô”, McGregor đã kiếm được cho mình khoảng 85 triệu USD, và huyền thoại Mayweather kiếm được khoảng 275 triệu USD khi trận đấu kết thúc.

Theo Thiên Anh/Doanh Nhân Việt Nam
Bạn đang đọc bài viết "Võ sĩ có lương cao nhất hành tinh giàu cỡ nào?" tại chuyên mục Tiêu điểm.