'Vòng Tay Việt' và 1 triệu suất ăn cho người dân khó khăn

17/08/2021 13:59

Chiều 16-8, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác - ra mắt chương trình an sinh xã hội 'Vòng Tay Việt - Sài Gòn' hỗ trợ 1 triệu suất ăn cho người dân gặp khó khăn.

z2688448240241066c6702c400b0e02b453e4fdc3a2873-16291099243441386681682-1629183370.jpg
Chương trình "Vòng Tay Việt" sẽ chuyển 1 triệu suất ăn đến những người gặp khó khăn

Vòng Tay Việt - Sài Gòn là chương trình hợp tác mở rộng giữa Thành đoàn TP.HCM, chương trình Vòng Tay Việt và chương trình Sài Gòn Thương Nhau.

Sắp tới, thông qua Trung tâm an sinh TP.HCM, Vòng Tay Việt - Sài Gòn cam kết hỗ trợ 1 triệu suất ăn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm các hộ gia đình nghèo trong hơn 4.000 khu phong tỏa tại TP.HCM hiện nay, công nhân mất việc, người lao động mất thu nhập do tình hình giãn cách. 

Chương trình cũng hỗ trợ suất ăn cho các nhân viên y tế tuyến đầu nếu các bệnh viện và tổ chức y tế có nhu cầu.

Chương trình dự kiến kéo dài từ nay đến giữa tháng 9-2021. Các suất ăn được thể hiện qua hai hình thức gồm phần quà nhu yếu phẩm và suất ăn đã chế biến. Chương trình này diễn ra song song với kế hoạch 1 triệu túi an sinh của TP.HCM đang chuẩn bị thí điểm ở Q.5, Q.7… và Q.12.

Theo chị Phan Thị Thanh Phương, bí thư Thành đoàn TP.HCM, lực lượng tình nguyện viên của Thành đoàn sẽ tham gia vào khâu chuẩn bị kho lưu hàng, vận chuyển quà, xác định và lập danh sách người đang cần giúp đỡ và trao quà đến tận tay họ

Bà Tô Thị Bích Châu, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM - giám đốc Trung tâm an sinh TP.HCM, chia sẻ: "Một triệu suất ăn là một triệu phần quà, là triệu tấm lòng yêu thương, đùm bọc. Sự kiện này diễn ra ngay sau khi Trung tâm an sinh thành phố thành lập, đó là món quà vô giá. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM sẽ chuyển gửi những địa chỉ cụ thể - nơi người dân đang cần hỗ trợ để hoạt động cứu trợ không trùng lắp và cũng không ai bị bỏ sót".

Tổng giá trị của chương trình bước đầu ước tính là 25 tỉ đồng, với sự đóng góp của nhiều cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức hội đoàn tại thành phố, trong đó có Tập đoàn Hưng Thịnh với 10 tỉ đồng. Đây cũng là lần đầu tiên có sự kết nối và tham gia vào "Vòng Tay Việt" của các tập đoàn nước ngoài và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, trong đó có Pepsico Foods Vietnam với 50.000 USD.

Sự kết nối và tham gia này nhằm góp sức cho "Trung tâm an sinh TP.HCM" đặt tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM thêm nguồn lực hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

Chương trình Vòng Tay Việt - Sài Gòn có sự hợp tác của ba bên:

Thành đoàn TP.HCM với các đơn vị cùng tham gia: Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM (YBA), Ban Mặt trận - an ninh quốc phòng - địa bàn dân cư, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (YEAC).

Chương trình Vòng Tay Việt gồm: Sở Công thương TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) và Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Chương trình Sài Gòn Thương Nhau gồm Liên minh tái chế bao bì Pro Vietnam và nhiều câu lạc bộ doanh nhân khác.

vts6618-16291286677941492061144-1629183370.jpg
Ông Nguyễn Đình Trung - chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh - trao tặng 10 tỷ đồng cho đại diện BTC chương trình Vòng tay Việt - Sài Gòn

Ông Nguyễn Đình Trung - chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh - trao tặng 10 tỷ đồng cho đại diện BTC chương trình Vòng tay Việt - Sài Gòn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Trung - chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh - chia sẻ: "Là doanh nghiệp hoạt động tại TP.HCM gần 20 năm qua, bằng tinh thần trách nhiệm và nguồn lực nội tại của mình, Tập đoàn Hưng Thịnh luôn đồng hành san sẻ khó khăn với cộng đồng - xã hội, từ chính đội ngũ CBNV, khách hàng cho đến tuyến đầu chống dịch và đặc biệt là nhóm cộng đồng yếu thế để không ai bị bỏ lại phía sau. Tính đến nay, tập đoàn đã dành kinh phí gần 190 tỷ đồng tiếp sức tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đồng hành cùng đất nước trong cuộc chiến chống COVID-19".

Theo Bình Minh/Báo Tuổi trẻ