Vụ Dai-ichi bị "tố" lừa đảo: Dai-ichi chấp nhận thanh toán gần 7 tỉ đồng cho 47 người lao động

30/05/2019 08:57

Sau gần 6 tháng "đấu tranh" đòi quyền lợi cùng tác động của hàng loạt bài báo đăng tải, cuối cùng, Dai-ichi đã chấp nhận thanh toán đầy đủ số tiền lên đến gần 7 tỉ đồng cho 47 người lao động...

Như đã đưa tin, sự việc bắt nguồn từ việc các tư vấn tài chính thuộc Kênh phân phối mở rộng của Dai-ichi không nhận được đủ khoản thu nhập từ cuối năm ngoái (tháng 12/2018) như đã cam kết mặc dù đã hoàn thành chỉ tiêu công việc đề ra nhưng vẫn bị công ty Bảo hiểm Dai-ichi thông báo cắt giảm lương hoa hồng quý 4 năm 2018, khiến các nhân viên của Dai-ichi vô cùng bức xúc, dẫn đến việc đầu tháng 4/2019 xuất hiện một nhóm người tập trung trước tòa nhà VTC Online (18 Tam Trinh, Hà Nội) "tố" công ty bảo hiểm Dai-ichi "lừa đảo" người lao động và yêu cầu đơn vị này phải hoàn trả số tiền 7 tỷ tiền thu nhập cho người lao động.

Trước những bức xúc của người lao động, Bà Lưu Thị Thu Hằng (Giám đốc Cấp cao Thương hiệu và Marketing) - đại diện công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam cũng nhiều lần cho biết: "Sau một thời gian chính thức triển khai hợp tác kinh doanh Bảo hiểm nhân thọ với các đối tác Ngân hàng và Bưu điện thuộc Kênh Phân phối Mở rộng, hiện nay Công ty đang trong giai đoạn tiến hành kiểm tra đánh giá chất lượng của đội ngũ kinh doanh toàn Kênh Phân phối Mở rộng. Trong quá trình rà soát, thu thập thông tin để kiểm tra và có biện pháp xử lý chấn chỉnh".

Vụ Dai-ichi bị 'tố' lừa đảo: Dai-ichi chấp nhận thanh toán gần 7 tỉ đồng cho 47 người lao động
Sự việc người lao động "tố" Dai-ichi lừa đảo gây xôn xao dư luận suốt thời gian vừa qua

Tuy nhiên, sau rất nhiều lần kiến nghị, gửi mail đề đạt lên các cấp quản lý, Ban lãnh đạo của Kênh phân phối Mở rộng - Dai-ichi nhưng phía công ty không có bất cứ phản hồi hay trách nhiệm nào với người lao động, liên hệ với báo chí, Dai-ichi cũng vẫn chỉ giữ nguyên những câu trả lời cũ. Chính sự "hờ hững" đó đã khiến người lao động vô cùng phẫn nộ trước cách xử lý, giải quyết của công ty, 47 nhân viên dám đứng lên "đấu tranh" đòi quyền lợi đã tuyên bố chính thức khởi kiện công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi, gửi đơn kiện tới Tòa Án Nhân dân Quận Phú Nhuận với mục đích đòi lại quyền lợi chính đáng, công bằng cho người lao động.

Trước động thái đó, được biết, cùng với sự tác động và ảnh hưởng của loạt bài báo đã đăng tải, đại diện luật sư của nhóm nhân viên đòi quyền lợi cũng đã làm việc với Giám đốc pháp chế của công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam và sau đó đã đạt được thỏa thuận chung là phía Dai-ichi chấp thuận việc thanh toán đầy đủ khoản thu nhập của 47 nhân viên. Theo chị H. (1 trong số các nhân viên đứng lên đòi quyền lợi), số tiền Dai-ichi chi trả cho 47 người lao động nói trên lên đến gần 7 tỉ đồng.

Vụ Dai-ichi bị 'tố' lừa đảo: Dai-ichi chấp nhận thanh toán gần 7 tỉ đồng cho 47 người lao động
Email thông báo thanh toán bổ sung khoản thưởng Tháng 12/2018 Dai-ichi gửi cho các nhân viên

Như vậy, vượt qua rất nhiều những áp lực, những tin đồn không hay, 47 nhân viên Dai-ichi vẫn dũng cảm đứng lên đòi lại quyền lợi chính đáng, đòi lại lẽ công bằng cho chính bản thân mình. Sau gần 6 tháng "đấu tranh" và sau một thời gian dài Ban lãnh đạo Dai-ichi xem xét, rà soát sự việc, cuối cùng, việc Dai-ichi chấp thuận và thanh toán đầy đủ số tiền cho 47 nhân viên đã chứng minh, 47 nhân viên trên không sai bởi họ đã làm việc đúng theo quy định của công ty, dám đứng về lẽ phải, họ hoàn toàn xứng đáng được nhận đầy đủ khoản thưởng tương xứng với công sức họ đã bỏ ra và cống hiến cho Dai-ichi.

Vụ Dai-ichi bị 'tố' lừa đảo: Dai-ichi chấp nhận thanh toán gần 7 tỉ đồng cho 47 người lao động
Không chỉ thanh toán cho 47 nhân viên đòi quyền lợi, được biết, Dai-ichi còn thanh toán bổ sung đầy đủ cho tất cả các nhân viên khác chưa được trả đủ thưởng tháng 12/2018

Xác minh với báo chí, Bà Lưu Thị Thu Hằng - Giám đốc Cấp cao, Thương hiệu và Marketing của Dai-ichi Việt Nam cho biết, "Sau khi hoàn tất đợt kiểm tra chất lượng hoạt động của đội ngũ đại lý thuộc Kênh Phân phối Mở rộng sau một thời gian chính thức triển khai hợp tác, Công ty đã đảm bảo mọi quyền lợi của đại lý được thực hiện theo đúng chính sách và cam kết trong Hợp đồng đại lý. Đội ngũ đại lý đã hiểu và đồng thuận với kết quả xử lý của Công ty".

Liên quan đến những bức xúc của các nhân viên thuộc Kênh phân phối Mở rộng - công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam khiến dư luận xôn xao thời gian gần đây, cuối cùng, sau rất nhiều tác động, Dai-ichi cũng đã có trách nhiệm trong việc hoàn trả đầy đủ các khoản thưởng cho nhân viên, trả lại quyền lợi xứng đáng, thích đáng cho 47 nhân viên nói trên và những người lao động khác thuộc Dai-ichi nói chung.

(Theo Tiêu dùng)