Vượt qua McDonald’s, Coca-Cola, Lego, và Disney, Ferrari trở thành thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

26/01/2019 15:41

Nhà sản xuất siêu xe của Ý Ferrari đã tuyên bố trở thành thương hiệu mạnh nhất toàn cầu, sau khi vượt qua các nhãn hiệu lừng danh khác như McDonald’s, Coca-Cola, Lego, và Disney.

Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index/BSI) của Ferrari năm nay đã tăng 3 điểm, đạt 94,8 so với 91,5/100 của năm ngoái, vượt qua các thương hiệu được ưa thích như McDonald’s, Coca-Cola, Lego, và Disney, theo công bố của Brand Finance đưa ra hồi đầu tuần.

Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của thương hiệu thông qua bảng điểm cân bằng (balanced scorecard) của các thước đo như mức đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu và hiệu quả kinh doanh.

Thương hiệu ô tô của Ý này từng được biết đến như thương hiệu mạnh nhất thế giới vào năm 2014.
Thương hiệu ô tô của Ý này từng được biết đến như thương hiệu mạnh nhất thế giới vào năm 2014.)

Theo các tiêu chí này, Ferrari là thương hiệu mạnh nhất trong số 14 thương hiệu có mức xếp hạng AAA cao nhất trong Bảng xếp hạng của 500 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu năm 2019 (Brand Finance Global 500 2019).

Từ lúc được thành lập đến nay, Ferrari luôn đồng nghĩa với các giá trị phong cách (style) và hiệu quả (performance), cho phép thương hiệu mở rộng thành công sang các lĩnh vực khác, từ hàng hóa (mũ, kính râm) cho đến công viên, hoặc thậm chí cả khách sạn (Maranello Village) mà không làm mất đi sự hấp dẫn của một thương hiệu xa xỉ.

Thương hiệu ô tô cao cấp nhìn chung vẫn luôn giữ vị trí đứng đầu và được người tiêu dùng ủng hộ. Porsche và BMW theo sau Ferrari như những thương hiệu hạng nhất với cùng mức xếp hạng AAA.

Cùng với mức doanh thu, sức mạnh thương hiệu đóng góp lớn vào việc xác định giá trị thương hiệu. Nhờ gia tăng được sức mạnh thương hiệu, giá trị thương hiệu của Ferrari cũng được cải thiện, tăng 27% và đạt 8,3 tỷ USD.

Phần lớn các mẫu xe 2018 (với lượng sản xuất hạn chế) và một phần các mẫu xe 2019 của Ferrrari đã được bán hết trong tháng 5/2018. Tân giám đốc điều hành của hãng xe vào tháng 9/2018 đã giới thiệu một kế hoạch đưa ra 15 mẫu xe mới trong đó có các mẫu xe lai (hybrids), những mẫu xe vẫn còn thịnh hành trong xu hướng chuyển sang xe ô tô chạy điện của toàn ngành công nghiệp.

Là nhà sản xuất ô tô sang trọng hàng đầu thế giới, Ferrari đã đạt một trình độ khó so sánh về mức độ nhận diện thương hiệu, với mức độ tuyêt tác về thiết kế và sáng tạo. Logo con ngựa nhảy là biểu tượng hoàn hảo của sức mạnh thương hiệu cũng như sự dồi dào sức sống trong việc đưa ra kế hoạch sản xuất các mẫu xe mới, đạt mức độ thượng thừa trong ngành công nghiệp ô tô, ông David Haigh, giám đốc điều hành của Brand Finance nhận xét.

Chí Thành
Theo Nhà Đầu Tư