WinEco

Xây dựng thương hiệu từ xây dựng nhân hiệu

25/08/2018 18:42

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom) được thành lập vào ngày 21/12/2002. Gần 16 năm tồn tại và phát triển, Intracom đã khẳng định mình là một thương hiệu mạnh trong ngành xây dựng. Nhưng với 'người Intracom', thành công lớn nhất lại là việc họ đã tạo dựng được một Intracom đậm tính nhân văn, luôn xem 'sự an lạc, hạnh phúc' của đối tác, của xã hội là mục tiêu cao nhất trên hành trình phát triển của mình.

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom) được thành lập vào ngày 21/12/2002. Gần 16 năm tồn tại và phát triển, Intracom đã khẳng định mình là một thương hiệu mạnh trong ngành xây dựng. Nhưng với 'người Intracom', thành công lớn nhất lại là việc họ đã tạo dựng được một Intracom đậm tính nhân văn, luôn xem 'sự an lạc, hạnh phúc' của đối tác, của xã hội là mục tiêu cao nhất trên hành trình phát triển của mình.

Gắn tâm vào từng sản phẩm, từng dự án

“Hạnh phúc là phải phục vụ những người khác”, “Mục tiêu phấn đấu của tôi không phải là nhiều tiền, nhiều dự án mà giúp được nhiều người”, “Khi anh rót nước anh phải biết anh đang rót nước, khi uống nước phải biết mình đang uống nước… tóm lại, khi làm bất cứ việc gì chúng ta phải gửi tâm mình vào trong đó. Thế nên, sản phẩm của Intracom cũng với tinh thần như vậy, tất cả phải gửi tâm vào trong đó, đó là cả tình yêu, niềm tin của Intracom đưa đến cho khách hàng, cho mọi người. Anh không gửi tâm mình vào đó thì làm sao sản phẩm tốt được”… Những triết lý sống, triết lý kinh doanh ấy đã được Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Việt truyền đến từng nhân viên của mình để rồi trở thành phương châm hoạt động của Intracom suốt hành trình phát triển gần 16 năm qua: Xây dựng thương hiệu phải bắt đầu từ xây dựng nhân hiệu - từ chính cái tâm của mình.

Gửi tâm vào từng sản phẩm nên “người Intracom” luôn tâm niệm phải chịu trách nhiệm đến cùng với sản phẩm của mình, luôn ý thức việc hoàn thiện sản phẩm, để hạn chế thấp nhất lỗi có thể xảy ra, nếu có lỗi thì lập tức sửa ngay không chờ đến khách hàng phải yêu cầu. Bởi vậy nên những công trình của Intracom luôn đáp ứng tối đa mọi yêu cầu về kỹ thuật và mỹ thuật.

Dự án Intracom Riverside với vốn đầu tư hơn 1.490 tỷ đồng, đang được xây dựng tại bờ Bắc cầu Nhật Tân, Đông Anh.

Dự án Intracom Riverside tại Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội.

Phục vụ cộng đồng, phục vụ xã hội là đích đến cao nhất

Điểm đặc biệt trong phương thức hoạt động của Intracom chính là văn hóa “Từ bi – Trí tuệ” xây dựng trên nền tảng Phật giáo: Cuộc sống cũng như kinh doanh, con người không khinh ghét, không cạnh tranh thiếu lành mạnh mà che chở, tạo giá trị cho nhau để cùng đạt được mục đích là no ấm hạnh phúc. Mang trên mình nền tảng văn hóa mang đậm tính phật giáo ấy, cùng triết lý kinh doanh “Hạnh phúc là phải phục vụ những người khác”, nên dù trong lĩnh vực kinh doanh nào: Đầu tư kinh doanh các dự án bất động sản, dự án điện, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đầu tư tài chính, hoạt động xây lắp và sản xuất vật liệu xây dựng, kinh doanh thương mại,… Intracom vẫn đặt sứ mệnh “mang lại hạnh phúc và an lạc cho đối tác”, coi việc cống hiến cho cộng đồng, xã hội là đích đến cao nhất chứ không phải là những con số doanh thu, lợi nhuận. “Khi anh phục vụ tốt, đem lại rất nhiều điều tốt đẹp cho cuộc đời, lẽ dĩ nhiên anh cũng có phần, dù là phần nhỏ thôi nhưng lại không kém vinh dự và đó chính là hạnh phúc rồi…” – doanh nhân Nguyễn Thanh Việt tâm sự.

Dự án Tổ hợp Y tế Phương Đông được xây dựng trên diện tích 9.5 ha tại quận Bắc Từ Liêm.

Cũng chính từ sứ mệnh ấy, tầm nhìn ấy, trong tất cả các dự án của mình, Intracom đều cố gắng mang lại ý nghĩa xã hội nào đó. Đơn cử với các dự án bất động sản của Intracom mới đây tại Hà Nội, Intracom không chỉ đáp ứng một phần nhu cầu về nhà ở của người dân mà còn đóng góp cho thủ đô những công trình kiến trúc đẹp, một môi trường sống hiện đại. Với các dự án thủy điện được thi công trên các địa bàn vùng sâu, vùng xa nơi đời sống người dân còn quá đỗi khó khăn như tại Bát Xát (Lào Cai), Cẩm Thủy (Thanh Hóa)… bên cạnh việc mang đến cho người dân dòng điện sáng, Intracom thường xuyên lồng ghép các hoạt động xã hội trong từng dự án của mình, hỗ trợ các bản làng nơi Intracom đầu tư những tuyến đường, nhà văn hóa thôn, trường học và nhiều công trình phúc lợi khác, giúp các xã này sớm hoàn thiện chương trình xây dựng nông thôn mới, những mái ấm tình thương, chương trình áo ấm cho em, các hoạt động hướng thiện, vui chơi, giao lưu văn hóa với từng địa phương… Hay như với Dự án Tổ hợp Y tế Phương Đông - mô hình bệnh viện theo quy chuẩn quốc tế được xây dựng tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Intracom mong muốn góp phần giải quyết được tình trạng quá tải tại các bệnh viện Việt Nam hiện nay, tạo thêm cho người dân Việt một nơi khám chữa bệnh chất lượng cao đáng tin cậy. Có thể nói, các công trình – dự án do Intracom triển khai vừa góp phần phát triển kinh tế – xã hội, tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống cho người dân địa phương, vừa tạo ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư.

Luôn tạo ra cơ hội để phát huy sức mạnh tiềm ẩn của mỗi con người

Doanh nhân - Chủ tịch Intracom Nguyễn Thanh Việt

Doanh nhân - Chủ tịch Intracom Nguyễn Thanh Việt đã từng chia sẻ, ở Intracom luôn có một tinh thần và là kim chỉ nam cho cán bộ công nhân viên rằng: “Chúng tôi rất hạnh phúc với công việc được phục vụ mọi người và luôn luôn mong các bạn hạnh phúc”. Khi người lao động ở Intracom đã gắn cái tâm, chịu trách nhiệm đến cùng đến từng sản phẩm của mình thì về phần mình, Intracom đã luôn có các chính sách đãi ngộ hấp dẫn, luôn mở rộng vòng tay chào đón lao động trên cả nước và cùng tham gia chung tay xây dựng lên những công trình – dự án với tầm cao mới, áp dụng những sáng kiến tân tiến nhất của khoa học – công nghệ, mang lại phồn vinh cho cộng đồng. Intracom còn đặc biệt quan tâm tới việc tri ân tới những tấm lòng nhiệt huyết, vì một Intracom bền vững và phát triển. Nhiều năm qua, Intracom không ngừng bổ sung những cơ chế, chính sách thuận lợi, chế độ đãi ngộ toàn diện cho cán bộ, công nhân viên trong toàn hệ thống. Bên cạnh đó, Intracom luôn chú trọng nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của công nhân, lao động thông qua việc tổ chức các buổi khám sức khỏe, các buổi tiệc mừng sinh nhật, các cuộc thi tay nghề giỏi, tổ chức giao lưu thể dục – thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại…

Nhận thức được rằng chất lượng con người ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc, ban lãnh đạo công ty luôn chú trọng đến việc phát triển nguồn nhân lực. Tại Intracom, 100% nhân viên chính thức đều trải qua các khóa đào tạo kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ do công ty phối hợp với các viện nghiên cứu kinh tế tổ chức. Mỗi cán bộ công nhân viên đều được tôn trọng về nghề nghiệp và được tạo cơ hội để phát huy hết khả năng sáng tạo, “phát huy hết khả năng tiềm ẩn” của mình.

Chính nhờ vào những chính sách đãi ngộ mang đậm tính nhân văn, đến nay Intracom đã phát triển đội ngũ nhân sự hùng hậu hơn 1.000 nhân viên, không chỉ giỏi về chuyên môn, có tâm với nghề mà còn giàu nhiệt huyết, một lòng vì sự phát triển bền vững của thương hiệu Intracom.

Khẳng định mình qua từng dự án

Ra đời năm 2002 với cái tên ban đầu là Công ty Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông đô thị, Intracom là đơn vị thành viên của Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (HANDICO), hoạt động theo mô hình doanh nghiệp nhà nước. Tháng 1 năm 2006, một bước ngoặt lớn đã đến với Intracom khi Công ty được chuyển đổi mô hình hoạt động, thay đổi tư duy và phương thức quản lý bằng cổ phần hóa và chính thức đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Không đầu tư dàn trải, Intracom chọn cho mình một số mảng trọng điểm và tập trung mọi nguồn lực để tạo dựng thành những lĩnh vực thế mạnh của mình như: Thủy điện, bất động sản và mới đây là chăm sóc sức khỏe. Để khẳng định mình và tạo lập vị thế vượt trội, hầu hết các dự án mà Intracom đảm nhận thi công đều là những dự án có quy mô lớn và yêu cầu kỹ thuật cao. Đến nay, Intracom đã khẳng định được tên tuổi vững chắc của mình trong ngành xây dựng, là chủ nhân của hơn 50 dự án đã thực hiện, trong đó có hàng loạt dự án lớn trên khắp mọi miền đất nước như: Dự án khu văn phòng, dịch vụ công cộng và nhà ở bán – Trung Văn; Dự án khu văn phòng, nhà ở bán – Phú Diễn; Dự án nhà ở cao tầng kết hợp văn phòng Intracom Riverside – Vĩnh Ngọc (Hà Nội); Dự án thủy điện Nậm Pung; Dự án thủy điện Tà Lơi 3; Dự án thủy điện Tà Lơi 2; Dự án nhà máy thủy điện Pờ Hồ (Bát Xát, Lào Cai); Dự án thủy điện Cẩm Thủy 1,2 (Thanh Hóa); Dự án Tổ hợp Y tế Phương Đông. Nhiều dự án đã đi vào vận hành đem về doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Dự án nhà máy thủy điện Pờ Hồ – Bát Xát – Lào Cai

“Về lĩnh vực đầu tư cụ thể, tôi sẽ không giới hạn ở những lĩnh vực thế mạnh mình đã tham gia trước đây như xây dựng, bất động sản… Intracom hiện theo đuổi nhiều mảng kinh doanh và ở bất cứ đâu chúng tôi cũng nghiên cứu nghiêm túc. Vì vậy, nếu có cơ hội thì chúng tôi sẽ không bỏ qua. Cần có tư duy đột phá, không theo lối mòn” - doanh nhân Nguyễn Thanh
Việt chia sẻ về chiến lược phát triển của Intracom.

Đội ngũ nhân sự hùng hậu, giàu năng lực, nhiệt huyết và sáng tạo, với chiến lược và triết lý kinh doanh đậm tính nhân văn và khác biệt, luôn đặt việc “mang lại hạnh phúc cho người khác” làm trọng, với sự chèo lái của vị “thuyền trưởng” đầy năng lực, dạn dày kinh nghiệm - doanh nhân Nguyễn Thanh Việt, “con tàu” Intracom sẽ còn đi xa, đạt nhiều thành tựu phát triển hơn nữa trong tương lai.

Hà Hồng

Theo Công Luận

Bạn đang đọc bài viết "Xây dựng thương hiệu từ xây dựng nhân hiệu" tại chuyên mục Phong cách.