Xe Peugeot bị tố sử dụng ắc quy Trung Quốc, Thaco nói gì?

12/08/2019 15:05

Phía Thaco cho biết tất cả bình ắc quy đang được sử dụng trên xe Peugeot 5008 & 3008 là bình ắc quy chính hãng mang thương hiệu LeoCH được sản xuất tại Trung Quốc. Việc App My Peugeot hiển thị thông tin sai là do lỗi của Thaco.
-peuogout-5008-3008-

Peugeot 5008.

Mới đây trên mạng xã hội, một khách hàng đã đưa ra bằng chứng về sự sai lệch giữa thông tin về nhãn hiệu ắc quy sử dụng cho Peugeot 5008 trên ứng dụng My Peugeot và nhãn hiệu thực tế được sử dụng trên xe.

Cụ thể, trên ứng dụng Thaco công bố ắc quy trên Peugeot 5008 là ắc quy Varta, có xuất xứ từ Đức. Tuy nhiên sau khi kiểm tra lại, vị khách này vô cùng bất ngờ khi ắc quy trên xe lại được sản xuất bởi LeoCH có xuất xứ Trung Quốc.

thaco

Bình ắc quy đang được gắn trên các mẫu xe Peugeot 3008 và 5008. Ảnh: 24h

Sau đó, Thaco - nhà phân phối xe Peugeot tại Việt Nam đã có những phản hồi chính thức liên quan đến thông tin phản ánh của khách hàng về việc bình ắc quy đang sử dụng trên xe Peugeot khác với tên bình ắc quy trên App My Peugeot.

Theo đó, phía Thaco cho biết: "Tất cả bình ắc quy đang được sử dụng trên xe Peugeot 5008 & 3008 là bình ắc quy chính hãng mang thương hiệu LeoCH được sản xuất tại Trung Quốc. Việc App My Peugeot hiển thị thông tin sai là do lỗi của chúng tôi".

Thaco cho biết, ứng dụng My Peugeot là ứng dụng được đơn vị phát triển dành riêng cho khách hàng Peugeot tại Việt Nam và vừa mới triển khai trong vài tháng gần đây, vì ứng dụng còn khá mới và đang trong quá trình hoàn thiện, bổ sung thêm các chức năng nên đã có một vài sai sót trong quá trình nhập dữ liệu, vì thế đã gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc dẫn đến việc thông tin hiển thị trên ứng dụng sai lệch so với thông tin trên sản phẩm thực tế.

"Chúng tôi xin nhận lỗi và gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến quý khách hàng vì đã làm phiền lòng trong sự việc này. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ hoàn thiện ứng dụng My Peugeot để có thể phục vụ tốt hơn cho khách hàng", Thaco nhấn mạnh.

Theo lý giải của Thaco, Peugeot về bình ắc mang quy thương hiệu LeoCH, là bình ắc quy chính hãng được Peugeot - Pháp chỉ định sử dụng trên các xe Peugeot 3008 và 5008. Hơn nữa, mỗi một chiếc xe Peugeot tại Việt Nam trước khi xuất xưởng đều được kiểm định kết nối với hệ thống kiểm soát chất lượng của Peugeot tại Pháp và được giám sát chặt chẽ trực tiếp của các chuyên gia Peugeot ngay tại dây chuyền sản xuất.

Thaco lý giải thêm theo chính sách bảo hành của Peugeot, bình ắc quy trên các xe Peugeot được bảo hành là 1 năm, qua thực tiễn tại Việt Nam. Thaco cũng đã nhận được phản hồi của một số khách hàng về việc bình ắc quy trên xe 3008 và 5008 vừa qua hơn 1 năm đã hỏng phải thay bình.

Nhất là tại các thành phố lớn Hà nội và TP.HCM do điều kiện giao thông nên hệ thống i-stop phải làm việc liên tục dẫn đến việc tuổi thọ của bình ắc quy giảm sút chứ hoàn toàn không phải do chất lượng bình thấp.

My Peugeot là ứng dụng dành riêng cho các khách hàng sử dụng ôtô nhãn hiệu Peugeot tại Việt Nam nhằm mục đích nâng cao chất lượng sau bán hàng.

Tính năng này cung cấp cho khách hàng những thông tin gồm: quản lý lịch hẹn dịch vụ, lịch sử bảo hành, bảo dưỡng, đánh giá chất lượng dịch vụ của các lần vào làm dịch vụ, tham khảo bảng giá dịch vụ các gói bảo dưỡng.

Theo Hải Đăng/Nhà Đầu tư

Bạn đang đọc bài viết "Xe Peugeot bị tố sử dụng ắc quy Trung Quốc, Thaco nói gì?" tại chuyên mục Xe cộ.