Xin thu hồi văn bản đề nghị chấm dứt dự án nông nghiệp của FAM

02/03/2022 06:47

UBND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) vừa có văn bản xin thu hồi văn bản đề nghị chấm dứt dự án nông nghiệp công nghệ cao thuộc Tập đoàn FLC. Lý do được huyện này đưa ra là vì quá trình chuẩn bị dự án vướng nhiều thủ tục do khách quan.

h-1646146331236884625176-1646178406.jpg
Văn bản xin thu hồi văn bản đã ra trước đó về việc đề nghị chấm dứt dự án nông nghiệp công nghệ cao thuộc Tập đoàn FLC của huyện Cam Lộ vừa ký ban hành tối 1-3 - Ảnh: QUỐC NAM

Tối 1-3, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết huyện này vừa có văn bản xin thu hồi văn bản mà huyện này ban hành trước đó về việc đề nghị UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh này chấm dứt hoạt động dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM (thuộc Tập đoàn FLC).

Lý do thu hồi được huyện này đưa ra là vì huyện xét thấy quá trình chuẩn bị dự án vướng mắc một số thủ tục do các yếu tố nguyên nhân khách quan nên chưa thể hoàn thành.

Văn bản mới nhất của huyện này cũng đề nghị UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và đầu tư hỗ trợ huyện cũng như Tập đoàn FLC để dự án sớm được khởi công.

Được biết, phía tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản gia hạn cho phía chủ đầu tư thời gian hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền giải phóng mặt bằng đến ngày 15-3.

Trước đó, dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM được UBND tỉnh Quảng Trị cấp quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu nông sản FAM (thuộc Tập đoàn FLC) tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ. Dự án này có tổng vốn đầu tư 371 tỉ đồng trên tổng diện tích 200 ha.

Theo kế hoạch, dự án sẽ thực hiện từ tháng 9-2018 đến tháng 3-2019. Phía chủ đầu tư cam kết sẽ chuyển cho huyện 14,1 tỉ đồng để chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, đến nay phía chủ đầu tư mới chuyển hơn 5,2 tỉ đồng.

Theo Quốc Nam/Tuổi trẻ