Xử vụ đánh bạc qua mạng: 10 tỷ mua rượu tiếp khách

13/11/2018 13:10

Dương khai trong nhiều bữa ăn thân mật với lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát đều mang rượu đến, số tiền mua rượu lên tới 10 tỷ đồng.

Dương khai trong nhiều bữa ăn thân mật với lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát đều mang rượu đến, số tiền mua rượu lên tới 10 tỷ đồng.

Sáng ngày 13/11/2018, TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục ngày xét xử thứ 2 với bị cáo Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa, Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương và các đồng phạm khác trong đường dây đánh bạc qua mạng, thu bất chất chính gần 10.000 tỷ đồng.

Phần cáo trạng tiếp theo về mối quan hệ giữa Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương với Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa tiếp tục được đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ công bố.

Dương khai nhận trong quá trình duy trì Công ty TNHH Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC) đã cho riêng Phan Văn Vĩnh 27 tỷ đồng, 1 chiếc đồng hồ nhãn hiệu Rolex trị giá 7.000 USD và 1,75 triệu USD tiền mặt. Còn Nguyễn Thanh Hóa được Dương cho riêng 22 tỷ đồng.

Các bị cáo liên quan đến đường dây đánh bạc qua mạng quy mô gần 10.000 tỷ đồng đang được TAND tỉnh Phú Thọ xét xử.

Bên cạnh đó, Dương còn khai nhận, trong quãng thời gian CNC hoạt động, Dương nhiều lần có mặt trong các bữa tiệc của phía Tổng cục Cảnh sát. Những lần này Dương đều chủ động mang rượu đến, số tiền mua rượu lên tới 10 tỷ đồng.

Ngược lại, cả bị cáo Vĩnh và Hóa đều không thừa nhận về khoản tiền và hiện vật trên. Ông Vĩnh phủ nhận, chiếc đồng hồ Rolex là do nhà Dương mua và đã trả đủ số tiền mua chiếc đồng hồ này cho Dương. Hiện chiếc đồng hồ đã bị mất.

Nhưng phía cơ quan chức năng nhận định, lương của ông Vĩnh 20 triệu/ tháng, phải mất 55 tháng lương không chi tiêu gì ông Vĩnh mới đủ số tiền mua chiếc đồng hồ này. Hơn nữa, giữa ông Vĩnh và Dương không có mối quan hệ họ hàng thân thiết nên có đủ cơ sở kết luận ông Vĩnh được Dương cho chiếc đồng hồ Rolex là đúng.

Một tình tiết đáng chú ý khác trong bản cáo trạng, đường dây đánh bạc qua mạng mà các đối tượng tạo lên đã thu hút gần 43 triệu tài khoản đăng ký tham gia, trong đó có 500 tài khoản đặt cược trong một lần từ 5 triệu đồng trở lên.

Tiền đánh bạc sử dụng thẻ viễn thông, thẻ game là hơn 8.840 tỷ đồng, tiền đánh bạc qua thẻ Gocoin, Vcard là hơn 800 tỷ, tiền đánh bạc sử dụng thẻ ATM là 186 tỷ đồng.

Các công ty phát hành thẻ được phân chia hơn 1.200 tỷ đồng, các cá nhân vận hành game được chia hơn 8.400 tỷ. Nhóm điều hành cũng dành hơn 3.700 tỷ đồng trả thưởng cho con bạc, trả chi phí quản lý và nộp thuế.

Trong số hơn 4.700 tỷ hưởng lới cá nhân, Phan Sào Nam được 1.475 tỷ, Nguyễn Văn Dương hưởng hơn 1.650 tỷ, nhóm của Hoàng Thành Trung (đang bỏ trốn) hưởng hơn 1.500 tỷ.

Có được số tiền trên, Phan Sào Nam đã gửi một phần cho dì ruột gửi tiết kiệm và mua nhà đất còn Nguyễn Văn Dương góp vốn vào Công ty UDIC để đầu tư tuyến đường cao tốc BOT Bắc Giang - Lạng Sơn.

Ngọc Mai

Theo Đất Việt