Sự xuất hiện của thương hiệu này khiến nhiều người đặt câu hỏi: Liệu đây chỉ là chiêu trò để tạo sự chú ý hay Nhasilk chính là phiên bản khác của Khaisilk?
Tháng 10 năm ngoái, khủng hoảng thương hiệu và cũng là khủng hoảng niềm tin của Khaisilk nổ ra. Bắt nguồn từ chuyện "một chiếc khăn, hai nhãn mác", doanh nhân Hoàng Khải, người lập ra Khaisilk với slogan "Tôn vinh lụa tơ tằm Việt Nam", đã phải thú nhận rằng giữa những năm 90 công ty của ông đã nhập lụa từ Trung Quốc về bán lẫn với lụa Việt Nam. Đặc biệt hơn, một số mẫu sản phẩm của Khaisilk sau quá trình kiểm tra lại không có thành phần lụa (silk) trong đó, khác xa với tuyên bố "100% silk".
Vụ bê bối này khiến hàng loạt cửa hàng Khaisilk tại Hà Nội và TPHCM đóng cửa, doanh nhân Hoàng Khải vắng bóng trên các phương tiện truyền thông.
Cho đến gần đây, một thương hiệu lụa mới với tên gọi Nhasilk chính thức xuất hiện trên thị trường. Ngay lập tức, Nhasilk gây ấn tượng với nhiều người vì có không ít điểm tương đồng với thương hiệu Khaisilk đình đám một thời.
Trước hết, Nhasilk cũng chọn logo nền đen chữ vàng và font chữ không chân khá giống với Khaisilk.
Dù không giống hoàn toàn nhưng fanpage Nhasilk cũng có ảnh đại diện và ảnh nền tương tự fanpage Khaisilk (hiện đã đóng cửa).
Chưa dừng lại ở đó, nhiều sản phẩm khăn của Nhasilk cũng khá giống với khăn của Khaisilk.
Tuy nhiên trên Fanpage của mình, Nhasilk tuyên bố bộ sưu tập của họ là khăn lụa Việt, "cam kết lụa tơ tằm 100% được dệt thủ công truyền thống tại các làng nghề nổi tiếng lịch sử".
Được biết thương hiệu Nhasilk thuộc sở hữu của Công Ty TNHH Tơ Lụa Nhã Lam. Công ty này được cấp giấy phép hoạt động từ ngày 12/06/2018 và thuộc sự quản lý của chi cục thuế TPHCM.
Khá nhiều người tiêu dùng đã bày tỏ nghi ngờ về nguồn gốc lụa Việt của Nhasilk, một số người thậm chí còn cho rằng đây chỉ là chiêu thức "bình mới rượu cũ", "ve sầu thoát xát" của Khaisilk.
Không thể kết luận nhãn hiệu này có liên quan gì đến Khaisilk hay không cũng như chất lượng của Nhasilk, nhưng ít nhất họ đã thành công trong việc thu hút sự chú ý từ cộng đồng vào một thương hiệu mới trong ngành lụa.
Trí Thức Trẻ