Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Xuất khẩu giảm sút vì Covid-19, Trung Nguyên mở 'siêu thị cà phê' trên Amazon, Alibaba

19/06/2020 00:00

Do bối tác động của dịch Covid-19 khiến hoạt động xuất khẩu đi xuống, Tập đoàn Trung Nguyên tiến hành mở "siêu thị cà phê" trên sàn thương mại điện tử quốc tế như Alibaba, Amazon để tiếp cận với khách quốc tế.

Do bối tác động của dịch Covid-19 khiến hoạt động xuất khẩu đi xuống, Tập đoàn Trung Nguyên tiến hành mở "siêu thị cà phê" trên sàn thương mại điện tử quốc tế như Alibaba, Amazon để tiếp cận với khách quốc tế.

Chia sẻ với VnExpress, lãnh đạo Trung Nguyên Legend cho biết hoạt động xuất khẩu của tập đoàn này đi xuống. Tuy nhiên tại nhiều nước trên thế giới với diễn biến phức tạp của Covid-19 đang khiến hoạt động xuất khẩu Trung Nguyên đi xuống. Trong khi đó, thương mại điện tử, đặc biệt ở một số khu vực trên thế giới, phát triển rất mạnh bất chấp dịch bệnh. Nắm bắt xu hướng này cũng như hiện thực hóa khát vọng chinh phục toàn cầu, Trung Nguyên Legend đã bắt tay với Amazon, Alibaba mở "siêu thị cà phê" trên 2 sàn thương mại điện tử này.

Trung Nguyên cũng cho biết thêm trên hành trình 24 năm phát triển, các sản phẩm cà phê của mình với hương vị đặc biệt, khác biệt đã được cộng đồng người tiêu dùng tại hàng trăm quốc gia trên toàn cầu yêu thích. Đặc biệt, tại các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc…, những sản phẩm cà phê mang thương hiệu G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend được thường xuyên tìm kiếm trên các trang bán hàng điện tử quốc tế.

Với mong muốn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng quốc tế cũng như khẳng định vị thế thương hiệu cà phê Việt Nam và giá trị của hạt cà phê Robusta Việt Nam trên thế giới, trong chương trình kỷ niệm 24 năm thành lập Tập đoàn, lần đầu tiên, Trung Nguyên Legend chính thức khai trương Thế Giới Cà Phê trên các sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon và Alibaba.

Đây là một trong những nỗ lực của thương hiệu này nhằm hiện thực hóa khát vọng chinh phục toàn cầu trong bối cảnh toàn cầu hóa và thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu hướng.

Ngoài ra tại siêu thị điện tử khách hàng có thể mua tất cả sản phẩm cà phê của hãng cũng như trang thiết bị, công cụ, dụng cụ pha chế... Trước đó, các sản phẩm bán trên trang Amazon đa phần là của nhà phân phối.

Với sàn thương mại điện tử Alibaba, các sản phẩm của Trung Nguyên sẽ được giao dịch theo hình thức B2B. Tức Alibaba kết nối doanh nghiệp với nhau và các bên tự thỏa thuận giao dịch. Nếu giao dịch thành công, Alibaba sẽ giới thiệu đơn vận vận chuyển và thanh toán để 2 bên làm việc sao cho có lợi nhất.

Cùng với việc chính thức khai trương Thế Giới Cà Phê trên các sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon, Alibaba, Tập đoàn Trung Nguyên Legend cũng đẩy mạnh sự bao phủ rộng khắp trên các trang thương mại điện tử trong nước như Tiki, Shopee.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Nguyên mở siêu thị cà phê trực tuyến. Hồi tháng 5/2014, tập đoàn này cũng đã cho ra mắt siêu thị trực tuyến cafe.net.vn kinh doanh tất cả các sản phẩm liên quan đến ngành nghề café.


Thảo Nguyên

Theo Tổ quốc: http://toquoc.vn/xuat-khau-giam-sut-vi-covid-19-trung-nguyen-mo-sieu-thi-ca-phe-tren-amazon-alibaba-52020186173934709.htm