5 điều mà mọi nhân viên luôn tìm kiếm ở ông chủ của mình, ai có đủ nhất định thu phục được lòng người

12/04/2019 11:33

Theo một cuộc khảo sát gần đây với các độc giả của CNN Business, họ luôn đánh giá cao một nhà lãnh đạo tôn trọng, biết hỗ trợ, trung thực và vị tha, hơn là một người cầu toàn.

1. Tin tưởng vào cách làm việc của nhân viên

Nếu bạn thuê ai đó có kỹ năng, kinh nghiệm và khả năng phán đoán tốt, thì đừng suốt ngày càm ràm chính xác họ phải làm những gì. Và những ông chủ tốt nhất sẽ mở rộng lòng tin của họ ngay cả khi nhân viên của họ phạm sai lầm.

"Họ coi trọng ý kiến của tôi mặc dù tôi còn trẻ. Và đó chính là động lực giúp tôi làm việc tốt hơn", luật sư và kỹ sư, Steve Rocci chia sẻ.

"Ông chủ hiện tại của tôi tin tưởng rằng tôi là một chuyên gia kỳ cựu và không hề áp đặt suy nghĩ của ông lên tôi", giáo viên trung học Michael Cowan, 50 tuổi, ở trang trại Grosse Pointe, Michigan cho biết.

5 điều mà mọi nhân viên luôn tìm kiếm ở ông chủ của mình, ai có đủ nhất định thu phục được lòng người - Ảnh 1.

Giám đốc thiết kế Binoy Yonzon, 48 tuổi, ở New Providence, New Jersey, cho biết ông chủ của mình trong ngành ngân hàng "biết tôi sẽ hoàn thành được công việc đề ra, nhưng cũng cho phép tôi có thể thất bại và tin tưởng rằng tôi sẽ học hỏi được nhiều điều từ thất bại đó. Tin tưởng vào nhân viên của bạn thậm chí có thể khiến họ làm việc cho bạn lâu hơn".

Luật sư 39 tuổi Douglas Wawrzynski, người làm việc tại một trường đại học nghiên cứu ở Utah cho biết: "Tôi làm công việc này lâu hơn so với bất kỳ công việc nào khác và chủ yếu là do sự tin tưởng và hỗ trợ mà tôi cảm nhận được từ lãnh đạo của mình".

2. Tôn trọng những người làm việc cho mình

Bạn cần thực sự tôn trọng những người làm việc cho bạn với tư cách là nhân viên và nếu bạn muốn khai thác điều tốt nhất từ họ.

"Bà ấy cho thấy sự đồng cảm mạnh mẽ hơn là khiển trách... tạo một môi trường làm việc thoải mái, sẽ giúp cho nhân viên của bạn tự tin chấp nhận rủi ro", Jasdeep Sandhu quản lý dây chuyền cung ứng chuyên nghiệp chia sẻ về sếp của mình.

"Ông chủ của tôi tôn trọng tất cả nhân viên của mình và luôn coi chúng tôi như người có tiếng nói trong công ty. Mọi người làm việc cho ông ấy đều đánh giá cao cách làm việc của ông. Chúng tôi có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc đều nhờ công lao của ông", Pat Cody, 66 tuổi, ở Overland Park, Kansas , người làm việc cho một trưởng khoa tại một trường cao đẳng cộng đồng nói.

Luật sư và kỹ sư Steven Rocci, 65 tuổi, ở Wayne, Pennsylvania, đã chia sẻ về hai ông chủ của mình khi ông còn làm kỹ sư ở tuổi 20. "Cả hai đều rất tôn trọng nhân viên của mình. Họ coi trọng ý kiến của tôi mặc dù tôi còn trẻ và thiếu kinh nghiệm. Điều đó thúc đẩy tôi làm việc tốt hơn", Rocci nói.

Một ông chủ khác trong ngành luật của ông nói với ông rằng ông sẽ làm nên những điều tuyệt vời. "Ông ấy khiến bạn làm việc chăm chỉ mà không khiến bạn cảm thấy mình phải làm việc chăm chỉ", Rocci lưu ý.

3. Hỗ trợ và nắm được thiếu sót của nhân viên

5 điều mà mọi nhân viên luôn tìm kiếm ở ông chủ của mình, ai có đủ nhất định thu phục được lòng người - Ảnh 2.

Hãy là một người cố vấn và huấn luyện viên xuất sắc đối với nhân viên của mình. Rashod Taylor, 34 tuổi, ở Bloomington, Illinois, cho biết anh có một ông chủ trong ngành dịch vụ tài chính với năng lượng "truyền nhiễm" và phong cách quản lý khiến anh nhớ đến một huấn luyện viên yêu thích của mình.

"Anh ấy đốc thúc bạn nhưng luôn nắm được sự quan tâm thích thú của bạn và muốn bạn thành công. Anh ấy cũng làm việc rất tích cực, điều đó đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. ... Đây là một người quản lý mà bạn có thể cùng vào sinh ra tử", Taylor nói.

4. Cởi mở, trung thực và biết lắng nghe

Người đọc cho biết họ thích làm việc cho những ông chủ "minh bạch" và "trung thực" và cho những người thực sự biết lắng nghe những gì nhân viên nói với họ.

Kathy Duff, 54 tuổi, ở Vancouver, Washington, đang làm việc cho một ông chủ tuyệt vời tại một công ty bảo hiểm y tế khi công việc kinh doanh đang trải qua rất nhiều thay đổi nội bộ. "Bất kể chuyện gì đang xảy ra, cô ấy sẽ dành thời gian để thảo luận với chúng tôi về những tin tức mới của công ty, các cuộc kiểm toán trong tương lai, cũng như có các cuộc họp riêng lẻ với chúng tôi. Tôi có việc phải rời khỏi tiểu bang, nếu không tôi vẫn sẽ làm việc cho cô ấy", Duff nói.

Paula Jelen, 60 tuổi, ở Big Lake, Minnesota, đã vui vẻ làm việc cho cùng một ông chủ trong các dịch vụ giáo dục cộng đồng trong hơn một thập kỷ. "Anh ấy có hoàn hảo không? Không. Nhưng anh ấy lắng nghe ý kiến của người khác và luôn xem xét, cân nhắc chúng.

5. Thể hiện lòng trắc ẩn và sự quan tâm

Jasdeep Sandhu, 26 tuổi, cảm thấy anh và những người khác trong nhóm của mình tại một công ty dược phẩm ở London có được thành công lớn là nhờ ông chủ của họ, người "cho thấy sự đồng cảm mạnh mẽ hơn sự gây hấn" và khiến nhóm cảm thấy họ như một gia đình, Sandhu nói ."Cô ấy có một khả năng kỳ diệu, dẫn dắt mọi người với sự đồng cảm, lòng trắc ẩn và sự minh bạch. ... Cô ấy nuôi dưỡng một môi trường "an toàn" về tâm lý, nơi nhóm cảm thấy thoải mái chấp nhận rủi ro. Chúng tôi chăm sóc lẫn nhau. Chúng tôi làm việc quá mục tiêu đề ra không phải để khẳng định bản thân, mà là để cho mọi người cùng cảm thấy tự hào".

Một độc giả khác đã nói về ông chủ cũ của cô khi cô còn làm tại văn phòng công tố quận. Kimberly Jones, 34 tuổi ở Newark, New Jersey cho biết: "Ông ấy duy trì quan niệm của mình và mong đợi các thám tử điều tra tội phạm như thể chính gia đình họ là nạn nhân". "Ông ấy yêu cầu sự tôn trọng, giống như những gì ông đã cho đi ... Ông ấy cũng rất tốt bụng".

"Khác với việc giành được sự khen ngợi và đánh giá cao của nhân viên, các ông chủ tuyệt vời sẽ đặt ra tiêu chuẩn cao hơn nữa cho phần còn lại của sự nghiệp. Chuyên gia nhân sự Doreena Manymore, 42 tuổi, ở Midtown Atlanta, Georgia, cho biết cô đang làm việc cho một ông chủ mẫu mực khi cô làm trong ngành công nghiệp phần mềm.

"Tôi đặt ra các quyết định kinh doanh hàng ngày của mình dựa trên những gì anh ấy đã dạy tôi trong nhiều năm qua và tôi thực sự nghĩ về anh ấy mỗi ngày," Manymore nói. "Tôi chắc chắn anh ấy không biết anh ấy đã ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi như thế nào. Tôi thà làm bố mẹ tôi thất vọng hơn là làm anh ấy thất vọng".

theo CNN/ Trí thức trẻ