CEO Sun Group: ‘Du lịch nội địa vẫn là thị trường chủ đạo trong năm 2021’

Không muốn nhắc lại nữa những con số thiệt hại sau 2 đợt tấn công của dịch Covid-19 năm qua, CEO Sun Group Bùi Thị Thanh Hương tin rằng với những bài học kinh nghiệm từ đại dịch, ngành du lịch sẽ có nhiều bước tiến mạnh mẽ hơn trong năm 2021. Thị trường sẽ mất 6 tháng đầu năm để hồi phục và du lịch nội địa vẫn tiếp tục giữ vai trò chủ đạo cả năm.

CEO Sun Group: ‘Du lịch nội địa vẫn là thị trường chủ đạo trong năm 2021’

Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group

VietnamFinance đã có cuộc trao đổi với bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group, về hoạt động kinh doanh của tập đoàn trong năm qua và kế hoạch ra mắt dự án, sản phẩm du lịch mới để góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam cất cánh trở lại hậu Covid-19.

– Ngành du lịch Việt Nam đã trải qua một năm thiệt hại kép do “cú đấm bồi” Covid-19 và thiên tai lịch sử. Nhìn lại năm qua, hoạt động kinh doanh của Sun Group bị tác động ra sao?

Bà Bùi Thị Thanh Hương, CEO Sun Group: Là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực du lịch cho nên việc bị ảnh hưởng hay thiệt hại bởi dịch bệnh, thiên tai suốt năm vừa qua là điều chắc chắn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chúng tôi không muốn nhắc đến những con số thiệt hại nữa, bởi chính từ khó khăn do Covid-19 mà những tập đoàn như Sun Group đã nhìn ra nhiều bài học, điểm tích cực, để từ đó tái cấu trúc, tìm hướng đi mới.

Thực tế chứng minh, chỉ có những doanh nghiệp có nền tảng tốt, từ tài chính, quản trị, kinh doanh và nền tảng khách hàng tốt thì mới có thể trụ vững được qua khủng hoảng vừa rồi.

Thời gian qua, trong bối cảnh khó khăn, thách thức, Sun Group vẫn nỗ lực đổi mới sản phẩm, dịch vụ, cho ra mắt những công trình, sản phẩm mới như khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), cáp treo Cát Hải – Phù Long (Hải Phòng), làm mới công viên châu Á- Asia Park (Đà Nẵng)…

Những sản phẩm mới của Sun Group trong năm 2020 đáp ứng đúng thị hiếu của thị trường, được du khách đón nhận và yêu thích, từ đó giúp chúng tôi định hướng rõ ràng cho chiến lược kinh doanh của năm 2021.

Tuy chưa đón được khách quốc tế do dịch Covid-19 trên thế giới còn diễn biến phức tạp, song có thể nói tình hình kinh doanh của Sun Group cũng đã tạm ổn định.

– Xin bà cho biết kịch bản, kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch năm 2021 của Sun Group, đặc biệt là sự chuẩn bị để đón làn sóng du lịch quốc tế hậu Covid-19, dòng khách vốn là thế mạnh của Sun Group?

Với những bài học kinh nghiệm sau 2 đợt dịch Covid-19 trong năm 2020, chúng tôi tin rằng ngành du lịch sẽ có nhiều bước tiến mạnh mẽ hơn trong năm 2021. Sáu tháng đầu năm sẽ là giai đoạn để du lịch hồi phục và du lịch nội địa vẫn là thị trường chủ đạo.

Nếu dịch Covid-19 vẫn được kiểm soát tốt trong nước và từng bước được khống chế trên thế giới, chúng tôi tin rằng du lịch quốc tế sẽ khởi sắc trong những tháng cuối năm 2021.

Nếu dịch Covid-19 được kiểm soát tốt trong nước và từng bước được khống chế trên thế giới thì du lịch quốc tế sẽ khởi sắc trong những tháng cuối năm 2021.

Về định hướng đón làn sóng du lịch quốc tế hậu Covid-19, Sun Group luôn có kế hoạch, phương án dự trù sẵn sàng cho thời điểm mở cửa thị trường quốc tế. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn tập trung đầu tư sản phẩm dịch vụ phù hợp cho thị trường nội địa. Những tín hiệu lạc quan từ thị trường nội địa trong thời gian vừa qua, đặc biệt là sự đón nhận của du khách đối với các sản phẩm mới cho thấy hướng đi của chúng tôi là đúng đắn.

Và chúng tôi tin rằng khi thị trường quốc tế quay trở lại, Sun Group sẽ đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách quốc tế.

– Năm 2021, Sun Group dự kiến tung ra những sản phẩm mới nào không, thưa bà?

Hiện nay, chúng tôi vẫn tiếp tục triển khai thêm các công trình mới, những sản phẩm, dịch vụ mới, để không ngừng tăng cường năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn hậu Covid-19.

Theo kế hoạch, trước mắt chúng tôi sẽ đưa vào hoạt động 2 công trình nghỉ dưỡng mới tại Hà Nội và Phú Quốc trong năm 2021. Dự kiến khách sạn đầu tiên của Sun Group tại Hà Nội là Capella Hanoi sẽ đi vào hoạt động trong quý I và tiếp đó là khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort.

Bên cạnh đó, giai đoạn này chưa có nhiều du khách quốc tế, do vậy chúng tôi cho rằng đây cũng là thời điểm lý tưởng để đầu tư và triển khai kế hoạch bảo dưỡng, nâng cấp trên toàn hệ thống nhằm làm mới toàn bộ khách sạn, resort và khu vui chơi, giải trí trên cả nước, để có thể đem đến những trải nghiệm mới và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu cao nhất của du khách trong và ngoài nước ngay khi dịch Covid-19 trên thế giới được khống chế ổn định.

– Là đơn vị tiên phong tổ chức các sự kiện nghệ thuật gây tiếng vang lớn mỗi dịp Tết đến, vậy trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 sắp tới, Sun Group sẽ mang đến cho du khách cả nước những chương trình nghệ thuật, vui chơi giải trí nào?

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, các khu vui chơi giải trí Sun World cũng như các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Sun Group khắp ba miền lại trở thành những điểm du xuân được đông đảo du khách chọn lựa.

Năm nay, dù “bóng đen” của đại dịch Covid-19 vẫn đang tác động tiêu cực đến nền kinh tế và ngành du lịch, song các điểm đến của chúng tôi khắp mọi miền vẫn nỗ lực để du khách có được những chuyến du xuân. Lễ hội mùa xuân vẫn sẽ được tổ chức tại các Sun World như Sun World Ba Na Hills, Sun World Fansipan Legend, hay công viên châu Á- Asia Park.

Ngoài ra, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Sun Group trên cả nước cũng tung ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi và các hoạt động đón Tết cổ truyền để tạo điều kiện cho du khách trong nước được trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng và đón Tết xa nhà nhưng vẫn đầm ấm, đúng vị Tết Việt.

Đang tải...