Châu Âu phát hiện hàm lượng Ethylene Oxide rất cao trong mì Hàn Quốc

01/09/2021 09:32

Đây là lô hàng mì ăn liền của Công ty Nongshim tại Hàn Quốc, được sản xuất vào các ngày 27/1/2021 và 3/3/2021.

Theo Korea Times, giữa tháng 8, Hệ thống Cảnh báo Nhanh về Thực phẩm và Thức ăn chăn nuôi châu Âu (RASFF) phát hiện chất cấm Ethylene Oxide trong sản phẩm mì ăn liền vị hải sản (lô hàng sản xuất ngày 27/1/2021 và 3/3/2021) của Công ty Nongshim. Đây là lô hàng được xuất khẩu sang Đức, có tên tiếng Anh là Nongshim's Seafood Ramyun.

RASFF phát hiện nồng độ Ethylene Oxide trong lô mì dao động ở mức từ 5-7,4 ppm, cao gấp 148 lần so với tiêu chuẩn không quá 0,05 ppm của Liên minh châu âu (EU).

Cơ quan này ngay lập tức ra thông báo cấm bán toàn bộ lô hàng này tại châu Âu. Những sản phẩm cùng loại được sản xuất vào thời điểm khác vẫn có thể được lưu hành tại thị trường châu Âu.

Mi Han Quoc xuat khau sang chau Au chua chat cam cao gap 148 lan tieu chuan anh 1

Gói mì Nongshim's Seafood Ramyun bị phát hiện chứa chất cấm. Ảnh: Nongshim.

“Ethylene Oxide có mặt trong lô hàng mì ăn liền được sản xuất vào 2 thời điểm trên. Mì xuất khẩu được sản xuất ở Busan trong khi những sản phẩm bán trong nước được chế biến ở tỉnh Anseong, Anyang và Gumi”, đại diện Nongshim giải thích. Họ khẳng định các sản phẩm được bày bán trong nước không có bất cứ vấn đề gì.

Ethylene Oxide cũng là chất cấm được tìm thấy trong 3 sản phẩm xuất khẩu của Công ty CP thực phẩm Thiên Hương và Acecook Việt Nam. Cơ quan quản lý châu Âu đã thu hồi và cảnh báo người tiêu dùng về 3 sản phẩm này tại một số thị trường như Ireland và Na Uy.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ Công Thương và một số ban ngành khác đã vào cuộc để điều tra sự việc. Bộ cũng yêu cầu lực lượng chức năng rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Acecook Việt Nam và Công ty CP thực phẩm Thiên Hương phân phối trong nước.

Theo Ngọc Phương Linh/Zing