Chuỗi cà phê Indonesia Kopi Kenangan trở thành kỳ lân F&B đầu tiên tại Đông Nam Á

30/12/2021 08:02

Sau màn gọi vốn thành công 96 triệu USD trong giai đoạn đầu của vòng Series C, chuỗi cửa hàng cà phê Kopi Kenangan của Indonesia đã được định giá 1 tỷ USD và chính thức trở thành "kỳ lân" thực phẩm và đồ uống đầu tiên tại Đông Nam Á.

Chuỗi cà phê Indonesia Kopi Kenangan trở thành kỳ lân F&B đầu tiên tại Đông Nam Á

Chuỗi cà phê Indonesia Kopi Kenangan trở thành kỳ lân F&B đầu tiên tại Đông Nam Á.

Theo Forbes, Kopi Kenangan đã huy động được 96 triệu USD trong vòng tài trợ Series C giúp chuỗi cửa hàng cà phê Indonesia được định giá hơn 1 tỷ USD.

Đây là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) trở thành “kỳ lân” tại Indonesia nói riêng và cả khu vực Đông Nam Á nói chung.

Vòng Series C do Tybourne Capital Management của Hong Kong dẫn đầu, với sự tham gia của các nhà đầu tư như Li Ka-shing’s Horizons Ventures, Eduardo Saverin’s B Capital và nhiều nhà đầu tư khác.

Trước đó, Kopi Kenangan đã huy động được 109 triệu USD trong vòng Series B vào tháng 5/2020, nhận được hơn 20 triệu USD trong vòng Series A hồi tháng 6/2019. Tháng 12/2019, công ty này còn nhận được khoản đầu tư bổ sung từ những người nổi tiếng như rapper Jay-Z, ngôi sao quần vợt Serena Williams và vận động viên bóng rổ Caris LeVert.

Sau khi gọi vốn thành công, Kopi Kenangan cho biết sẽ sử dụng khoản đầu tư mới để mở rộng cả trong nước và nước ngoài, tập trung vào Đông Nam Á.

"Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất ở Đông Nam Á và nằm trong tầm nhìn 5 năm của chúng tôi, chúng tôi vẫn cam kết nhanh chóng mở rộng dấu ấn của mình với hàng nghìn cửa hàng trên khắp Đông Nam Á và mở rộng các dịch vụ của mình", giám đốc điều hành chuỗi cafe kỳ lân Edward Tirtanata cho biết.

Kopi Kenangan được sáng lập năm 2017 bởi Eward Tirtanata, James Prananto và Cynthia Chaerunnisa. Ý tưởng về Kopi Kenangan bắt đầu bởi những người sáng lập muốn truyền niềm đam mê của họ đối với cà phê Indonesia đến phần còn lại của thế giới.

Là một trong những chuỗi cà phê mang đi phát triển nhanh nhất tại Indonesia, hiện tại, Kopi Kenangan có hơn 600 cửa hàng tại 45 thành phố trên khắp đất nước với hơn 3000 nhân viên.

Trong năm 2020, chuỗi cà phê này đã phục vụ hơn 30 triệu cốc đồ uống cho khách hàng, và con số này đã tăng lên hơn 40 triệu cốc trong năm 2021, dù tháng 12 còn chưa kết thúc.

Chiến lược của Kopi Kenangan bao gồm việc định vị thương hiệu ở khoảng giữa các dòng cà phê giá cao được phục vụ tại các chuỗi cà phê quốc tế và cà phê hòa tan giá rẻ được bán trong các quầy hàng trên phố.

Khách hàng có thể đặt cà phê của Kopi Kenangan thông qua ứng dụng của công ty và tới lấy tại các cửa hàng hoặc giao hàng.

Bên cạnh cà phê, Kopi Kenangan cũng mở rộng cung cấp sản phẩm bao gồm bánh mì Cerita Roti, gà rán Chigo và bánh quy mềm Kenangan Manis.

Bất chấp đại dịch, Kopi Kenangan vẫn có thành tích đáng nể trong năm 2021 nhờ một số biện pháp hạn chế xã hội được nới lỏng và mở được thêm 191 cửa hàng trên khắp cả nước.

Theo Forbes

Theo Quỳnh Anh/Vietnam Finance