Đầu tư game NFT: Kiếm tiền có dễ?

06/01/2022 18:31

Sức nóng của game NFT là không thể chối cãi, thế nhưng không phải ai cũng "hái quả ngọt" bởi nhiều người tham gia còn quá mơ hồ. Thậm chí, có những dự án ma được lập ra với bức tranh đầy màu sắc cùng hứa hẹn lợi nhuận khủng khiến người chơi dễ sa vào cái bẫy kiếm tiền.

Theo thống kê của Newzoo, ước tính đến năm 2021, doanh số của thị trường game chạm ngưỡng 175,8 tỷ USD và vẫn đang trên đà tăng trưởng với dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ, thậm chí đạt mốc 218,7 tỷ USD vào năm 2024. 

Hiện nay, game kiếm tiền (play to earn) là một trong những trào lưu công nghệ nổi bật nhất trong năm 2021. 

Khác với các thể loại game truyền thống, những tựa game theo phong cách “play to earn” mang tới một định nghĩa hoàn toàn khác. Thay vì phải bỏ tiền ra mua game để giải trí, chơi để thắng (play to win), giờ đây người dùng còn có thể kiếm được tiền nhờ game.

Featured-Image_lorcan_axie_baby_gaming

Nhiều người tranh thủ chơi game kiếm tiền trong thời gian dịch COVID-19. Ảnh: Lorcan Gaming

Thị trường game NFT đầy sôi động

Theo CNBC, ở thời kỳ cao điểm của dịch COVID-19 tại Philippines, phần lớn mọi người phải ở trong nhà do ảnh hưởng của các đợt giãn cách xã hội. Đó cũng là lúc tựa game Axie Infinity trở thành hiện tượng tại quốc gia này khi giúp nhiều người dân ở thành phố Cabanatuan phía bắc thủ đô Manila có thêm thu nhập.

Không chỉ nở rộ tại Philippines, Axie Infinity còn có tầm ảnh hưởng lớn tại Malaysia. Chia sẻ trên The Rakyat Post, Joe Kit Yong - đồng sáng lập Lorcan Gaming cho rằng, các game blockchain như Axie Infinity đã khá phổ biến tại khu vực Đông Nam Á. Nhiều game thủ còn coi đây là nguồn thu nhập chính trong bối cảnh đại dịch. 

Theo Mạnh Quân/Nhà đầu tư
Bạn đang đọc bài viết "Đầu tư game NFT: Kiếm tiền có dễ?" tại chuyên mục Công nghệ.