Doanh nhân gốc Việt Nam nhận Giải thưởng Công dân toàn cầu Waislitz

10/08/2021 20:05

Jimmy Phạm, 'người cha' của ngàn thanh thiếu niên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, vừa giành giải thưởng Công dân toàn cầu Waislitz.

Jimmy Phạm, là người đàn ông gốc Việt sáng lập và là giám đốc điều hành doanh nghiệp Xã hội KOTO vừa được công bố đã giành giải thưởng Công dân toàn cầu Waislitz. Giải thưởng ghi nhận thành tựu của anh trong nỗ lực chấm dứt nạn đói nghèo và thay đổi cuộc đời của hơn 1.000 thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam thông qua các chương trình đào tạo và mô hình doanh nghiệp xã hội.

Doanh nhân gốc Việt Nam nhận Giải thưởng Công dân toàn cầu Waislitz - ảnh 1

Ông Jimmy Phạm

Jimmy Phạm là người Úc gốc Việt đầu tiên nhận giải thưởng này. Trong số 10 ứng cử viên xuất sắc nhất cho giải thưởng, Jimmy Phạm là người dành được số phiếu bầu chọn cao nhất trên phạm vi toàn cầu.

Giải thưởng Công dân Toàn cầu Waislitz) ra đời năm 2014 là giải thưởng tiền mặt hàng năm với tổng trị giá 250.000 USD. Giải thưởng tôn vinh công việc xuất sắc của các cá nhân trong công việc của họ để chấm dứt tình trạng nghèo cùng cực.

Hằng năm có 4 giải thưởng tất cả. Giải thưởng lớn 100.000 USD và ba giải thưởng phụ trị giá 50.000 USD mỗi giải. Hồi năm 2020, 4 giải thưởng được trao đến những cá nhân: Haroon Yasin, đồng sáng lập và CEO của Orenda, Công ty công nghệ giáo dục tạo ra nội dung cho trẻ em; Nnaemeka Ikegwuonu- người sáng lập và điều hành của ColdHubs; Farhad Wajdi- người sáng lập và điều hành của Ebtakar; Muzalema Mwanza- người sáng lập và điều hành của Liên minh Làm mẹ An toàn.

Doanh nhân gốc Việt Nam nhận Giải thưởng Công dân toàn cầu Waislitz - ảnh 2

Ông Jimmy Phạm đã hỗ trợ thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn được học nghề. (Nguồn: KOTO)

Chia sẻ cảm xúc trên Facebook cá nhân của mình, Jimmy Phạm cho biết cảm thấy vô cùng biết ơn và vinh hạnh khi nhận được giải thưởng tuyệt vời này từ Quỹ Waislitz.

“Khi công việc mà bạn đã cống hiến cả cuộc đời được ghi nhận, thì đó là một ngày tuyệt đẹp.

Dù những tin tức về đại dịch COVID đang khiến chúng ta rất mệt mỏi - tôi rất tự hào khi được dành giây phút này chia sẻ một tin vui. Tôi vinh dự được lựa chọn vào top 10 cho giải thưởng Waislitz, Công Dân Toàn Cầu. Giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân phi thường trên toàn thế giới và ghi nhận những nỗ lực của họ trong việc chấm dứt đói nghèo. Tôi tự hào về đội ngũ nhân viên KOTO, những người đã cống hiến không ngừng nghỉ cho sự nghiệp thay đổi cuộc đời các em học viên KOTO, và vì thế nếu tôi may mắn được nhận giải thưởng này, thì chính là dành cho họ.

Global Citizens' Choice Award là category mà cần mọi người vote - điều này cũng làm cho giải thưởng trở nên đặc biệt hơn, vì nếu được giải thì đây còn là một sự ghi nhận của cộng đồng những người đã tin tưởng và ủng hộ cũng như có cùng hệ giá trị cho mục tiêu mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Và cuối cùng, số tiền thưởng từ giải thưởng này sẽ hỗ trợ thêm nhiều thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, được đào tạo và giúp đỡ - trong bối cảnh COVID còn nhiều thách thức thì tỷ lệ thất nghiệp của thanh thiếu niên còn tăng cao hơn. Bởi vậy chương trình đào tạo của KOTO càng cần phải vững tin và chiến đấu cho một cuộc chiến tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn mọi người đã vote cho tôi cũng như luôn ủng hộ KOTO”.

Ông chủ của KOTO cũng cho hay, giải thưởng Công dân toàn cầu mà ông vừa được nhận một lần nữa cho ông động lực chiến đấu vì những thanh thiếu niên thiệt thòi và nhắc nhở ông không đơn độc trong việc tạo sự khác biệt.

Được biết, với giải thưởng hơn 50.000 USD, Jimmy Phạm không dành cho mình, sẽ hỗ trợ thêm nhiều thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, được đào tạo và giúp đỡ - trong bối cảnh COVID-19 còn nhiều thách thức thì tỷ lệ thất nghiệp của thanh thiếu niên còn tăng cao hơn và những dự án sắp tới để chăm lo và đào tạo tốt nhất cho các thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.

Anh Jimmy Phạm Việt Tuấn là một doanh nhân mang trong mình hai dòng máu Việt - Hàn, lớn lên tại Úc. Năm 1999, khi trở về Việt Nam, ông đã thành lập Trung tâm KOTO (Know One Teach One) - trung tâm đào tạo nghề miễn phí cho các trẻ em từ 16 - 22 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trải qua hơn 10 năm, cuộc sống của ông đã gắn liền với các học viên nơi đây. Ông như một người anh cả luôn chăm sóc, quan tâm và dạy dỗ những đứa em trong đại gia đình mang tên KOTO.

Qua hơn 20 năm hoạt động, KOTO đã trở thành mái nhà và là nơi chắp cánh ước mơ cho hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên đất Việt, thông qua một trung tâm đào tạo và nhà hàng tại Hà Nội.

Theo Nguyễn Triệu/Doanh nhân Việt Nam