Doanh thu trì trệ, Starbucks sa thải hàng loạt nhân viên

26/09/2018 07:21

Để thay đổi tình hình kinh doanh trì trệ trong thời gian qua, Starbucks sẽ thực hiện một cuộc cải cách trong tổ chức, bắt đầu từ việc đào thải nhân viên.

Ban lãnh đạo Starbucks đang có kế hoạch thay đổi tổ chức, bao gồm việc sa thải nhân viên - bắt đầu từ những người ở vị trí cao nhất. Đây là động thái của hãng trong nỗ lực đảo ngược doanh thu trì trệ và tăng lợi ích cho các nhà đầu tư.

Giám đốc điều hành của Starbucks, ông Kevin Johnson, phát biểu: “Chúng tôi phải tăng tốc độ đổi mới sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, truyền cảm hứng cho các đối tác - những việc thực sự mang lại lợi ích cho công ty. Để thực hiện điều này, chúng tôi sẽ thay đổi đáng kể cách mà Starbucks đang vận hành trong tất cả các bộ phận”.

Từ 1/10/2017, Starbucks có khoảng 10.000 người lao động tại Mỹ trong các khâu hỗ trợ máy móc, phát triển cửa hàng, rang xay, sản xuất, phân phối. Ông Johnson cho biết sự thay đổi đội ngũ lãnh đạo và tổ chức sẽ bắt đầu từ tuần này và tiếp tục vào tháng 11 tới.

Hãng Behemoth hiện nay là một trong những doanh nghiệp nhà hàng lớn nhất thế giới, đang cạnh tranh với các chuỗi cà phê nội địa. Để cạnh tranh, Starbucks nỗ lực tăng tốc độ đưa các thực đơn mới ở hơn 28.000 quán cà phê. Bên cạnh đó, hãng đưa vào hệ thống kiểm kê hàng tổn kho tự động để giảm lãng phí nhân lực và để nhân viên dành nhiều thời gian hơn trong chăm sóc dịch vụ khách hàng.

Hồi tháng 7, Starbucks thừa nhận doanh số bán hàng quý gần nhất chỉ tăng 1% so với quý trước, trái ngược với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian trước. Trước thực tế ấy, Johnson nói: “Chúng tôi có cơ hội tối ưu và di chuyển nhanh hơn. Chúng tôi phải hạ gục các rào cản trong việc ra quyết định".

starbucks sa thai loat nhan vien bat dau cuoc cai cach to chuc
Tăng trưởng doanh thu quý của Starbucks có xu hướng giảm trong những tháng qua. Đơn vị: %.

Vào hồi tháng 6, Starbucks đã thêm Frappuccino vị dâu và trứng gà chorizo ​​sous vào thực đơn cố định của họ. Hãng cũng bổ sung loại đồ uống lạnh từ thực vật, không sữa, và có thêm bơ hạnh nhân. Để thúc đẩy lượng khách vào buổi chiều, hãng đã mở rộng dòng salad và bánh kẹp mang đi.

Bên cạnh đó, Starbucks cũng đang thử nghiệm hoạt động giao hàng. Đầu tháng này, chuỗi cà phê đã bắt đầu làm việc với UberEats tại hơn 100 địa điểm trong khu vực Miami, hay hợp tác với Alibaba để cung cấp dịch vụ giao hàng tại thị trường Trung Quốc.

Theo Tuệ An/Kinh tế tiêu dùng