Hoa hậu Mai Phương Thúy gây sốt với tài dự đoán giá cổ phiếu, nhiều nhà đầu tư đùa vui gọi là "cổ phiếu hoa hậu"

12/07/2019 13:36

Mua cổ phiếu Vietcombank từ mức giá 40.000-50.000 đồng/cổ phiếu, hoa hậu Mai Phương Thúy đến nay vẫn chưa bán ra và mục tiêu là mốc giá 80.000 đồng/cổ phiếu.


Mua cổ phiếu Vietcombank từ mức giá 40.000-50.000 đồng/cổ phiếu, hoa hậu Mai Phương Thúy đến nay vẫn chưa bán ra và mục tiêu là mốc giá 80.000 đồng/cổ phiếu.

Hoa hậu Mai Phương Thúy những năm gần đây đã rút lui khỏi làng giải trí để tập trung cho công việc kinh doanh riêng. Dù không hoạt động nhiều trong showbiz nhưng Hoa hậu Việt Nam 2006 lại khiến người hâm mộ trầm trồ với nhiều tài sản lớn từ căn hộ, xe sang, đồ hiệu đắt tiền đến những hành trình du lịch sang chảnh.

Những người quen biết thân sơ với Mai Phương Thúy đều biết cô là một nhà đầu tư chứng khoán có thâm niên trên thị trường.

Cách đây không lâu, hoa hậu Việt Nam 2006 đã chia sẻ niềm vui khi cổ phiếu VCB của Ngân hàng Vietcombank vượt giá 70.000 đồng/cổ phiếu.

Cô cho biết: "Chỉ những người mua giá 40x-50x mới hiểu cảm giác của tôi lúc này, mọi người có phải đã chốt lời gần hết ở ga 60x?

Tôi thì ôm đến 80x nha ?"

Hoa hậu Mai Phương Thúy gây sốt với tài dự đoán giá cổ phiếu, nhiều nhà đầu tư đùa vui gọi là cổ phiếu hoa hậu - Ảnh 1.

Và trong những phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu của Vietcombank vẫn liên tục tăng giá. Tính đến phiên giao dịch 14/7, VCB đã vượt 74.000 đồng/cổ phiếu, và đang trên đà hướng đến mốc 80.000 đồng/cổ phiếu. Diễn biến tương đồng với dự báo trước đó của Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Hoa hậu Mai Phương Thúy gây sốt với tài dự đoán giá cổ phiếu, nhiều nhà đầu tư đùa vui gọi là cổ phiếu hoa hậu - Ảnh 2.

Biểu đồ giá cổ phiếu Vietcombank 1 năm qua. Ảnh: VnDirect

Như vậy, nếu mua VCB ở mức giá trong khoảng 40.000-50.000 đồng/cổ phiếu, Mai Phương Thúy đang lãi trong khoảng 50-85%. Thậm chí, mức lãi này còn có thể cao hơn rất nhiều nếu Mai Phương Thúy sử dụng margin.

Đây là mức sinh lời đáng mơ ước với tất cả nhà đầu tư, kể cả các nhà đầu tư cá nhân lẫn nhà đầu tư tổ chức. Nhiều nhà đầu tư gọi cổ phiếu này là "cổ phiếu hoa hậu".

Hoa hậu Mai Phương Thúy gây sốt với tài dự đoán giá cổ phiếu, nhiều nhà đầu tư đùa vui gọi là cổ phiếu hoa hậu - Ảnh 3.

Đây không phải là lần đầu Mai Phương Thúy chia sẻ về quan điểm đầu tư đối với một cổ phiếu. Trên facebook cá nhân, ngoài đăng tải các sự kiện đang tham gia, Mai Phương Thúy cũng rất thường chia sẻ các quan điểm đầu tư của mình với bạn bè và người hâm mộ.

Hoa hậu Mai Phương Thúy gây sốt với tài dự đoán giá cổ phiếu, nhiều nhà đầu tư đùa vui gọi là cổ phiếu hoa hậu - Ảnh 4.

Mai Phương Thúy từng cho biết về quan điểm đầu tư vào cổ phiếu MWG của Thế giới di động là "bán nhà đi để mua cũng yên tâm".

Hoa hậu Mai Phương Thúy gây sốt với tài dự đoán giá cổ phiếu, nhiều nhà đầu tư đùa vui gọi là cổ phiếu hoa hậu - Ảnh 5.

Ngoài cổ phiếu của Vietcombank, hoa hậu Mai Phương Thúy được cho là còn đầu tư vào rất nhiều cổ phiếu khác trên sàn chứng khoán, hầu hết là các doanh nghiệp lớn, như MWG của Thế Giới Di Động, HPG của Tập đoàn Hòa phát, VJC của Vietjet Air, VGI của Viettel Global...


Hà My

Theo Trí Thức Trẻ