Khai trương BlueJi, MWG chính thức lấn sân thị trường trang sức

20/11/2021 15:01

Cả hệ thống 5 siêu thị thuộc chuỗi BlueJi của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) có địa chỉ tại TP. HCM sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/11/2021.

Khai trương BlueJi, MWG chính thức lấn sân thị trường trang sức

Khai trương BlueJi, MWG chính thức lấn sân thị trường trang sức.

Thông tin vừa được Thế giới di động công bố cho biết vào ngày hôm nay (20/11), công ty này có thêm một thành viên mới có tên gọi là BlueJi. Tại đây, khách hàng có thể mua sắm rất nhiều mặt hàng mắt kính hàng hiệu của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Puma, Klenin, Guess,... và trang sức cho cả người lớn và trẻ em gồm: nhẫn, bông tai, dây chuyền, vòng tay,...

Theo đó, cả hệ thống 5 siêu thị thuộc chuỗi BlueJi tại TP. HCM sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/11/2021.

"BlueJi là 'đứa con' được Thế giới di động ấp ủ từ lâu nên tất cả mọi thứ đều đã được chuẩn bị kỹ càng. Vậy nên rất mong nhận được sự đón nhận từ phía khách hàng. Thế giới di động cam kết sẽ phục vụ khách hàng với thái độ làm việc chuyên nghiệp nhất", thông báo của Thế giới di động cho hay.

Thông báo chính thức của Thế giới di động về việc khai trương BlueJi.

Được biết, việc Thế giới di động 'lấn sân' vào lĩnh vực trang sức, thời trang đã được ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh đề cập cách đây không lâu trong cuộc gặp của công ty này với các nhà đầu tư.

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, năm 2021 là 1 năm đặc biệt với công ty này. Trong đó, tháng 10 là tháng có sức bật, đột phá lớn đối với tình hình kinh doanh của chuỗi Thế giới di động và Điện Máy Xanh.

Nhận định thị trường sau đại dịch sẽ bước vào giai đoạn bùng bổ và bão hòa, ông Hiểu Em cũng cho rằng ngành điện thoại, điện máy không còn nhiều dư địa phát triển. Theo đó, với độ phủ hiện nay của chuỗi cửa hàng điện thoại Thế giới di động và Điện Máy Xanh, đại diện MWG cho biết 2 chuỗi sẽ không mở rộng hơn. Thay vào đó, công ty đang có kế hoạch kinh doanh shop-in-shop trong cửa hàng điện thoại.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em cũng cho hay công ty cũng đang chuẩn bị cho nhiều hoạt động mới và sẽ chính thức giới thiệu vào cuối năm nay.

"Sắp tới, chúng tôi sẽ bán những nhóm hàng khác hoàn toàn với những gì đã bán trước đây", ông Hiểu Em nói và cho biết thêm, chuỗi bán lẻ thời trang và đồ thể thao có thể ra mắt thử nghiệm trong tháng 12.

Lý giải cho bước đi này, CEO Đoàn Văn Hiểu Em nhận định thời trang là mảng bán lẻ lớn, đặc biệt xuất hiện nhiều khoảng trống sau dịch bệnh. Công ty cho biết sẽ mở nhanh để lấy nhanh thị phần, nhưng việc tăng số lượng cửa hàng lên đến mức độ nào thì cần thời gian vận hành và đánh giá hiệu quả mới quyết định.

"Trong tương lai biết đâu chúng tôi sẽ bán cả đồng hồ, mắt kính, trang sức với mô hình shop-in-shop. Không loại trừ việc chúng tôi đang manh nha thử nghiệm chuỗi mới hoàn toàn, nhóm hàng khác hoàn toàn với những nhóm hàng chúng tôi từng bán trước đây. Mục đích cuối cùng là cố gắng duy trì đà tăng trưởng của mình trong vài năm tới", ông cho hay.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em cũng cho hay công ty đã đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị phần bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở từ 50 cửa hàng TopZone từ nay đến hết tháng 3/2022.

Chia sẻ thêm, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết trong kế hoạch kinh doanh năm 2021 được công ty đề ra từ đầu năm, không có sự xuất hiện của hệ thống TopZone - chuỗi bán lẻ uỷ quyền các sản phẩm Apple chính hãng.

“Đúng thời điểm dịch bệnh cùng mục tiêu cố giữ doanh số cho Thế giới di động, chúng tôi cho rằng cần phải làm một cái gì đó mới và TopZone đã ra đời”, ông Hiểu Em cho biết.

Báo cáo mới đây của MWG đã chỉ ra doanh thu đợt ra mắt hệ thống TopZone đã vượt mức kỳ vọng doanh thu tháng mà Thế giới di động đã đặt ra trước đó.

Theo Anh Phan/ VietNam Finance