Khoản lỗ luỹ kế gần 7.400 tỷ đồng khiến HoSE giữ nguyên diện kiểm soát với HAG

07/09/2021 10:21

Lỗ luỹ kế của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG) đến ngày 30/6/2021 là hơn 7.371 tỷ đồng, cùng với những vấn đề khác cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể khả năng hoạt động liên tục của HAG.

Khoản lỗ luỹ kế gần 7.400 tỷ đồng khiến HoSE giữ nguyên diện kiểm soát với HAG

Cổ phiếu HAG của CTCP Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục trong diện kiểm soát

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) mới công bố thông tin về việc giữ nguyên diện kiểm soát đối với cổ phiếu HAG của CTCP Hoàng Anh Gia Lai.

Theo HoSE, ngày 30/08/2021, SGDCK TP.HCM đã nhận được báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2021 của CTCP Hoàng Anh Gia Lai. Theo Báo cáo tài chính, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 6 tháng năm 2021 là 18,21 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 30/06/2021 là -7.371,64 tỷ đồng.

HoSE cũng cho biết, báo cáo tài chính có ý kiến kiểm toán nhấn mạnh liên quan đến khoản lỗ lũy kế của tập đoàn là 7.371 tỷ đồng, điều kiện này cùng với những vấn đề khác được nêu trong thuyết minh 2.6 cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn tới nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Tập đoàn; Tập đoàn đã điều chỉnh một số dữ liệu tương ứng trên báo cáo hợp nhất hợp nhất giữa niên độ để phản ánh các điều chỉnh nhằm sửa chữa các sai sót đã thực hiện trong kỳ trước.

HoSE tiếp tục duy trì diện kiểm soát đối với cổ phiếu HAG theo Quyết định số 224/QĐ-SGDHCM ngày 20/04/2021 và sẽ xem xét hướng xử lý tiếp theo đối với cổ phiếu HAG sau khi có báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2021 của công ty.

Trước đó, giải trình về các ý kiến được đưa ra tại báo cáo kiểm toán, HAG cho biết, tại ngày lập báo cáo tài chính cho kỳ kế toán sáu tháng kết thúc ngày 30/6/2021, công ty đã lập kế hoạch cho 12 tháng tiếp theo, bao gồm dòng tiền dự kiến sẽ được tạo ra từ việc thanh lý một phần các khoản đầu tư tài chính, thu hồi nợ từ các đối tác và dòng tiền tạo ra từ các dự án đang triển khai. Công ty cũng đang trong quá trình làm việc với các bên cho vay về việc điều chỉnh các điều khoản đã bị vi phạm của các hợp đồng vay có liên quan.

Theo đó, công ty có thể hoàn trả các khoản nợ khi đến hạn và tiếp tục hoạt động trong kỳ kế toán tiếp theo. Dựa trên các cơ sở này, Ban Tổng Giám đốc HAG tiến hành lập báo cáo tài chính giữa niên độ trên cơ sở đáp ứng giả định hoạt động liên tục.

Ngoài ra, HAG đã công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị số 0208/21/ NQHĐQT – HAGL, để thông qua việc chốt ngày đăng ký cuối cùng lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc sử dụng thặng dư vốn cổ phần để giảm lỗ lũy kế với tổng giá trị gần 3.264 tỷ đồng.

Theo Cẩm Thạch/BizLIVE