Lộ diện danh tính đại gia thâu tóm Tập đoàn Vương Cường của Cường Luxury

12/09/2018 11:17

Khá âm thầm và lặng lẽ, Hải Hà Land của ông Phạm Quang Thuận đã thâu tóm thành công Tập đoàn Vương Cường của Cường Luxury. Điều này đồng nghĩa, Hải Hà Land sẽ là chủ đầu tư mới của dự án Khu nhà ở cao cấp Vương Cường tại phường Dữu Lâu.
pham-quang-nhuan

Ông Phạm Quang Nhuận (bên phải) cùng Hải Hà Land thâu tóm Tập đoàn Vương Cường của Cường Luxury

Tập đoàn Vương Cường do Phan Hùng Cường (hay còn gọi Cường Luxury) sáng lập vào tháng 5/2010 với vốn điều lệ ban đầu là 80 tỷ đồng. Sau khi Công ty này tăng vốn lên 1.500 tỷ đồng, và công bố là chủ đầu tư dự án Khu nhà ở cao cấp Vương Cường, với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng tại phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, Cường Luxury bất ngờ “mất tích”, còn dự án của Tập đoàn Vương Cường không có dấu hiệu triển khai.

Tháng 8/2012, Cường Luxury đã chuyển nhượng 80% cổ phần (tương đương 304 tỷ đồng) của mình tại Tập đoàn Vương cho ông Phan Văn Toàn.

Đến tháng 5/2013, Tập đoàn Vương Cường xuất hiện 4 cổ đông mới gồm: Ngô Văn Học, Phùng Đức Vinh, Phạm Quang Nhuận và Công ty cổ phần đầu tư Hải Hà Land. Đồng thời các cổ đông sáng lập ban đầu là Nguyễn Trung Tuyến, Phan Văn Anh và Phan Hùng Cường đều thoái sạch vốn. Còn cá nhân Phan Văn Toàn cũng chỉ sở hữu 10% vốn điều lệ.

Tháng 12/2014, ông Phan Văn Toàn đã bán lại 10% cổ phần tại Tập đoàn Vường Cường cho cổ đông Hải Hà Land.

Theo tìm hiểu của PV Nhadautu.vn, Công ty cổ phần đầu tư Hải Hà Land là doanh nghiệp của ông Phạm Quang Nhuận. Tính đến cuối năm 2016, nhóm cổ đông này sở hữu 70% vốn điều lệ (tương đương 266 tỷ đồng) tại Tập đoàn Vương Cường.

Doanh nhân Phạm Quang Nhuận (SN 1956) là người gốc Thái Bình, song lập nghiệp tại tỉnh Phú Thọ. Ông Nhuận cũng chính là Chủ tịch HĐQT của Hải Hà Land (Cổ đông nắm giữ 55% vốn điều lệ của Tập đoàn Vương Cường).

Ngoài Hải Hà Land, doanh nhân gốc Thái Bình này còn là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây lắp Hải Hà, Công ty cổ phần xây lắp điện nước Hải Hà, Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Việt Pháp…

Hải Hà Land của ông Phạm Quang Thuận được thành lập từ năm 2007 với 3 cổ đông sáng lập gồm: Công ty cổ phần xây lắp công nghiệp và thương mại Hải Hà, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Swed Phong, và Công ty TNHH dược phẩm Đô Thành.

Hải Hà Land được biết đến là doanh nghiệp lớn của tỉnh Phú Thọ với hàng loạt dự án như: dự án khu đô thị Hùng Vương Center, dự án đường Hòa Phong kéo dài, Khu dân cư Hòa Phong…

Theo Thủy Tiên/Nhà Đầu Tư