Nếu không bán cổ phiếu Apple 6 năm trước, ông Trump sẽ lời lớn

29/01/2020 23:05

Giá cổ phiếu Apple tăng vọt sau khi hãng thông báo kết quả kinh doanh 3 tháng cuối năm 2019. Những người đã bán cổ phiếu 'Táo khuyết' chắc hẳn sẽ buồn.

Giá cổ phiếu Apple tăng vọt sau khi hãng thông báo kết quả kinh doanh 3 tháng cuối năm 2019. Những người đã bán cổ phiếu 'Táo khuyết' chắc hẳn sẽ buồn.

Theo CNBC, Apple cho biết doanh số quý đạt 91,8 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ và vượt trội dự báo của giới phân tích Phố Wall. Lập tức, giá cổ phiếu “Táo khuyết” tăng 3%.

Hiện mỗi cổ phiếu Apple được giao dịch với giá hơn 317 USD. Giá cổ phiếu Apple tăng tới 103% trong năm 2019 và vọt thêm 7% trong tháng 1 năm nay.

Để đánh giá tốc độ tăng trưởng của Apple, Business Insider nhắc lại việc Tổng thống Mỹ Donald Trump bán cổ phiếu của hãng hồi 6 năm trước.

Ông Trump hiện có mối quan hệ khá gần gũi với CEO Apple Tim Cook. Ảnh: Reuters.

Khi đó, ông Trump viết trên Twitter: “Tôi dự đoán cổ phiếu Apple sẽ sụt giá vì họ không bán iPhone màn hình lớn như Samsung. Tôi bán cổ phiếu Apple của mình”. Khi đó, giá cổ phiếu Apple chốt ở mức 70,77 USD.

Nhưng từ đó đến nay, giá cổ phiếu Apple tăng tới 365%. Như vậy, nếu giữ lại số cổ phiếu Apple từ hồi đó, tổng thống Mỹ sẽ sở hữu một khoản tài sản lớn hơn đáng kể.

Hiện ông Trump có mối quan hệ khá gần gũi với ban lãnh đạo Apple. Trong thời điểm thương chiến Mỹ - Trung leo thang, CEO Apple Tim Cook từng gặp riêng ông Trump, đề nghị không đánh thuế hàng Apple.

Mới đây, CEO Time Cook cho biết Apple bắt đầu hạn chế việc đi lại của nhân viên đến Trung Quốc và đóng cửa một cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc đại lục vì dịch virus corona.

Minh Phụng

Theo Zing