Nghề ai cũng thích: Ngủ 6 tiếng/ngày, nhân viên được nhận 14 triệu đồng

19/08/2019 15:57

Hầu hết các ông chủ đều biết rằng một đêm ngủ ngon giấc sẽ giúp cải thiện đáng kể năng suất làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, có bao nhiêu công ty trả tiền cho mỗi giấc ngủ của người lao động?

Hầu hết các ông chủ đều biết rằng một đêm ngủ ngon giấc sẽ giúp cải thiện đáng kể năng suất làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, có bao nhiêu công ty trả tiền cho mỗi giấc ngủ của người lao động?

Theo một báo cáo của Bloomberg, CEO và người sáng lập của Crazy Inc, một công ty tổ chức tiệc cưới của Nhật Bản, tin rằng nhân viên được nghỉ ngơi tốt sẽ làm việc hiệu quả khi ông trả tiền cho nhân viên để có được một đêm nghỉ ngơi trọn vẹn.

Theo đó, công nhân ngủ ít nhất 6 tiếng/ngày, và trong 5 ngày/tuần đều được công ty thưởng.

Công ty đã sử dụng một ứng dụng để đo lường giấc ngủ của các nhân viên, nếu tích lũy được đủ số điểm thưởng trong một năm thì họ sẽ nhận được 64.000 yên (khoảng 14 triệu đồng).

Đặc biệt, với số điểm thưởng này có thể quy đổi ra đồ ăn tại canteen của công ty.

Điều này xuất phát từ một khảo sát của tập đoàn tư vấn chính sách RAND. Theo đó, nền kinh tế của Nhật Bản bị thiệt hại hơn trăm tỷ USD/năm, bởi vì tình trạng thiếu ngủ của người lao động dẫn đến kết quả công việc sụt giảm.

Nhiều người làm việc đến kiệt sức, thậm chí dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, công ty công nghệ có tên Nextbeat đã quyết định đầu tư xây dựng hai căn phòng nghỉ ngơi chiến lược (nam và nữ riêng) tại trụ sở của mình ở Tokyo.

Hai căn phòng được thiết kế đặc biệt để chặn tiếng ồn xung quanh, đảm bảo giấc ngủ. Họ cho phép nhân viên nằm trên ghế sofa nghỉ ngơi mà không bị làm phiền.

Công ty Nextbeat đưa ra thêm yêu cầu là nhân viên của mình phải nghỉ làm trước 9h tối và không được làm quá giờ.

Trong khi đó, công ty bất động sản Mitsubishi cũng thiết kế 3 phòng chợp mắt riêng cho nam và nữ nhân viên.

Mitsubishi cũng đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm đối với nhân viên công ty. Kết quả cho thấy việc chợp mắt giúp cải thiện khả năng tập trung và duy trì toàn diện động lực làm việc.

Hoàng Minh (theo CNBC)