Nhóm cổ đông của VPBank đẩy Chủ tịch Trương Gia Bình khỏi Top 20 những người giàu nhất thị trường chứng khoán

09/02/2020 21:22

Chủ tịch Trương Gia Bình đã bị loại khỏi Top 20 những tỷ phú giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, thay vào đó là nhóm cổ đông của VPBank…

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT & Thành viên Hội đồng sáng lập CTCP FPT (HoSE: FPT) đã bị loại khỏi Top 20 những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Thay thế vào vị trí của ông Bình trước đó là nhóm cổ đông của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, HoSE: VPB).

Cụ thể, ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT VPBank và những người nội bộ có liên quan đang thay thế ông Trương Gia Bình và nắm giữ những vị trí trong Top 20 những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Nhóm cổ đông VPBank thay thế vị trí của ông Bình trên bảng xếp hạng. Nguồn: VPBank.
Nhóm cổ đông VPBank thay thế vị trí của ông Trương Gia Bình trên bảng xếp hạng. Nguồn: VPBank.

Tính theo giá đóng cửa phiên 05/02 của cổ phiếu VPB, ông Dũng đang sở hữu khối tài sản hơn 2.900 tỷ đồng.

Trong khi đó, với hơn 48 triệu cổ phiếu FPT và hơn 1,1 triệu cổ phiếu của Ngân hàng TPBank (HoSE: TPB), ông Bình đang sở hữu khối tài sản hơn 2.500 tỷ đồng, bị loại khỏi Top 20.

Những ngày qua, trước sự điều chỉnh chung của thị trường, cổ phiếu FPT và TPB cũng giảm lần lượt 8% và 1,9%, kéo theo đó là sự “bốc hơi” hơn 216 tỷ đồng trên tổng khối tài sản của ông Bình trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Được biết, hồi đầu tháng 01/2020, ông Trương Gia Bình cũng từng bị loại khỏi Top 20 những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam sau động thái mua vào cổ phiếu của cổ đông Novaland.

Cụ thể, ông Nguyễn Hiếm Liêm đã mua 11,4 triệu cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (Novaland, HoSE: NVL), trở thành cổ đông lớn của Công ty với tỷ lệ sở hữu là 5,12%.

d
Trước đó, ông Liêm đã thay thế vị trí của ông Trương Gia Bình. Nguồn: NVL.

Động thái này của ông Liêm đã đẩy ông Trương Gia Bình lọt khỏi top 20 những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tại thời điểm đó, giá trị tài sản của ông Bình và ông Liêm không có nhiều chênh lệch. Chỉ sau đó một vài phiên giao dịch, khi cổ phiếu NVL có sự điều chỉnh, ông Bình đã giành lại vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng.

Và giữa tháng 01/2020, ông Liêm cũng đã hạ tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại Novaland xuống còn 4,15%.

Theo NCDT

link gốc: https://nhipcaudautu.vn/nhan-vat/nhom-co-dong-cua-vpbank-day-chu-tich-truong-gia-binh-khoi-top-20-nhung-nguoi-giau-nhat-thi-truong-chung-khoan-3332731/