Những món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới, chỉ người siêu giàu mới dám thưởng thức

11/08/2021 14:46

Điều đặc biệt, những món ăn này không phải cứ có tiền là có thể được thưởng thức, mà còn phụ thuộc vào “vận may” của bạn.

Nếu bạn từng thắc mắc những người siêu giàu trên thế giới ăn gì thì hãy xem qua danh sách những món ăn đắt đỏ nhất thế giới dưới đây. Bạn hẳn sẽ rất ngạc nhiên, giới siêu giàu hoá ra cũng ăn những món ăn rất quen thuộc, nhưng lại ở một đẳng cấp xa xỉ khác.

Tacos đắt đỏ nhất thế giới

Được biết tới là món đặc sản địa phương không thể bỏ qua khi tới Mexico, tacos là món ăn đường phố rẻ tiền có hương vị tuyệt vời. Thế nhưng, có nhiều vị khách tới Mexico chỉ để thưởng thức chiếc tacos đắt nhất thế giới tại nhà hàng Grand Velas Los Cabos. Món tacos đặc biệt này được chế biến từ những thực phẩm thượng hạng như thịt bò Kobe, trứng cá muối Almas Beluga, pho mát truffle brie đen và langoustine…

Những món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới, chỉ người siêu giàu mới dám thưởng thức - Ảnh 1

Là sự kết hợp của những nguyên liệu siêu đắt đỏ nên chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi món tacos này có giá tới 25.000 USD cho một phần ăn. Món tacos đắt nhất hành tinh này còn được phục vụ kèm với ớt khô Moria và một ly rượu tequila có những vảy vàng trắng và bạch kim có giá tới 150.000 USD. Như vậy, “bữa ăn nhẹ” này sẽ tiêu tốn của bạn tới 175.000 USD và được coi là thực phẩm chỉ dành riêng cho giới thượng lưu.

Pizza do đầu bếp bậc thầy chế biến

Không chứa vàng, kim cương hay bạch kim, nhưng chiếc pizza đặc biệt này vẫn nằm trong top những món ăn đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, để được thưởng thức nó, bạn không chỉ cần giàu có mà còn phải rất kiên nhẫn nữa, thì món ăn này được đặt trước và phải “xếp hàng” khá lâu để chờ tới lượt. Được chế biến từ Renato Viola - đầu bếp pizza bậc thầy ở nước Ý, một chiếc pizza đặt riêng có giá tới 9.710 USD.

Những món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới, chỉ người siêu giàu mới dám thưởng thức - Ảnh 2

Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi tại nhà hoặc một biệt thự hay khách sạn sang trọng ở Ý, và đầu bếp nổi tiếng sẽ tới tận nơi, mang theo cả “nhà bếp” của mình để phục vụ bạn. Cái giá đắt đỏ của bữa ăn cũng thật xứng đáng khi bạn được tận mắt chứng kiến quá trình làm pizza điêu liệu và đầy nghệ thuật của những đầu bếp bậc thầy. Chiếc pizza này không chỉ rất lớn mà còn được phủ lên trên những loại hải sản xa xỉ như tôm hùm, trứng cá muối… phục vụ kèm rượu cognac và champage quý hiếm.

Bỏng ngô dát vàng

Bỏng ngô là đồ ăn vặt phổ biến nhất trên toàn thế giới, thế nhưng bỏng ngô dát vàng thì rất ít người có cơ hội thưởng thức. Để đáp ứng như cầu thể hiện đẳng cấp qua những món ăn rất bình thường của người giàu và đánh trúng tâm lý thích trải nghiệm sự mới lạ, hãng sản xuất bỏng ngô Berco của Mỹ đã cho ra đời phiên bản bỏng ngô siêu sang chảnh có giá tới 2.500 USD một hộp.

Những món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới, chỉ người siêu giàu mới dám thưởng thức - Ảnh 3

Món bỏng ngô xa xỉ này không chỉ được chế biến từ những nguyên liệu hảo hạng, được chọn lựa khắt khe, phủ đường hữu cơ, bơ Vermort và Neilsen Bourbon Vanilla… mà còn được dát những lá vàng thật siêu mỏng, khiến cho món ăn trở nên vô cùng lấp lánh, bắt mắt.

Pizza phủ vàng 24K

Đạt kỉ lục Guiness Thế giới, món pizza phủ vàng 24K này đòi hỏi bạn phải đặt trước ít nhất 48 giờ để nhà hàng chuẩn bị nguyên liệu. Là món ăn đã làm nên tên tuổi cho Industry Kitchen, chiếc pizza giành riêng cho người giàu này được làm từ phô mai Stilton, gan ngỗng béo ngậy, trứng cá muối bạch kim Ossetra, nấm Truffle và vàng lá 24K.

Những món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới, chỉ người siêu giàu mới dám thưởng thức - Ảnh 4

Để thưởng thức chiếc pizza này, thực khách sẽ phải chi tới 2.000 USD. Nhà hàng còn khuyến khích thực khách yêu cầu thêm trứng cá Almas Caviar với giá 700 USD nữa để tăng thêm hương vị và trải nghiệm độc đáo cho món ăn.

Món trứng tráng 2000 USD

Tại nhà hàng Norma thuộc khách sạn Le Parker Meridien (New York) – điểm đến quen thuộc của giới thượng lưu nước Mỹ - có một món ăn được mệnh danh là "Zillion Dollar Lobster Frittata" có giá tới 2.000 USD. Bữa sáng đắt đỏ này chỉ gồm một đĩa trứng tráng nho nhỏ, nhưng nếu nhìn vào nguyên liệu chế biến nó, bạn hẳn sẽ phải trầm trồ.

Những món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới, chỉ người siêu giàu mới dám thưởng thức - Ảnh 5

Được làm từ những thực phẩm cao cấp như trứng cá muối Sevurga, thịt tôm hùm nõn nguyên con, sáu quả trứng gà ngon nhất được chọn ra từ hàng trăm quả trứng khác, kem, lá hẹ, nước sốt tôm hùm và khoai tây vàng Yukon, món trứng chiên này được in trong thực đơn nhà hàng với lời mời gọi đầy kích thích: “Norma thách bạn dám trả mức giá này”. Sự thách thức này của nhà hàng tất nhiên không thể làm khó những thực khách vốn thuộc giới siêu giàu ở đây.

Kem kim cương đen

Dubai – một trong những quốc gia nhiều đại gia nhất thế giới – luôn có xu hướng biến những điều bình thường nhất thành xa xỉ bằng cách dát vàng, bạc và kim cương lên đó. Món kem The Black Diamond ở đất nước này có giá 816 USD cho một viên kem nhỏ xinh. Mức giá “giật mình” là do viên kem được làm từ vani hảo hạng của Madagascar, nhuỵ hoa nghệ tây, nấm cục đen, bột vàng và mảnh vàng 23K dát mỏng.

Những món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới, chỉ người siêu giàu mới dám thưởng thức - Ảnh 6

Cách phục vụ món kem này cũng rất sang chảnh: thay vì đựng trong ốc quế bình thường, viên kem đắt đỏ này được đựng trong một chiếc bát bằng vàng, chế tác thủ công và ăn bằng thìa vàng đi kèm.

Burger 777

Từng chinh phục bếp trưởng nổi tiếng Gordon Ramsay, chiếc Burger 777 tại Caesars’ Burger Brasserie này có giá 777 USD. Đây là một trong những món ăn thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới. Được làm từ thịt bò Kobe, tôm hùm Maine phủ pancetta, phô mai dê, gan ngỗng béo, rau arugula và dấm balsamic 100 năm tuổi, chiếc burger này sẽ nâng trải nghiệm ẩm thực của du khách lên một tầm cao mới.  

Những món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới, chỉ người siêu giàu mới dám thưởng thức - Ảnh 7

Là một trong những món ăn yêu thích của giới siêu giàu khi tới Las Vegas, Burger 777 được gợi ý dùng kèm rượu Champagne Rose Dom Perignon quý hiếm để khiến bữa ăn xa xỉ này trở nên tròn vị hơn.

Theo Đào Thị/Doanh nhân và Pháp luật