'Thánh' tiết kiệm: Suốt 15 năm tiêu 42k mỗi ngày, 6 năm trở thành bà chủ của 3 căn nhà tiền tỷ

23/07/2021 16:29

Từ năm 18 tuổi, Saki đã có tham vọng là có thể sở hữu được 3 căn nhà và nghỉ hưu ở tuổi 34.

Câu chuyện có thật này của cô Saki đến từ thành phố Tokorozawa, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Cô gái này được mệnh danh là cô gái có lối sống tiết kiệm nhất Nhật Bản. Vào năm 18 tuổi, bạn bè đồng trang lứa cô vẫn còn vô tư xin tiền bố mẹ thì cô đã đặt cho mình mục tiêu đầy tham vọng chính là có thể nghỉ hưu ở tuổi 34 và sở hữu 3 căn nhà.

'Thánh' tiết kiệm: Suốt 15 năm tiêu 42k mỗi ngày, 6 năm trở thành bà chủ của 3 căn nhà tiền tỷ - ảnh 1

Cô gái người Nhật Bản tên Saki đã sở hữu cho mình 3 căn nhà tiền tỷ khi ở tuổi 34

Vào tháng 5/2019 mục tiêu của cô gái Nhật Bản này đã trở thành hiện thực khi sở hữu căn nhà thứ 3 với giá 27 triệu yên (khoảng 5,6 tỷ đồng) ở tuổi 33.

Cũng theo phía truyền thông Nhật Bản, vào năm 27 tuổi, cô gái người Nhật này đã sở hữu căn nhà đầu tiên tại tỉnh Saitama với giá khoảng 10 triệu yên tương đương 2,1 tỷ đồng. Vào năm 29 tuổi, Saki đã sở hữu căn nhà thứ 2 có giá trị khoảng 3,7 tỷ đồng (18 triệu yên). Hai căn nhà này đều được cô cho thuê để tăng thêm thu nhập cho bản thân.

Để có thể tiết kiệm được tiền mua nhà, cô gái này đã chi không quá số tiền 200 yên (42.000 đồng) mỗi ngày cho việc mua thực phẩm. Và để có thể sống sót trong điều kiện kinh tế eo hẹp, cô gái này đã nấu mì udon với rau củ và số tiền cho nguyên liệu chỉ tiêu tốn khoảng 50 yên (10.500 đồng).

Cụ thể về số tiền nguyên liệu mà Saki đã tiêu như sau: Mỗi túi mì udon có giá khoảng 20.000 đồng và được chia thành 3 bữa mỗi ngày; cà rốt là loại giảm nửa giá chỉ còn 8.000 đồng cũng được chia làm ba bữa.

'Thánh' tiết kiệm: Suốt 15 năm tiêu 42k mỗi ngày, 6 năm trở thành bà chủ của 3 căn nhà tiền tỷ - ảnh 2

Suốt 15 năm, cô gái này chỉ tiêu hết 42 ngàn tiền ăn mỗi ngày

Theo Saki quan niệm thì không quan trọng bản thân ăn thứ gì miễn sao cảm thấy no bụng là được. Trong tủ lạnh nhà 'thánh tiết kiệm' này hầu hết đều là các món đồ giảm giá và thậm chí là giá giảm còn 1 nửa. Cô gái này cũng có một thói quen là nếu sản phẩm không được giảm giá thì cô sẽ không bao giờ mua.

Vật dụng hay tư trang của cô cũng được tận dụng triệt để, cô kể, giày cô đi là do mẹ cô để lại, quần áo cũng là đồ cũ của bạn bè và người quen. Và điều hiển nhiên đối với một người tiết kiệm như Saki thì đồ đạc trong nhà cô cũng đi xin hoặc được cho. Vào năm 2019, cô gái này thậm chí còn bán tóc của mình với giá khoảng 3.100 yên tương đương 650.000 đồng.

Saki hầu như không mua quần áo mới, giày dép mới, mỹ phẩm mới trong suốt gần 20 năm. Cô cũng không mua bát đũa mới mà sẽ trực tiếp ăn trong nồi để có thể giảm chi phí mua sắm và tiết kiệm được tiền nước mỗi ngày.

Thú vui lớn nhất của Saki chính là xem quảng cáo về bất động sản, từ đó cô đem ra so sánh về ưu nhược điểm của từng căn nhà.

Chính bằng sự nghiêm túc tiết kiệm của mình, sau 15 năm, cô gái này từ một nhân viên bất động sản bình thường trở thành bà chủ của ba căn nhà sang trọng tiền tỷ mà không cần phụ thuộc vào bố mẹ, trúng số hay vận may nào.

'Thánh' tiết kiệm: Suốt 15 năm tiêu 42k mỗi ngày, 6 năm trở thành bà chủ của 3 căn nhà tiền tỷ - ảnh 3

3 căn nhà của cô gái được mệnh danh là Thánh tiết kiệm Nhật Bản

Việc cho thuê hai căn nhà đầu tiên đã giúp cô thu về mỗi tháng khoảng 47,5 triệu đồng (226.000 yên). Căn nhà thứ 3 sang trọng hơn và là mẫu nhà yêu thích của những người nhà giàu tại Nhật Bản với khoảng sân rộng và 3 tầng. Cô ở 1 phòng còn 2 phòng khác cho thuê với giá 40.000 yên/phòng/tháng.

Cộng thêm với khoản tiền lương thì mỗi tháng thu nhập của cô khoảng 400.000 yên (84 triệu đồng). Trong tổng số thu nhập này cô tiết kiệm 380.000 yên.

Theo Saki, bí kíp có thể sở hữu được nhiều nhà chính là làm việc chăm chỉ đồng thời phải tiết kiệm hết mức có thể và dùng tiền thuê nhà để mua căn nhà tiếp theo. Hiện tại, cô gái này đã mở một quán cafe mèo tại căn nhà thứ 3 để tăng thêm khoản thu nhập cho bản thân vào mỗi tháng.

Theo ​​​​​​​Tâm Phạm/Doanh nhân Việt Nam