Thói quen mỗi sáng của ông trùm kinh doanh 68 tuổi: Đây mới là hợp đồng bảo hiểm lợi nhuận và bền vững nhất cuộc đời

14/07/2020 08:00

Thói quen này chính là một loại “hợp đồng bảo hiểm” được định sẵn ngay từ khi bắt đầu là chỉ lãi - không lỗ, nhưng lại bị rất nhiều người cứ thế bỏ qua.


Thói quen này chính là một loại “hợp đồng bảo hiểm” được định sẵn ngay từ khi bắt đầu là chỉ lãi - không lỗ, nhưng lại bị rất nhiều người cứ thế bỏ qua.

01.

Sir Richard Charles Nicholas Branson là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư và nhà từ thiện người Anh. Ông được biết đến là người sáng lập của Virgin Group, bao gồm hơn 400 công ty. Ông ở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến 5,9 tỷ USD.

Với những vai trò đó, vị tỷ phú này chắc chắn rất bận rộn. Thế nhưng, chắc hẳn không ít người biết rằng, dù lịch làm việc dày đặc đến mấy, người đàn ông 68 tuổi này vẫn giữ cho mình thói quen buổi sáng mỗi ngày, đó chính là tập thể dục với tính nhất quán.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, tỷ phú Branson tiết lộ “chương trình tập thể dục có hệ thống” của mình để đảm bảo rằng ông vẫn giữ được cân nặng trong khi lên cơ bắp.

Cụ thể, mỗi ngày, ông đều có kế hoạch tập kéo giãn cơ và nâng tạ một giờ đồng hồ với huấn luyện viên thể dục của mình. Để cả cơ thể đều khỏe mạnh đồng đều, mỗi ngày, ông đều tiến hành thay đổi các bài tập dành cho các nhóm cơ khác nhau.

Chính sự nhất quán này đã trở thành một nguyên tắc quan trọng, tạo ra cảm giác về thành tựu mà mọi người đạt được khi tập thể dục trong thời gian nhất định. Branson cho biết: “Đó chính là chìa khóa để tạo động lực, giúp chúng ta không bao giờ ngừng tập luyện, vì tôi không bao giờ muốn ngừng cảm giác tuyệt vời đó.”

“Tôi thực sự nghi ngờ rằng tôi sẽ thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống cá nhân hay không nếu tôi không coi trọng sức khỏe và thể lực của mình.”

Có lẽ, niềm tin đó đã đem tới cho tỷ phú Branson sự yêu thích không chỉ với các bài thể dục tại nhà, mà còn bao gồm cả các hoạt động ngoài trời như thả diều, đánh tennis, trượt tuyết, đi xe đạp, đi bộ đường dài và đi thuyền kayak gần 125 dặm trên khắp châu Âu.

Người đàn ông 68 tuổi này nói thêm: “Tôi luôn tin rằng bạn càng khỏe đẹp thì bạn càng có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, bạn sẽ càng dành nhiều thời gian hơn cho những người khác.”

Còn hợp đồng bảo hiểm nào đem tới lợi nhuận lâu dài hơn thế này?

Thói quen mỗi sáng của ông trùm kinh doanh 68 tuổi: Đây mới là hợp đồng bảo hiểm lợi nhuận và bền vững nhất cuộc đời - Ảnh 1.

02.

Từ câu chuyện trên, chúng ta nhận ra một sự thật rằng: Sức khỏe là 1, và phần còn lại là 0.

Tài nguyên quý giá và cơ bản nhất của một người chính là sức khỏe.

Nếu không có số 1 của sự khỏe mạnh, thì những số 0 sau đó, đại biểu cho sự nghiệp, tiền bạc, tình yêu, tình bạn... đều trở nên vô nghĩa hoàn toàn.

Nếu bạn có số 1 khỏe mạnh, thì sở hữu càng nhiều số 0 đằng sau mới càng có giá trị và ý nghĩa trong cuộc sống.

Thế nhưng, dù nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe, mọi người lại không dành đủ thời gian và tâm trí để quan tâm tới nó. Cơ thể bạn giống như một chiếc máy không ngừng vận hành, không ngừng làm việc mà không được nghỉ ngơi và bảo trì định kỳ một cách hợp lý thì không sớm thì muộn, nó cũng hao mòn, hỏng hóc một cách nghiêm trọng.

Theo thông tin từ Bộ Y Tế, trong khi sức khỏe của hàng triệu người lao động (NLĐ) bị giảm sút, bệnh nghề nghiệp (BNN) gia tăng do phải làm việc trong môi trường ô nhiễm.

Trong một khảo sát nghiên cứu được thực hiện bởi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, với hơn 2.800 đối tượng lao động trong ngành Dệt may và hơn 6.000 đối tượng trong ngày Giầy da tham gia, được công bố năm 2018:

Đối tượng được xác định là thiếu năng lượng trường diễn (CED) chiếm tỷ lệ gần 20%;

Tỷ lệ thiếu máu chung trong tổng số lao động được khám là 16.6%, trong đó tỷ lệ lao động nữ chiếm 16.3%, cao hơn tỷ lệ ở lao động nam 0,3 %

Tỷ lệ chung thừa cân béo phì là gần 9%;

Tỷ lệ đối tượng có biểu hiện tiền đái tháo đường chiếm tỷ lệ tương đối cao (22,8%), số đối tượng cần theo dõi bệnh đái tháo đường là 4,5%;

Có tới 23,2% đối tượng có tăng lượng triglycerid, 18,0% đối tượng có tăng lượng cholesterol toàn phần;

Tỷ lệ công nhân phân loại sức khỏe loại 4 và 5 chung ở cả hai ngành đều là 12,4% - cho thấy cần rất nhiều sự quan tâm.

Đây mới chỉ là số liệu thống kê đến từ hai ngành nghề tại Việt Nam. Còn có vô số người lao động trong các ngành nghề khác còn đang bỏ mặc tình trạng sức khỏe của mình ở mức đáng báo động mà không hề hay biết.

Thói quen mỗi sáng của ông trùm kinh doanh 68 tuổi: Đây mới là hợp đồng bảo hiểm lợi nhuận và bền vững nhất cuộc đời - Ảnh 2.

03.

Tập thể dục là một phần thiết yếu để xây dựng cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài.

Chúng ta đều biết các bài tập thể dục tăng nhịp tim dành cho hệ tim mạch quan trọng như thế nào - tốt cho tim, giảm cholesterol và kiểm soát tốt huyết áp. Cho dù bạn chọn đi bộ, đi xe đạp hoặc chạy bộ, bất kỳ bài tập nào làm tăng nhịp tim đều giúp bạn đốt cháy calo và làm tan đi những lượng mỡ thừa không mong muốn.

Một báo cáo mới được công bố bởi Tạp chí Y học Thể thao Anh, kéo dài 15 năm và liên quan đến 80.000 người, cho thấy rằng: Người bình thường có thể giảm 28% nguy cơ tử vong bằng cách thường xuyên vận động, rèn luyện gân cốt.

Những người tuân thủ thói quen tập luyện đều đặn không chỉ có khả năng sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, dần dần cải thiện sức khỏe mà còn tăng cảm giác hạnh phúc mỗi ngày.

Để đạt được điều đó, đừng đợi đến khi cơ thể đã già nua và ốm yếu, các chức năng cơ thể đã suy giảm mạnh, mới bắt đầu tập thể dục. Việc cải thiện và duy trì các chỉ số sức khỏe ở mức bình thường là một hành trình không hề dễ dàng. Bạn càng bắt đầu sớm, hành trình của bạn mới càng thuận lợi.

Việc tập luyện thể chất cũng tương tự như cách mà bạn rèn luyện các loại kỹ năng học tập, sự nghiệp và cuộc sống. Bằng cách tăng cường phản hồi, nâng cao nhận thức về sức khỏe và nắm vững kiến ​​thức cần thiết, bạn có thể bắt đầu với việc rèn luyện thói quen tập thể dục, cũng tức là tự mua một hợp đồng bảo hiểm bền vững và lợi nhuận nhất cho nửa đời sau của mình.

Đồng thời, cần phối hợp với việc điều chỉnh thói quen lối sống như chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, cải thiện khả năng quản lý cảm xúc và duy trì cân bằng tâm lý. Đây là những thành phần không thể thiếu để cải thiện sức khỏe về lâu dài.