Tôi điêu đứng vì cả tháng chỉ bán được 40 két bia

02/03/2020 13:59

Tháng 8/2019, tôi góp 150 triệu đồng cùng một người bạn mở quán lẩu nướng ở gần khu chế xuất vùng ven Sài Gòn với hy vọng kiếm lời lớn.

Tháng 8/2019, tôi góp 150 triệu đồng cùng một người bạn mở quán lẩu nướng ở gần khu chế xuất vùng ven Sài Gòn với hy vọng kiếm lời lớn.

Tôi làm công việc văn phòng, đây là số tiền nhàn rỗi, tôi định đầu tư buôn bán để tiền không bị mất giá. Tôi bỏ tiền, bạn tôi bỏ sức, do bạn thạo ẩm thực, biết nấu nhiều món nhậu. Những tháng đầu tiên, do nằm gần khu công nhân, có nhiều nhà trọ, lượng khách có sẵn nên chúng tôi buôn bán rất được.

Nếu mở bán từ 4 giờ chiều đến hơn 10h đêm, mỗi ngày thu được khoảng 5 triệu đồng. Thế nhưng ở đời tôi không thể ngờ được rằng từ khi Nghị định 100 có hiệu lực, doanh thu giảm sút nhiều, khoảng 60%. Kế đến là gần hai tuần nghỉ tết nguyên đán. Thời gian này đóng cửa, tuy nhiên vẫn phải trả tiền thuê mặt bằng.

Và rồi từ khi có dịch Covid-19, hình như mọi người ngại ra đường hơn, tình hình càng ế ẩm trầm trọng, có thể nói là rất điêu đứng. Cả tháng hai vừa rồi chỉ bán được 40 két bia.

Tiền thu vào chả được bao nhiêu, trong khi đó phải chi nhiều cho nhân viên phục vụ, tiền điện, nước, tiền nguyên liệu một tuần thanh toán một lần. Hiện giờ tôi đang rất đau đầu. Liệu có nên bán thêm mặt hàng khác để tăng thêm doanh thu, hay chủ động đóng cửa từ đầu tháng 3, chấp nhận mất tiền mặt bằng để cắt lỗ?

Trần Đức Anh

Phạt nặng nồng độ cồn đã có những kết quả tích cực - 1

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "Tôi điêu đứng vì cả tháng chỉ bán được 40 két bia" tại chuyên mục Tiêu điểm.