Trước khi tạm biệt Việt Nam, Auchan vẫn nỗ lực tìm kiếm cơ hội làm việc mới cho nhân viên của mình

27/05/2019 09:26

Hành động này của ban lãnh đạo Auchan đã nhận những phản hồi tích cực từ phía dư luận, về cách hành xử đẹp của một doanh nghiệp với nhân viên trong những giờ phút ràng buộc cuối cùng.


Hành động này của ban lãnh đạo Auchan đã nhận những phản hồi tích cực từ phía dư luận, về cách hành xử đẹp của một doanh nghiệp với nhân viên trong những giờ phút ràng buộc cuối cùng.

Giữa tháng 5 vừa qua, tập đoàn kinh doanh siêu thị đến từ Pháp, Auchan Retails, công bố kế hoạch rút lui khỏi Việt Nam, đồng thời đang tìm người mua lại chuỗi 18 siêu thị hiện nay. Trái với tuyên bố sẽ mở tới 300 cửa hàng trước đó, CEO Edgar Bonte thừa nhận họ đang lỗ tại Việt Nam và Ý, nơi các điều kiện kinh doanh ngày càng khó khăn.

Trên thực tế, việc một thương hiệu bán lẻ ngoại như Auchan gặp khó tại thị trường Việt Nam không có gì quá mới mẻ, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và các đối thủ nội đang lớn mạnh từng ngày.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận bất ngờ hơn cả là thái độ của những người lãnh đạo đối với nhân viên của mình trong những giờ phút cuối cùng. Trên trang LinkedIn của mình, anh Trần Phước Tuấn - Giám đốc nhân sự chuỗi hệ thống siêu thị Auchan đã viết một bài đăng kêu gọi mọi người cùng giúp sức để tìm kiếm những cơ hội mới cho người lao động.

Anh thậm chí còn gửi kèm link trên Google Docs để những đơn vị đang tìm kiếm ứng viên chia sẻ vào đó, phía Auchan sẽ tổng hợp và chia sẻ lại cơ hội với nhân viên của mình.

Trước khi tạm biệt Việt Nam, Auchan vẫn nỗ lực tìm kiếm cơ hội làm việc mới cho nhân viên của mình - Ảnh 1.

Tương tự như vậy, ông Arnaud Bouillet - Giám đốc Auchan Việt Nam cũng tích cực chia sẻ CV ứng viên trên mạng LinkedIn cùng những nhẫn xét tốt đẹp để mong họ sớm tìm được cơ hội mới.

Trước khi tạm biệt Việt Nam, Auchan vẫn nỗ lực tìm kiếm cơ hội làm việc mới cho nhân viên của mình - Ảnh 2.

Những động thái trên của Auchan đã nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng. Đa số đều cho rằng hành động này đã thể hiện sự chuyên nghiệp và tính nhân văn của người đang giữ vị trí lãnh đạo, quyết lo cho công ăn việc làm của cán bộ nhân viên tới giờ phút cuối cùng.

Trước khi tạm biệt Việt Nam, Auchan vẫn nỗ lực tìm kiếm cơ hội làm việc mới cho nhân viên của mình - Ảnh 3.

Theo cập nhật từ trang LinkedIn của Giám đốc nhân sự Trần Phước Tuấn, phía Auchan đã nhận được thông tin liên hệ tuyển dụng từ hơn 200 doanh nghiệp. Auchan đã tiến hành sắp xếp lại thông tin và chia sẻ đến nhân viên khối văn phòng để họ có cơ hội liên hệ trực tiếp với các nhà tuyển dụng.

Riêng khối vận hành siêu thị, anh Tuấn cho biết do vẫn còn hoạt động đến hết ngày 2/6, nên thông tin tuyển dụng sẽ được chia sẻ sau thời gian này để nhân viên không bị thất lạc thông tin trong giai đoạn vận hành cao điểm cũng như đảm bảo hoạt động đóng cửa của Auchan.

Được biết, Auchan thành lập năm 1961, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bán lẻ, thương mại điện tử, bất động sản, ngân hàng… Năm 2014, Auchan tiến vào thị trường Việt Nam bằng cách bắt tay với các doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản lớn để hợp tác xây dựng siêu thị ngay chính chung cư của chủ đầu tư

Đến cuối năm 2018, Auchan có 21 cửa hàng tại Hà Nội, Tây Ninh và TP.HCM. Trong khi ở thời điểm quyết định rút khỏi Việt Nam, con số chỉ còn 18.

Trước đó, nhà bán lẻ này cũng đã phải nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu tại Việt Nam, từ S.Mart, thành Simply, và cuối cùng là Auchan.


Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ