Trước ngày ra mắt, ô tô Vinfast nhận được rất nhiều lời tán tụng từ cư dân mạng thế giới

20/07/2018 15:08

Vinfast sẽ ra mắt thị trường bằng một mẫu SUV và một mẫu sedan tại Triển lãm Paris Auto Show vào tháng 10/2018, thông tin về 2 mẫu xe này đang nhận được nhiều sự chú ý từ thế giới.

Theo chuyên trang ô tô nổi tiếng của Mỹ - Carscoops, "tân binh" của làng ô tô thế giới, cũng là hãng ô tô nội đầu tiên của Việt Nam - Vinfast sẽ tung ra thị trường 1 mẫu SUV và 1 mẫu sedan tại Triển lãm Paris Auto Show vào tháng 10/2018.

Đây là hai mẫu xe được phát triển từ thiết kế của nhà thiết kế nổi tiếng Pininfarina. Carscoops cũng cho biết, cả 2 mẫu xe này sẽ được bán tại Việt Nam vào tháng 9/2019.

Bản thiết kế SUV cho Vinfast của Pininfarina.

Carscoops dẫn lời ông James B.DeLuca, CEO của Vinfast: “Chúng tôi có các nguồn lực, khả năng mở rộng và cam kết trở thành một nhà sản xuất ô tô quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Chúng tôi tự hào là nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam”.

Bên cạnh việc bán ô tô tại Việt Nam, CEO Vinfast tỏ rõ tham vọng muốn tham gia thị trường ô tô toàn cầu, bán xe cho các khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để biết được thị trường nào được Vinfast nhắm tới đầu tiên.

Carscoops cho biết, công ty xe hơi mới của Việt Nam (Vinfast) đặt mục tiêu sản xuất 500.000 chiếc mỗi năm vào giữa năm 2020. Pininfarina là một trong số những nhà thiết kế hợp tác với VinFast để thiết kế ô tô.

Bản thiết kế sedan của Pininfarina.

Ngay sau khi được đăng tải trên trang chủ của Carscoops, 2 mẫu xe của Vinfast nhận được rất nhiều lời tán tụng từ cư dân mạng thế giới. Nhiều ý kiến cho rằng, 2 bản thiết kế SUV và Sedan của Vinfast rất đẹp và đáng được chờ đợi.

Một độc giả có tên Marc Gruben bình luận: "Hai mẫu xe của Vinfast rất đẹp, chúng đẹp và sang như Subaru của Nhật Bản. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy sự khác biệt trong hai mẫu xe này. Rõ ràng Pininfarina đã làm rất tốt công việc của họ".

Một độc giả khác bình luận: "Nếu nó được bán ra tại Mỹ trong thời gian tới, tôi sẽ thử lái chúng và lựa chọn chúng nếu thực sự ổn. Tuy nhiên, thời gian hoàn thiện còn dài và tôi trông mong những gì tốt nhất từ họ".

Bên cạnh đó, một số ý kiến vẫn đang thắc mắc về khối động cơ bên trong của Vinfast, độc giả Thunderbolt nhận định: "Thiết kế đẹp, nhưng Vinfast sẽ sử dụng động cơ của ai, Hyundai, Toyota hay họ tự phát triển công nghệ của mình?".

Phản hồi lại ý kiến này, một độc giả bình luận: "Tôi được biết Vinfast mua lại GM Việt Nam, biết đâu họ sẽ dùng hệ thống động cơ của Mỹ".

Theo Việt Vũ/VTC