TuSimple - startup vận tải đánh bại Waymo và Tesla trong lĩnh vực xe tải tự lái

14/02/2019 14:27

TuSimple đã huy động vốn 95 triệu USD và được định giá 1 tỷ USD. Hiện tại, công ty này có trụ sở tại San Diego và Bắc Kinh.

TuSimple dành khoản vốn huy động 95 triệu USD để đầu tư cho kế hoạch phát triển xe tải tự lái. Công ty này đặt mục tiêu có hơn 50 xe tải vào tháng 6, trở thành công ty vận tải tự lái lớn nhất thế giới. Sina, công ty mẹ của Weibo là đối tác tài trợ.

“TuSimple liên tục đạt được những thành tựu vượt tiến độ và chúng tôi tin tưởng rằng họ có thể đưa những chiếc xe tải tự lái thương mại đầu tiên ra thị trường”, Colin Xie, Phó tổng giám đốc đầu tư tại Sina cho biết.

Mỗi ngày, TuSimple tạo doanh thu bằng cách thực hiện 3-5 chuyến giao hàng bằng xe tải tại Arizona. Trong năm nay, công ty sẽ mở rộng các tuyến thương mại đến Texas.

Ảnh: Business Insider.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 12, Chuck Price, Giám đốc sản phẩm của TuSimple đã lý giải điểm khác biệt giữa startup này với Tesla Semi, Waymo, Starsky Robotics, Embark và hàng nghìn công ty vận tải tự lái khác.

Hầu hết các mô hình xe tải không người lái cho rằng các xe tải chỉ việc mang hàng hóa đến các trung tâm phân phối lớn, sau đó, con người sẽ di chuyển hàng đến các trung tâm phân phối nhỏ, lẻ và các kho hàng.

Tuy nhiên, xe tải của TuSimple mang hàng từ kho đầu tiên đến kho cuối cùng, như các xe chở hàng thông thường. Mô hình này phức tạp hơn hình thức thông thường.

“Chúng tôi là công ty duy nhất đang vận hành những tuyến đường từ kho đầu tiên đến kho cuối cùng”, Price nói.

Các tên tuổi lớn hơn như Tesla hay Waymo, cả hai đều không chạy trên các tuyến đường thương mại, Price cho biết. TuSimple đơn giản là có công nghệ tốt hơn những đối thủ khác. Xe tải của hãng này có tầm nhìn xa tới 1.000 m và camera 360 độ.

“Chúng tôi tin rằng chúng tôi có hệ thống tiên tiến nhất trên thị trường”, ông nói.

Châu Anh/NDH